Categories
รีวิวอนิเมะ

5 หนังอนิเมะ ที่ควรค่าแก่การดู สัมผัสประสบการณ์ความประทับใจ ครบรส

อนิเมะในแบบภาพยนตร์นั้นดูง่าย เนื้อหาแม้จะสร้างจากมังงะ แต่ก็มีการปรับบท โครงเรื่อง ให้กระชับเพราะระยะเวลาในการฉายจะเท่ากับภาพยนตร์คือ 1.30-2.30 ชั่วโมง แตกต่างจากแบบซีรีย์ที่จะมีหลายตอน ความโดดเด่นของภาพยนตร์อนิเมะมีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การเลือกเนื้อหาจากมังงะมานำเสนอ, การวาดฉากที่สวยงามสมจริง, เพลงธีมและเพลงประกอบหลักที่ส่วนใหญ่มักจะได้รับความความนิยม สำหรับ หนังอนิเมะ 5 เรื่องที่ถูกยกให้เป็นอนิเมะสุดประทับใจมีเรื่องไหนบ้าง เรานำมาแนะนำกันแล้ว

หนังอนิเมะ Your Name Kimi no Na wa

1.Your Name Kimi no Na wa หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

ไม่มีใครปฎิเสธได้เลยว่า Your Name คือ หนังอนิเมะ ที่ทำให้หลายคนน้ำตาซึม และอบอุ่นไปพร้อมๆ กันรวมทั้งแต่ละซีนในเรื่องก็ทำออกมาได้สวย สถานที่จริงที่เป็นต้นแบบการสร้างแต่ละฉากนั้น ก็กลายเป็นแลนด์มาร์ก รวมทั้งเพลงประกอบจากวง Radwimps ก็กลายเป็นเพลงฮิต เนื้อหาของอนิเมะมีทั้งความโรแมนติกและแฟนตาซี ยิ่งทำให้น่าติดตาม โดยเฉพาะการที่พระเอกนางเอกสามารถสลับวิญญาณเข้าร่างของแต่ละฝ่าย และช่วยกันแก้ไขภัยพิบัติที่เลวร้ายจากฝนดาวตก แม้ว่าในช่วงเวลานั้นทั้งสองฝ่ายพยายามที่จะตามหาตัวตนจริงๆ ของกันและกัน แต่ก็ไม่สามารถทำได้ จนสุดท้ายเมื่อภัยพิบัติผ่านพ้นไป ทั้งสองจึงได้พบกัน

หนังอนิเมะ Flavors of Youth

2.Flavors of Youth  วัยแห่งฝันงดงาม

อนิเมะจากทีมงานเดียวกันกับ Your Name โดยการทุ่มทุนสร้างของ Netflix แม้ว่าในช่วงที่ออกฉาย หนังอนิเมะเรื่องนี้ไม่ได้มีกระแสโด่งดังมากนัก แต่จากเสียงตอบรับของแฟนๆ อนิเมะต่างยอมรับและบอกกันปากต่อปากจนทำให้ได้รับการโหวตให้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะสุดประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่แบ่งออกเป็น 3 เรื่องสั้นที่เน้นความรัก มิตรภาพ การตามหาความฝัน ซีนต่างๆ ที่วาดออกมาได้งดงามโดยมีโลเคชั่นหลักคือประเทศจีน เรียกง่ายๆ ว่าต้องการขายความเป็นจีนผ่าน
อนิเมะโดยทีมงานญี่ปุ่น ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยจริงๆ

หนังอนิเมะ Suzume no Tojimari

3.Suzume no Tojimari การผนึกประตูของซุซุเมะ

หนังอนิเมะที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในช่วงที่เข้าฉาย เรื่องราวที่มีทั้งแฟนตาซี มิตรภาพ ความรัก และภัยพิบัติ เนื้อหานั้นมีการอ้างอิงจากภัยพิบัติใหญ่ของญี่ปุ่นในปี 2011 ถูกนำมาปรับเปลี่ยนให้เป็นอนิเมะที่ประทับใจ และลุ้นไปกับตัวเอกที่ต้องหาทางไม่ให้เกิดภัยพิบัติร้ายแรง ความลับที่อยู่หลังประตูคือคำตอบ ตลอดทั้งเรื่องมีทั้งความสนุก ความประทับใจ  นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในเรื่องของซีนที่สวยงาม การเล่าเรื่องที่กระชับ เพลงประกอบที่ไพเราะ ทำให้ได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ใครที่ยังไม่ชมถือว่าพลาดกันจริงๆ

Nakitai Watashi wa Neko o Kaburu A Whisker Away

4.Nakitai Watashi wa Neko o Kaburu  A Whisker Away เหมียวน้อยคอยรัก

เรื่องราวโรแมนติก แฟนตาซี ของเด็กสาวที่มีความรักกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ซึ่งเธอพยายามที่จะสานสัมพันธ์กับเขา แต่ก็ดูเหมือนชายหนุ่มจะไม่สนใจ แต่แล้ววันหนึ่งเธอสวมหน้ากากรูปแมวและกลายร่างเป็นแมวน้อยสุดน่ารัก เธออาศัยความแปลกประหลาดนี้เข้าหาเขา แต่ในอีกมุมก็เหมือนเธอต้องการหนีปัญหาหลายๆ อย่างทั้งเรื่องครอบครัว ความสัมพันธ์กับคนรอบตัว จนสุดท้ายเธอต้องเลือกว่าจะเป็นแมวหรือเป็นคน ที่ต้องลุ้นกันจนซีนสุดท้ายของเรื่อง  แม้ว่าการเล่าเรื่องจะเป็นแบบเรื่อยๆ แต่ก็มีหลายจุดที่ประทับใจเพราะงานสร้างที่ปราณีตในทุกซีน ฉากสวยๆ และความน่ารักของน้องแมว ก็ทำให้ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้อยู่ในใจของแฟนๆ 

Her Blue Sky

5.Her Blue Sky ท้องฟ้าสีฟ้าของเธออนิเมะ

ที่หลายคนบอกว่าปวดตับ มีความหน่วงในระดับปานกลาง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คอภาพยนตร์อนิเมะต่างบอกต่อว่าควรดู เนื้อหาเหมือนจะเน้นที่ความรักแบบหน่วงๆ แต่ก็แฝงไปด้วยเรื่องราวของการมีชีวิตที่ต้องดิ้นรนจากตัวละครหลักสองสาวพี่น้อง ที่พ่อแม่เสียชีวิตกระทันหันพี่สาวต้องละทิ้งความรัก ความฝัน เพื่อเลี้ยงดูน้องสาวจนเวลาผ่านไปสิบกว่าปี คนรักในอดีตได้หวนคืนมาอีกครั้งและกลายเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาความรักระหว่างพี่น้อง เรื่องราวที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาจากการนำเสนอ รวมทั้งโปรดักส์ชั่นที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นซีนในหนังที่ทำออกได้สวย หรือแม้แต่เพลงประกอบ ทำให้เรื่องนี้ถือเป็นอนิเมะอีกเรื่องที่น่าประทับใจ แต่แอบบอกสักนิดบางช่วงอาจจะเพลียใจกับความรักหลายเส้าสักหน่อย แต่รับรองว่ามีแง่คิดดีๆ ให้ต้องวิเคราะห์ตามจนลืมความหน่วงกันเลยทีเดียว

5 หนังอนิเมะ

บทส่งท้าย

5 หนังอนิเมะสุดประทับใจ ที่นำเสนอวันนี้เชื่อว่าน่าจะตรงใจแฟนๆ อนิเมะไม่มากก็น้อย เพราะทุกเรื่องที่ได้รับการโหวต การแนะแนำจากคออนิเมะนั้นมีความโดดเด่นทั้งเนื้อหา การนำเสนอ โปรดักส์ชั่น หรือแม้แต่เพลงประกอบ หลายๆ คนน่าจะได้ชมกันครบทุกเรื่อง หรือบางคนอาจจะพลาดบางเรื่องไป ก็ลองเปิดใจติดตามกัน รับรองว่าทุกเรื่องที่รวมมาวันนี้ไม่ทำให้แฟนๆ อนิเมะผิดหวังแน่นอน และอย่าพลาดกับเรื่องราวในแวดวงอนิเมะ มังงะ ที่ทางเว็บไซด์ของเราจะมีมานำเสนอกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะในตำนาน อนิเมะใหม่ๆ หรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ จากทั้งญีปุ่นและประเทศอื่นๆ รับรองว่าเราอัพเดทต่อเนื่องไม่ให้แฟนๆ ได้พลาด

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ anime-khotdee.com

หน้ากากแก้ว ตำนานมังงะและอนิเมะที่คาใจมานานกว่า 40 ปี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *