Categories
ข่าวอนิเมะ รีวิวอนิเมะ

10 อนิเมะวายอัปเดตใหม่ล่าสุด ฟินจนต้องจิกหมอน

10 อนิเมะวายอัปเดตใหม่ล่าสุด ฟินจนต้องจิกหมอน

อนิเมะวายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ได้รับความนิยมไม่แพ้อนิเมะประเภทอื่น ๆ เพราะทั่วโลกเปิดใจยอมรับ LGBT มากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงทำให้เกิดเป็นกระแสพัฒนาซีรีส์วาย และอนิเมะวายซึ่งจะมีทั้งแบบที่เปิดให้อ่านฟรี รวมไปถึงแบบที่ต้องเสียเงินซื้อสมาชิกรายเดือน ซึ่งเนื้อเรื่องของการนำมาทำก็สนุกไม่แพ้อนิเมะประเภทอื่น ๆ รับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณฟินจิกหมอนไม่แพ้กันอย่างแน่นอน โดยเราได้รวมทั้งอนิเมะเก่า อนิเมะใหม่มาฝากทั้งหมด 10 เรื่องเพื่อให้คนที่ไม่รู้จะเริ่มต้นดูจากเรื่องไหน สามารถเอาเรื่องที่เรานำมาฝากไปเริ่มต้นดูกันได้

รวม 10 อนิเมะวายเอาใจสายวาย ครบรสทุกอารมณ์

เอาใจสาวกที่ชื่นชอบคู่วายด้วยอนิเมะวายทั้งหมด 10 เรื่อง ซึ่งเรากล้าออกตัวเลยว่าแต่ละเรื่องเราคัดสรรมาอย่างดี มีแต่เรื่องที่น่าดูทั้งนั้น เผื่อว่าใครที่ยังไม่มีอนิเมะน่าดูและไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเข้าสู่วงการอนิเมะวายจากเรื่องไหนดี ลองมาเลือกจาก 10 การ์ตูนวายที่เรารวมมาฝาก มีทั้งแบบซับไทย แบบพากย์ไทย โดยแต่ละเรื่องติดอยู่ในท็อปอันดับต้น ๆ ที่มีผู้รับชมจำนวนมาก มาแรงที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว เพราะขึ้นชื่อเรื่องความครบรส ทั้งหวานซึ้ง เฮฮา เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี โดยจะมีเรื่องไหนบ้างตามไปดูกันเลยดีกว่า 

Ling Qi: Bond of the Underworld

Bond of the Underworld

เรื่องแรกที่เราจะมาสปอยอนิเมะชื่อว่า Ling Qi: Bond of the Underworld ซึ่งเป็นอนิเมะชายชายที่เล่าถึงเรื่องราวของ โย เคย์กะ ซึ่งเป็นทายาทตระกูลนักขับไล่ปีศาจที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก แต่เหตุการณ์ที่ทำให้ฐานะของตระกูลเขาตกต่ำก็คือ การที่เขาสูญเสียผู้คนในตระกูลไปทั้งหมด จนต้องกลายมาเป็นหมอดูตกอับอยู่ตามข้างถนน จนในที่สุดเหตุการณ์ก็พลิกผัน เพราะเขาได้เจอกับ ทันโมคุ คิ ซึ่งเป็นนักขับไล่ปีศาจที่มีหน้าตางดงามเป็นอย่างมาก 

เคย์กะประสบอุบัติจนทำให้วิญญาณของเขาหลุดออกจากร่าง ซึ่งเขาก็ได้ไปพบกับ คิ และถูกเอ่ยปากให้เป็นคู่หูเพื่อช่วยกันปราบวิญญาณ ความสัมพันธ์ของอนิเมะวายจึงเริ่มต้นจากการเป็นคู่หู และทำให้พัฒนาไปสู่การเป็นคู่รักนักปราบวิญญาณ แต่เขาจะรักกันได้อย่างไร และต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรบ้าง สามารถเข้ามาติดตามชมได้ผ่านอนิเมะวายเรื่องที่เรานำมาฝาก รับรองว่าคุณจะได้ลุ้นและสนุกไปกับการจับคู่ระหว่างวิญญาณและคนอย่างแน่นอน 

Junjou Romantica

Junjou Romantica

เรื่องราวความรักในอนิเมะวายเรื่อง Junjou Romantica เริ่มต้นจากการที่เด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ทาคาฮาชิ มิซากิ ซึ่งเป็นคนที่ผ่านประสบการณ์เรื่องความรักมานานมาก เรียกว่าในชีวิตของเขาไม่เคยมีความรักมาก่อนเลยสักครั้ง จนถึงวัยที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย เขาก็ดันไปตกหลุมรักนักเขียนนิยามหนุ่มที่ชื่อว่า อุซามิ อากิฮิโกะซึ่งนิสัยเสียอย่างหนึ่งของนักเขียนนิยายหนุ่มคนนี้คือ เขาชอบเอาตัวเองเป็นใหญ่ อีกทั้งยังค่อนข้างเอาแต่ใจอีกด้วย 

แต่ความบังเอิญยังไม่หมดแค่นั้น เขาไม่ใช่นักเขียนนิยายชื่อดังธรรมดา แต่เป็นเพื่อนของพี่ชาย ทาคาฮาชิ มิซากิ ดังนั้นจึงทำให้เขาได้เจอผู้ชายคนนี้มาตั้งแต่เด็ก และตกหลุมรักมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว เจอเรื่องราวที่ทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกัน จึงเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์แสนหวาน ใครที่อยากติดตามเรื่องราวความรักของน้องชายกับเพื่อนพี่ชาย ก็ตามไปดู Junjou Romantica กันได้ แต่ต้องบอกกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่อนิเมะล่าสุด และก็ไม่ได้มีการอัพเดทล่าสุดแล้ว แต่เป็นหนึ่งในเรื่องที่ค่อนข้างน่าดูเลยทีเดียว 

Umibe no Etranger The Movie

Umibe no Etranger The Movie

อนิเมะวายเรื่องต่อไปที่เราจะแนะนำชื่อเรื่องว่า Umibe no Etranger The Movie เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง ชิบานะ มิโอะ กับ ฮาชิโมโตะ ชุน ซึ่งมิโอะเป็นเด็กมัธยมปลายที่อยู่กับความโศกเศร้าจากการสูญเสียพ่อแม่ ส่วน ชุน เป็นนักเขียนนิยายบอยเลิฟ ซึ่งทั้งสองคนมีเหตุบังเอิญให้มาเจอกันที่ชายหาดที่โอกินาว่า และได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตจนเริ่มสนิทใจกัน 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน มิโอะ ก็จำเป็นต้องออกจากเกาะนั้นไป และทำให้ทั้งสองต้องบอกลากัน ผ่านไปจากเหตุการณ์นั้นสามปี มิโอะกลับมาที่เกาะนั้นอีกครั้ง และตัดสินใจที่จะสารภาพรักกับชุนว่าเขาชอบ ซึ่งการตัดสินใจสารภาพรักครั้งก็คือ จุดเริ่มต้นของอนิเมะวายที่จะพาทุกคนไปฟินกับความหวานของทั้งสองคน แต่เรื่องราวไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเขาจะต้องฝ่าฟันจากอุปสรรคต่าง ๆ รวมถึงบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ของพวกเขา

Sekaiichi Hatsukoi 

Sekaiichi Hatsukoi

เรื่องราวที่น่าติดตามอีกหนึ่งเรื่องคืออนิเมะวายอย่าง Sekaiichi Hatsukoi ซึ่งเป็นเรื่องที่เล่าถึงความฝันการอยากเป็น บก. ของ โอโนเดระ ริทสึ ซึ่งงานบก.ในสำนักพิมพ์ที่เขาอยากจะสมัครงานดันเป็นบก.ของการ์ตูนผู้หญิง ซึ่งเป็นหมวดหมู่ที่เขาไม่ได้ถนัดเลย แถมความประทับใจแรกพบของเขากับกองบก.ก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่สิ่งที่ทำให้เขาเลือกที่จะอดทนเพราะเขาอยากเรียนรู่งานจากหัวหน้ากองบ.ก.คนเก่งอย่าง ทาคาโนะ 

ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกล่างถึงว่าพลิกโฉมแผนกที่มียอดขายต่ำสุดให้กลายมาเป็นแผนกขายดีอันดับ 1 ได้ โดยใช้ระยะเวลาแค่เพียง 1 ปีเท่านั้น แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพื่อตำแหน่งที่เขาใฝ่ฝัน แต่ยังมีเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งแอบรักอีกคนมาตั้งแต่สมัยเรียน แล้วมีเหตุการณ์บางอย่างให้ทั้งสองผิดใจ จนก่อเกิดเป็นความรักของอนิเมะนี้

Love Stage 

Love Stage

สำหรับอนิเมะวายเรื่องนี้จะเล่าถึงเรื่องราวของ อิซึมิ ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มที่มีใบหน้าแสนหวาน เพราะได้รับดีเอ็นเอความสวยมาจากแม่ที่เป็นนักแสดง ส่วนพ่อของเขาก็เป็นศิลปิน เรียกได้ว่าหน้าตาดีกันทั้งบ้านเลยทีเดียว ส่วนพี่ชายของเขาก็เป็นถึงนักร้องที่กำลังมาแรง มีเพียงตัวเขาเท่านั้นที่ไม่ได้ทำงานอยู่ในวงการบันเทิง แต่อยู่มาวันหนึ่งมีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องกลับไปทำงานที่ไม่ชอบที่สุด

ซึ่งก็คือการถ่ายโฆษณา มันจะไม่ใช่ปัญหาถ้าเป็นการถ่ายโฆษณาปกติ แต่ดันเป็นการถ่ายโฆษณาที่เขาต้องแต่งตัวเป็นผู้หญิงให้เหมือนกับที่เคยถ่ายเอาไว้เมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งนักแสดงที่เขาถ่ายคู่ด้วยก็คือ เรียวมะ หนุ่มหล่อที่กำลังโด่งดังในเวลานี้ จากอดีตเรียวมะหลงรักเด็กที่ถ่ายโฆษณาคู่กับใคร โดยที่ไม่รู้ว่าเด็กคนนั้นคือเด็กผู้ชาย หลังจากที่เขาได้กลับมาร่วมงานกันความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต้องมาติดตามกันดู แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าค่อนข้างวุ่นวายเลยทีเดียว คุณสามารถเข้ามาดูอนิเมะฟรีเรื่องนี้ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กันได้

Minegishi-san wa Otsu-kun ni tabesasetai

Minegishi

อนิเมะวายเรื่องนี้จะเล่าถึงนายเอกซึ่งมีรูปร่างอ้วนจนทำให้ถูกคนในบริษัทแกล้งอยู่เป็นประจำ แต่ใครจะคิดว่าคนที่อ้วนที่สุดจะถูกหนุ่มฮอตในบริษัทมาถูกใจ เรื่องนี้จะไม่ใช่แนวแกล้งกันไปมา แต่จะเป็นแนวพระเอกสุดละมุน ซึ่งพร้อมที่จะเทคแคร์ ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะทำอะไรเธอขาก็น่ารักที่สุด เป็นเรื่องที่ตอนทำเป็นมังงะว่าสนุกแล้ว แต่พอมารวมอนิเมะให้ดูก็ยิ่งเพิ่มความน่ารักให้มากขึ้นกว่าเดิม เป็นหนึ่งในอนิเมะวายที่เราไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลย 

Makai Ouji-Devils and Realist 

Makai

เรื่อง Makai Ouji-Devils and Realist มีชื่อไทยว่า เจ้าชายมิติมายา เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่โด่งดังเป็นอย่างมาก ด้วยลายเส้นที่ดูสวยงาม บวกกับเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าติดตาม เพราะเล่าถึงเจ้าชายผู้ชายฉลาดจากตระกูลชื่อดังที่ชื่อว่า วิลเลี่ยม ซึ่งชีวิตของเขาไม่ได้สวยงามแบบที่หลายคนคิดเอาไว้ เพราะเขาสูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดไปกับธุรกิจที่พังทลาย จนทำให้เขาพบกับห้องใต้ดิน และเกิดการอัญเชิญสัตว์เทพมาแบบไม่ได้ตั้งใจ 

หนึ่งในสัตว์เทพที่เขาเชิญมา ชื่อว่า ดันทาเลี่ยน เป็นสัตว์เทพในตำนาน ทำให้เขารู้ว่าตัวเองเป็นผู้สืบทอดบังลังก์ในโลกปีศาจ และก่อเกิดเป็นความรักที่น่าติดตามของผู้ปกครองโลกปีศาจ ความสัมพันธ์ของอนิเมะวายเรื่องนี้จะเน้นที่ชายชายเป็นหลัก จุดเด่นคือการรวมเอาอนิเมะใหม่ประเภทวิทยาศาสตร์ แฟนตาซี และสยองขวัญเข้าด้วยกัน

Super Lover

Super Lover

อีกหนึ่งอนิเมะวายที่น่าติดตามไม่แพ้กันคือเรื่อง Super Lover เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใครชอบภาพน่ารัก ๆ ต้องถูกใจ โดยเล่าถึงเรื่องราวของ ฮารุ ผู้เดินทางไปเยี่ยมแม่ที่ป่วย แต่ต้องมาเลี้ยงดูน้องชายบุญธรรมของตัวเองที่ชื่อว่า เร็น โดยเขาเป็นคนที่สอนเร็นในเรื่องต่าง ๆ จนเร็นกลายเป็นเด็กที่ดีขึ้น แต่เมื่อฮารุกลับญี่ปุ่นไปเขาก็ได้ทำสัญญาบางอย่างกับเร็นไว้ 

แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาความจำเสื่อมจนจำเร็นไม่ได้ และทั้งสองคนก็กลับมาพบกันอีกครั้งที่ร้านของฮารุ จึงกลายเป็นจุดที่ก่อกำเนิดให้ความรักของพวกเขากลับมาอีกรอบ เป็นหนึ่งใน Anime ที่เนื้อหาค่อนข้างกินใจคนดูเป็นอย่างมาก

Dakaretai Otoko

Dakaretai Otoko

อนิเมะวายเรื่องที่มีคนแนะนำค่อนข้างเยอะก็คือ Dakaretai Otoko เรื่อวนี้เขาบอกว่าใครดูแล้วต้องเอาหมอนเอาไว้ห่าง ๆ เพราะคุณจะฟินจนจิกหมอนขาดเลยทีเดียว เป็นอนิเมะสนุก ๆ ที่มีเรื่องราวค่อนข้างน่าติดตาม เล่าถึงไอดอลที่ได้รับตำแหน่งน่ากอดติดต่อกัน 5 ปีซ้อน ซึ่งก็คือ ไซโจ ทาคาโตะ แต่ตำแหน่งของเขาก็ถูกแย่งไปโดยฝีมือของ อาซิมายา จุนตะ แต่การที่เขาถูกชิงตำแหน่งไปก็กลายมาเป็นเรื่องราวการไปดื่มเบียร์และแบล็กเมล์อีกฝ่าย ทำให้ทั้งสองคนต้องสนิทกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมและก่อให้เกิดความรักในที่สุด

Banana Fish

อนิเมะวายเรื่องสุดท้ายที่เราจะแนะนำชื่อเรื่องว่า Banana Fish เป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าพ่อที่มีชื่อเสียงในเวลานั้น ซึ่งรับเลี้ยงเด็กที่ชื่อว่า Ash Lynx ในนครนิวยอร์ก จนแอชเริ่มสืบเรื่องเกี่ยวกับ ปลากล้วย ซึ่งเป็นคำที่พี่ชายของเขาพึมพำอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่กลับมาจากสงครามอิรัก จึงทำให้เขาอยากรู้ว่าปลากล้วยคืออะไรกันแน่ สำหรับอนิเมะวายพากย์ไทยเรื่องนี้ จัดอยู่ในเรื่องที่น่าติดตามรับชม หากใครกำลังมองหาเรื่องที่น่าดู เรื่องนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเลย 

บทสรุป 

จาก 10 อนิเมะวายที่เรารวมมาฝาก เชื่อว่าสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ แต่ละเรื่องมีเนื้อหาที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก ทั้งในแบบฉบับมังงะก็น่าอ่าน หรือพอทำออกมาเป็นอนิเมะก็ติดอยู่ในลิสต์ที่มีคนแนะนำอนิเมะจำนวนมาก ทำให้เราเห็นเลยว่าอนิเมะวายก็พัฒนาออกมาคุณภาพดีไม่แพ้อนิเมะหมวดหมู่อื่น ๆ เลย ที่สำคัญยิ่งเรื่องที่อัปเดตมาใหม่ก็มีการปรับปรุงเนื้อหาให้ทันสมัย ถูกใจผู้รับชมมากยิ่งขึ้น ใครที่อยากเริ่มต้นความฟินกับคู่วายก็สามารถเลือกเอาจาก 10 เรื่องที่เรานำมาฝากไปดูตามกันได้ การันตีว่าสนุกแบบครบรสแน่นอน anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *