Categories
ข่าวอนิเมะ

แนะนำอนิเมะ From Me to You Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ

แนะนำอนิเมะ From Me to You Kimi ni Todoke

ฝากใจไปถึงเธอ From Me to You Kimi ni Todoke จากมังงะสุดซึ้งสู่การสร้างเป็นซีรีย์ ภาพยนต์ และ อนิเมะ ที่แฟนๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุก ซึ้ง และอบอุ่นมาก แต่ละเวอร์ชั่นมีความแตกต่างกันพอสมควร สำหรับเวอร์ชั่นอนิเมะนั้น มีการสร้างถึงสองภาคคือ ภาคแรกในปี 2009 และ ภาคสองในปี 2011 จับรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างจากเวอร์ช้่นภาพยนต์ และ ซีรีย์ ได้อย่างลงตัว ทำเอาแฟนๆ มังงะ ถึงกับยกนิ้วให้กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังติดอันดับอนิเมะที่มีเพลงประกอบเพราะแห่งปีในช่วงที่เข้าฉายอีกด้วย แม้จะเป็นอนิเมะที่ผ่านมาหลายปี แต่ยังติดอันดับการโหวตของคออนิเมะแทบทุกปี หากไม่อยากพลาดความน่าสนใจ แนะนำให้อ่านข้อมูลคร่าวๆ ที่ทำให้รู้จักกับอนิเมะเรื่องนี้กันสักนิด เพราะตอนนี้มีข่าวแล้วว่าจะมีกาฉายภาค 3 ในเน็ตฟลิกซ์

เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่อง From Me to You Kimi ni Todoke

โครงเรื่องเน้นความสัมพันธ์ของเพื่อน และความรักในวัยหนุ่มสาว ผ่านตัวละครหลักคือ คุโรนุมะ ซาวาโกะ เด็กสาวที่ขี้กลัว ไม่ค่อยมีมนุษย์สัมพันธ์กับคนอื่นๆ เพราะฉายาผีสาว ซาดาโกะ ทำให้ไม่มีใครเข้าใกล้ตั้งแต่เด็กๆ แต่เธอเป็นคนน่ารัก นิสัยดี เพียงแต่เข้าหาคนอื่นไม่เป็น จนกระทั้งได้พบกับ คาเสะฮายะ ที่ประทับใจในรอยยิ้มของเธอ และอยากเข้าใกล้ทำให้เขาเอาตัวเองเขามาพัวพันกับหญิงสาว และกลายเป็นการพาเธอเข้าสู่มิตรภาพใหม่ๆ มีเพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือ แต่เธอยังคงไม่รู้ถึงความในใจของเขา ทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยลุ้นกันว่าคู่นี้จะลงเอยกันตอนไหน มิตรภาพของพวกเขาจะดำเนินต่อไปอย่างไร

ความน่าสนใจของอนิเมะ  From Me to You Kimi ni Todoke

ความน่าสนใจของอนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke

ใครที่เคยดูเวอร์ชั่นภาพยนตร์ และ ซีรีย์มาแล้ว แนะนำว่าให้ลืมไปเลย เพราะเวอร์ชั่นอนิเมะ จะยึดโครงเรื่องหลักที่เหมือนกันแต่รายละเอียดนั้นแตกต่างกันพอสมควร สำหรับจุดเด่นความน่าสนใจในเวอร์ชั่นนี้คือ

  • การใส่รายละเอียดปลีกย่อยที่ทำให้เนื้อเรื่องสนุกขึ้น
  • เพลงประกอบเพราะ
  • ลายเส้นในแต่ซีนเรียบง่ายสวยงามและอบอุ่น
  • การเล่าเรื่องผ่านตัวละครแต่ละตัวทำได้อย่างน่าสนใจ
  • เนื้อหาแต่ละตอนไม่ยืดจนเกินไป
จุดด้อยของ อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke

จุดด้อยของ อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke

มีจุดเด่นก็ต้องมีจุดด้อย สำหรับ อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke  มีบางประเด็นที่ถือว่าเป็นจุดอ่อนเช่น

  • การมีเวอร์ชั่เปรียบเทียบ แม้ว่าจะผลิตออกมาคนละช่วงเวลา แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีผลพอสมควร โดยเฉพาะเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ทำได้สมบูรณ์แบบมากที่สุด
  • ความเรียบง่ายในบางซีนที่ทำให้ดูเนือยๆ ไปบ้าง
  • การแยกเป็นหลายภาค และฉายในช่วงเวลาที่ห่างกันทำให้ได้รับความสนใจน้อยลง
ความประทับใจของ อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ  From Me to You Kimi ni Todoke

ความประทับใจของ อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke

เรื่องราววัยมัธยมเป็นอะไรที่สดใส เต็มไปด้วยความทรงจำมากมาย อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke สื่อเรื่องราวตรงนี้ออกมาได้เต็มร้อย นอกจากเรื่องราวความรัก มิตรภาพระหว่างเพื่อน ก็ยังแทรกเรื่องราวของการเติบโตของวัยรุ่นที่ใกล้เข้าสู่วัยมหาวิทยาลัย การเลือกทางเดินของอนาคต การจัดการกับปัญหาเล็กๆ ของวัยรุ่นที่ต้องอาศัยเวลา ความเข้าใจ และความกล้าของตัวเอง ที่สื่อผ่านตัวละครทุกตัว ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ถือว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นแนวคัมมิ่งเอจอีกหนึ่งเรื่องก็ไม่ผิดนัก

ข้อคิดที่แฝงมาใน อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ  From Me to You Kimi ni Todoke

ข้อคิดที่แฝงมาใน อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke

เรื่องราวของการบูลลี่ มีให้เห็นผ่านข่าวลือของ ตัวเอกอย่าง ซาวาโกะ ที่โดนกล่าวหาว่าเป็น ผี หรือผู้ติดต่อกับวิญญาณตั้งแต่เด็ก จนฝังรากลึกจนถึงวัยรุ่น ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่มีใครคบ และตัวเองก็กลายเป็นคนที่ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์กับใคร นั่นแสดงให้เห็นถึงปัญหานี้ได้อย่างชัดเจน ที่ต้องบอกว่าในชีวิตจริงก็มีเรื่องแบบนี้อยู่ในทุกสังคม หากไม่ได้รับการแก้ไขก็ส่งผลร้ายต่อผู้ที่โดนกระทำอย่างต่อเนื่อง และที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ ปมในใจจาการโดนบูลลี่ที่แก้ได้ยาก หากไม่มีความกล้าที่จะขจัดปมนั้นออกไป 

ความรัก มิตรภาพ คือสิ่งที่สวยงามเสมอ

ความรัก มิตรภาพ คือสิ่งที่สวยงามเสมอ

สิ่งที่สวยงามบนโลกนี้คงไม่พ้น ความรัก มิตรภาพ ความกล้าที่จะเผชิญปัญหาทุกอย่าง ด้วยวิธีที่ถูกต้อง ทำตามเสียงของหัวใจตัวเอง คือสิ่งที่อนิเมะ ฝากใจไปถึงเธอ Kimi ni Todoke  นำเสนอผ่านตัวละคร และเนื้อหาทั้งสองภาค ที่ทำได้งดงาม อบอุ่น ไม่ใช่แค่ดูเพลินๆ เท่านั้นแต่ยังให้คนดูได้เห็นพัฒนาการทางความคิด การกระทำของแต่ละตัวละคร จุดเริ่มต้น ระหว่างทาง จุดจบ ของทุกเรื่องราว ล้วนเกี่ยวข้องกัน บทสรุปของแต่ละความคิด ที่ถูกส่งผ่านให้ชมในเรื่องน่าสนใจทุกตอน

บทสรุป อนิเมะ From Me to You Kimi ni Todoke

อนิเมะFrom Me to You Kimi ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ  

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ห้ามพลาดจริงๆ แม้ว่าจะมีหลายเวอร์ชั่น และผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ความประทับใจยังคงอยู่ไม่เสื่อมคลาย ใครที่ยังไม่ชมแนะนำว่าให้เปิดใจชมอนิเมะเรื่องนี้กันสักครั้ง หรือดูให้ครบทุกเวอร์ชั่นรับรองไม่ผิดหวังจริงๆ หรืออยากอ่านต้นฉบับก็แนะนำมังงะเรื่องนี้ ซึ่งในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนนั้น ได้รับรางวัลการ์ตูนแนวโชโจะยอดเยี่ยมในปี 2008 ด้วย 

ขอขอบคุณคลิปจาก ไท-Land

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ anime-khotdee.com

แนะนำ Japan Sinks 2020 อนิเมะภัยพิบัติ สะท้อนสังคม เสียดสีความเห็นแก่ตัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *