Categories
รีวิวมังงะ

แนะนำสปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่ มังงะมาแรงกับความน่ารักของลูกสาวสายลับ

สปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่ไม่ได้มาแรงแค่ในรูปแบบของมังงะเท่านั้น แต่แบบฉบับอนิเมะที่ฉายทาง Netflix ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หนังสือขายหมดและต้องตีพิมพ์เพิ่มบ่อยมาก ความสนุกของเรื่องนี้คือเด็กที่มีพ่อเลี้ยงเป็นสายลับ แม่เลี้ยงเป็นนักฆ่า และตัวของเด็กผู้หญิงคนนั้นก็มีพลังพิเศษที่สามารถอ่านใจคนได้ มาพร้อมกับฉากน่ารัก ๆ และตลกหลายฉากเลย จัดว่าเป็นอีกหนึ่งมังงะที่ซื้อมาอ่านแล้วไม่ผิดหวัง แม้ว่าจะยังออกไปจบแต่มั่นใจว่าจะติดตามต่อแน่นอน ก่อนอื่นลองไปดูรายละเอียดคร่าว ๆ ของมังงะเรื่องนี้กันก่อนเลยดีกว่า

ชื่อเรื่องภาษาไทย : สปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่ 

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ : SPY X FAMILY

จำนวนเล่ม : 7 เล่ม (ยังไม่จบ)

ผู้เขียน : ทัตสึยะ เอนโดะ

สำนักพิมพ์ : ชูเอฉะ

สำนักพิมพ์ในประเทศไทย : สยามอินเตอร์คอมิกส์ 

เนื้อเรื่องของสปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่ แบบฉบับสปอยเล็กน้อย 

สปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่เป็น Manga แนวคอมเมดี้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งไม่ได้ขายดีแค่ตัวหนังสือเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะผลิตอะไรมาที่เกี่ยวกับมังงะเรื่องนี้ยอดขายก็ถล่มทลายทั้งหมด จากความน่ารักของตัวละครอย่างอาเนีย ที่คนสปอยมังงะพูดถึงกันเยอะมาก ตัวการ์ตูนเด็กที่มีความน่ารักอยู่ในตัว แต่บางมุมเธอก็เป็นคนที่เข้มแข็งอย่างมาก เนื่องเรื่องจะสอดแทรกความตลกผสมผสานกับความโรแมนติกเล็กน้อย อยากหามังงะอ่านคลายเครียดต้องห้ามพลาดเลย 

SPY X FAMILY เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าอ่านมาก โดยจะเริ่มต้นจากการเล่าถึง ลอยด์ สายลับฝีมือดีที่มีโค้ดเนมว่า สนธยา ซึ่งเขาได้รับภารกิจมาว่าตัวเองจะต้องสร้างครอบครัวขึ้นมาให้ได้ภายใน 1 อาทิตย์ เพื่อที่จะแฝงตัวเข้าไปสืบในโรงเรียนอีเดน ดังนั้นเขาจึงเลือกอุปการะเด็กมา และคนที่ได้รับการอุปการะก็คือ อาเนียน แต่ลอยด์ไม่รู้ว่าอาเนียคือร่างทดลอง 007 ที่หนีออกมาอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็ก เธอเป็นเด็กที่ภายนอกดูน่ารัก แต่ไม่มีใครรู้ว่าเธอมีพลังที่สามารถอ่านใจคนได้ 

นอกจากจะหาลูกได้แล้ว เขาจะต้องหาคนมาแต่งงานเป็นภรรยาของเขาให้ได้ด้วย จนเขาได้ไปพบกับ ยอร์ หญิงสาวที่อายุใกล้ 30 และกังวลเรื่องการแต่งงานเพราะกลัวจะขึ้นคาน เขาจึงได้ขอเธอแต่งงานในทันที โดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รู้ว่าเธอไม่ใช่หญิงสาวธรรมดา แต่เธอคือนักฆ่าสาว ครอบครัวนี้จึงกลายมาเป็นครอบครับอลเวงที่มีแม่เป็นนักฆ่า พ่อเป็นสายลับ ส่วนตัวลูกก็เป็นเด็กที่มีพลังพิเศษ อยากจะสนุกไปกับเรื่องราวของครอบครัวนี้ก็ไปตามอ่านผ่านมังงะกันได้ ขอแอบสปอยก่อนเลยว่าเหตุการณ์แต่ละอย่างที่เกิดขึ้นจะสร้างเสียงหัวเราะให้คุณได้แน่นอน 

จุดเด่นของเรื่องสปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่ที่เห็นจากการอ่าน 

สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านสปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่ ถ้าอ่านแค่เนื้อเรื่องย่อที่เรานำมาฝาก คงจะเห็นกันแล้วว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งมังงะน่าอ่านเลยทีเดียว เพราะเป็นมังงะใหม่แนวคอมเมดี้ที่จะคลายเครียดให้กับทุกคนได้อย่างแน่นอน สำหรับจุดเด่นของเรื่องนี้จะมีอะไรบ้างลองไปดูได้เลย 

  • เป็นเรื่องที่ทุกตัวละครเหมือนจะเป็นคนปกติแต่ก็ไม่ปกติสักคน ทำให้เห็นว่าภายใต้ใบหน้าที่เราเห็นยังมีตัวตนลับซ่อนอยู่อีกเพียบ
  • สปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่เด็กอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี เนื้อหาจะไม่ได้มีความรุนแรงอะไร เน้นที่ฉากคอมเมดี้เป็นหลัก เพื่อให้คนอ่านได้ลุ้นไปพร้อมกันว่าจะรู้กันเมื่อไหร่ว่าตัวแม่เป็นนักฆ่าตัวพ่อเป็นสายลับ

บทสรุป

สปาย เอ็กซ์ แฟมิลี่เป็นอีกหนึ่งมังงะสนุก ๆ ที่เวลาถามใครให้แนะนำมังงะใหม่ในปีนี้ก็มักจะพูดชื่อเรื่องนี้มาอยู่ตลอด ยิ่งในช่วงที่เครียดหยิบมาอ่านทีไรก็ทำให้ยิ้มได้เสมอเลย หากใครไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนดี ลองแวะมาอ่านเรื่องนี้กันดู รับรองว่าคุณจะสนุกไปกับตัวละคร และได้เห็นมุมมองใหม่ของมังงะในปัจจุบัน เพราะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจกับการสร้างครอบครัวที่เต็มไปด้วยคนที่ไม่สมควรจะอยู่ด้วยกันได้เลยทั้งนั้น แต่บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ดำเนินเรื่องได้สนุกอ่านแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิด anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *