Categories
รีวิวอนิเมะ

รีวิวอนิเมะ Sousou no Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา ดูแล้วน้ำตาแตก

รีวิวอนิเมะ

Sousou no Frieren อนิเมะที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับหนึ่งในตอนนี้ กับเรื่องราวที่ร้อยเรียงความสัมพันธ์ของตัวละครและการผจญภัยร่วมกัน การต่อสู้ การผจญภัย มิตรภาพสุดประทับใจที่ทำให้ผู้ชมหลายคนต้องเสียน้ำตา และลุ้นไปกับภารกิจของพวกเขา หากบอกว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นแนว Coming of Age ก็คงจะบอกได้ไม่เต็มปากนักเพราะเนื้อหามีการสลับไปมาระหว่างอดีตและปัจจุบัน จุดเริ่มต้นของเรื่องนั้นย้อนไปยัง 26 ปีที่แล้วกับการผจญภัยของ Frieren เอลฟ์ผู้กล้าที่พิชิตจอมมารได้สำเร็จพร้อมเหล่าผู้กล้า ฮิมเมล ไฮเตอร์ ไอเซ็น แต่เมื่อเวลาหมุนเปลี่ยนไป เหล่าผู้กล้าก็อายุมากขึ้นเพียงแต่ Frieren  ยังคงเหมือนเดิมเพราะความเป็นนิรันดร์ ทำให้ฟีเรนต้องมีผู้ร่วมภารกิจคนใหม่ และการต่อสู้ครั้งใหม่ที่ท้าทาย

Sousou no Frieren อนิเมะที่ส่งต่อความคิดในการใช้ชีวิต

Sousou no Frierenอนิเมะที่ส่งต่อความคิดในการใช้ชีวิต

แม้ว่าเนื้อหาหลักจะเน้นการต่อสู้กับปิศาจเป็นหลัก แต่ในภารกิจแต่ละครั้งที่ฟีเรนและเหล่าผู้กล้าคนใหม่ที่ร่วมเดินทางนั้น ก็แฝงไปด้วยปรัชญาในการดำเนินชีวิต ความสัมพันธ์ การแก้ปัญหาที่ผ่านเข้ามา รวมทั้งการระลึกถึงอดีตที่ผ่านมาของฟีเรน ที่ส่งต่อแนวทางในอนาคต แง่คิดความน่าสนใจมาแฝงมากพร้อมกับความสนุกของเรื่องทำให้ดูได้ไม่เบื่อ นอกจากนี้ยังเน้นถึงความสำคัญของมิตรภาพ ดูจะเป็นจุดหลักของเรื่องที่ต้องบอกว่าทำได้กลมกล่อมสุดๆ การปูพื้นหลังของตัวละครแต่ละตัว ทำให้คนดูผูกพันธ์ได้ไม่ยาก เมื่อเข้าใจความสัมพันธ์ก็ยิ่งสะท้อนแนวคิดของการทำบทที่อยากจะสื่อในเรื่องนี้ ออกมา
ผ่านการเดินทางของตัวละคร หลายๆ มุมทำให้ย้อนคิดถึงความสัมพันธ์รอบตัวเราเองได้ไม่ยาก

ความน่าสนใจของ Sousou no Frieren

ความน่าสนใจของ Sousou no Frieren

  • ฉากต่อสู้ที่ทำได้สวย ตื่นตาทำให้ท่าทางการต่อสู้ในจินตนาการ
  • ตัวละครที่มีภูมิหลังและส่งต่อความรู้สึกได้เต็มที่ ทำให้เกิดความประทับใจ
  • การเล่าเรื่องที่ไม่ยืดยื้อมากนัก แม้จะสลับระหว่างอดีตและปัจจุบัน
  • พลอตแฟนตาซีที่ไม่ซ้ำแบบเดิมๆ มีความน่าสนใจกว่าเรื่องในแนวเดียวกัน
Sousou no Frieren คำอธิษฐานในวันที่จากลา

ดราม่าน้ำตาแตกที่ไม่คิดว่าอนิเมะจะมี

Sousou no Frierenคำอธิษฐานในวันที่จากลา ไม่ใช่แค่มอบความประทับใจ ความซาบซึ่งกับมิตรภาพเท่านั้น แต่ยังมีบางช่วงที่ชวนให้ปวดตับกับความดราม่าที่ใส่เข้ามา เพื่อแก้เลี่ยนกับความอบอุ่นกินใจ แต่ก็ถือว่าทำได้กลมกล่อมหากจะฟิลกู้ดทุกตอนก็ดูจะน่าเบื่อไปนิด หรือแฝงความคิดความอ่านหนักๆ ก็ชวนเบื่อเหมือนกัน

คำอธิษฐานในวันที่จากลา

คำอธิษฐานในวันที่จากลา ความหมายที่ลึกซึ้งกินใจ

การเดินทางมีจุดเริ่มต้นและจุดจบเสมอ เฉกเช่นเดียวกันกับSousou no Frierenที่ให้ความหมายในวันที่จากลาได้อย่างอบอุ่น มิตรภาพของตัวละครไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนมีค่าเสมอ แม้ว่าชีวิตของฟีเรนจะเป็นอมตะ แต่คนรอบตัวก็ต่างมีอายุมากขึ้น หรือตายจากไป แต่ทุกความรู้สึกกลับถูกฝังไว้ในใจของเธอ บทสรุปที่ดูจะเหงาๆ แต่นั่นก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง บอกเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจมากกว่าที่คิด หรือจากที่เรารีวิวแน่นอน อยากให้ชมกันด้วยตัวเอง ลองหาความหมายของมิตรภาพจากเรื่องนี้กันดู หรือใครที่ชอบการต่อสู้เด็ดๆ รับรองไม่ผิดหวังขนาดซีนต่อสู้ยังมีความซึ้งความฮาปนมาด้วย

สรุป Sousou no Frieren

สรุปSousou no Frierenคำอธิษฐานในวันที่จากลา

เป็นอนิเมะที่สมกับการเป็นอันดับหนึ่งตั้งแต่เริ่มฉายเมื่อเดือนตุลาคม 2023 และยังเกาะอันดับท๊อปได้อย่างต่อเนื่องข้ามปี เป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ไม่ใช่แค่เทคนิคการสร้างที่เน้นความสวย ความอลังการในฉากต่อสู้ แต่ยังให้บรรยากาศที่สนุก อบอุ่น ดูแล้วมีทั้งรอยยิ้มและน้ำตา แนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาด กับอนิเมะดีๆ สนุกๆ และแฝงด้วยเรื่องราวน่าสนใจ รับชมพากษ์ไทยได้สบายๆ นอกจากนี้เพลงประกอบก็ถือว่าทำได้ดีไม่แพ้เรื่อง อื่นๆ เรื่องนี้มีมังงะด้วยใครชอบแบบไหนเลือกอ่านเลือกชมกันได้ตามสบาย แต่ขอแอบบอกใบ้นิดๆ อนิเมะทำได้ตรงตามมังงะเป๊ะๆ ถอดจินตนาการคนอ่านได้แบบไม่ผิดเพื้ยน

ขอขอบคุณคลิปจาก อันนี้โดนมะ

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ anime-khotdee.com

Gintama ตำนานซามูไรในยุคเอเลี่ยน

รีวิว Mob Psycho 100 อนิเมะแนวแอ็คชั่น ที่คุณไม่ควรพลาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *