Categories
รีวิวอนิเมะ

รวม 10 อนิเมะเท่ ๆ เรื่องเด็ดเรื่องดังที่คุณไม่ควรพลาด

อนิเมะเท่ ๆ เป็นอีกหนึ่งหมวดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการนำมังงะน่าอ่านมาพัฒนาต่อเป็นอนิเมะให้คุณได้ติดตาม ซึ่งแต่ละเรื่องก็ค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยังเปิดให้อ่านฟรีอีกด้วย หากใครกำลังมองหาอนิเมะเท่ ๆ ที่ได้รับความนิยม หรือกำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน สามารถเข้ามาดูจากอนิเมะ 10 เรื่องที่เรารวบรวมมาฝากกันได้ การันตีเรื่องความสนุก แถมยังพัฒนาเนื้อหาออกมาได้น่าติดตามเลยเป็นอย่างมากทีเดียว 

แนะนำ 10 อนิเมะเท่ ๆ ดูเพลินไม่มีเบื่อ อัปเดตใหม่ล่าสุด

แม้ว่าประเภทของอนิเมะในปัจจุบันจะมีให้ดูค่อนข้างหลากหลาย แต่อนิเมะเท่ ๆ ก็เป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดดเด่นในเรื่องความสนุก แถมยังมีอนิเมะน่าดูจำนวนมากเลยทีเดียว ดูได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ จาก 10 เรื่องที่เราคัดสรรมาฝาก กล้ายืนยันว่ารีวิวแต่ละเรื่องล้วนแต่ได้คะแนนเยอะ แถมเรายังอัปเดตอนิเมะเท่ ๆ ที่มาใหม่ให้คุณได้ติดตามกันด้วย หากอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องไหนบ้าง ก็เข้าไปดูรีวิวการ์ตูนเท่ ๆ ทั้งหมด 10 เรื่องที่เรานำมาฝากได้เลย 

My Hero Academia

My Hero Academia

อนิเมะเท่ ๆ ที่ถูกใจทั้งผู้ชายและผู้หญิงอีกเรื่องหนึ่งก็คือ My Hero Academia โดยเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งฝันว่าอยากจะเป็นฮีโร่ แต่เขาเกิดมาแบบไม่มีพลังพิเศษ ดังนั้นถวามฝันของเขาจึงเป็นเรื่องยาก แต่ต่อมาก็มีเหตุการณ์ที่เขาไปพบกับฮีโร่อันดับ 1 ของโลก จนได้พลังพิเศษมา และกลายมาเป็นฮีโร่แบบที่หวังเอาไว้ได้ ตอนนี้อนิเมะเรื่อง My Hero academia ก็ดำเนินมาถึงซีซัน 6 แล้ว เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นเลย ใครที่อยากจะดูอนิเมะพากย์ไทย ลองเปิดดูเรื่องนี้รับรองว่าจะชอบแน่นอน 

Bleach: Thousand-Year Blood War Arc 

Thousand-Year Blood War Arc

อีกหนึ่งอนิเมะเท่ ๆ ที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมากก็คือ บลีช เทพมรณะ เชื่อว่าถ้าเอ่ยชื่อเรื่องนี้ต้องมีหลายคนคุ้นหูอย่างแน่นอน แม้ว่าจะไม่เคยดูมาก่อน แต่ก็ต้องเคยได้ยินชื่อเรื่องนี้กันมาก่อน เนื้อเรื่องจะเน้นที่การต่อสู้ระหว่างยมทูตกับควินซี่ หากใครที่อยากรู้ว่าจุดจบของการต่อสู้ระหว่างสองเผาพันธุ์จะเป็นอย่างไร ก็รอติดตามกันได้ หรือถ้าอยากจะรู้จุดเริ่มต้นและเรื่องราวการต่อสู้ก็ไปเริ่มดูตั้งแต่ซีซันแรกกันได้เลย 

Vinland Saga

Vinland Saga

สำหรับคนที่ชอบอนิเมะแนวประวัติศาสตร์ เราขอแนะนำเรื่อง Vinland Saga เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชาวไวกิ้งให้ทุกคนได้ติดตาม โดยเรื่องจะเริ่มจากการบอกเล่าผ่านตัวละครชื่อ ธอร์ฟิน ซึ่งต้องการแก้แค้นให้พ่อตัวเอง ดังนั้นจึงเลือกทางเดิมชีวิตด้วยการเป็นทหารรับจ้าง แต่การเป็นทหารรับจ้างในครั้งนี้ก็ทำให้เขาได้ไปพัวพันกับเรื่องราวต่าง ๆ ในประวัติศาสตร์ การแก้แค้นในอนิเมะเท่ ๆ จะจบลงอย่างไร เขาจะสามารถแก้แค้นให้พ่อของตัวเองได้หรือไม่ต้องไปลองดูกัน 

Blue Lock

Blue Lock

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวกีฬาเราก็มีอนิเมะเท่ ๆ มาแนะนำ ซึ่งชื่อของอนิเมะเรื่องนี้คือ Blue Lock เป็นเรื่องที่เล่าถึงการเฟ้นหาตัวกองหน้าทีมชาติ โดยคัดเลือกจากดาวรุ่งทั้งหมด 300 คนซึ่งจะอยู่ในวัยมัธยม โดยบลูล็อกมีแค่เพียงคนเดียวเท่านี้ที่จะถูกคัดเลือก ส่วนอีก 299 คนที่เหลือ จะกลายเป็นผู้ที่ไม่ถูกเลือกไปอีกตลอดชีวิตเลย ดังนั้นความเข้มข้นของเรื่องนี้ก็คือ การเอาอนาคตในชีวิตตัวเองมาฝากเอาไว้

เราก็จะได้ติดตามผ่านตัวละครที่ชื่อว่า อิซางิ โยอิจิ ซึ่งถูกส่งไปอยู่ในกลุ่ม Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่แย่ที่สุดจากการจัดอันดับใน Blue Lock และต้องไปอยู่ในค่ายเก็บตัวที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหด แทบจะไม่มีคำว่าพันธมิตรในค่ายนี้ เพราะทุกคนพร้อมที่จะต่อสู้กันเอง จาก 300 คน เหลือแค่เพียงคนเดียวที่จะได้ไปต่อ หากใครที่อยากลุ้นว่ากองหน้าตัวจริงของทีมชาติญี่ปุ่นคือใคร สามารถเข้ามาดูในอนิเมะเท่ ๆ ผ่าน Netflix กันได้

Blue Period

Blue Period

ต้องเกริ่นก่อนเลยว่าสำหรับอนิเมะเท่ ๆ เนื้อเรื่องค่อนข้างครบรสเลยทีเดียว มีทั้งเนื้อหาที่แทงใจดำ และเนื้อหาที่สามารถเยียวยาจิตใจของผู้ดูได้ โดยเรื่องนี้ตัวเอกของเรื่องชื่อว่า ยางุจิ ยาโทระ เป็นเด็กมัธยมปีที่ 2 ซึ่งมีจุดเด่นก็คือ ความฉลาด แม้จะกินเหล้า เที่ยวกลางคืน และสูบบุหรี่ แต่ชีวิตของเด็กที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบก็เสียไปตลอดกาล หลังจากที่เขาได้พบกับภาพว่ารูปนางฟ้า ซึ่งเป็นภาพศิลปะที่ดูงดงามเป็นอย่างมาก แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่อนิเมะใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่สอดแทรกแง่คิดต่าง ๆ เอาไว้มากมาย 

Dr. Stone

Dr. Stone

Dr. Stone เป็นอนิเมะเท่ ๆ ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณลองเปิดใจดูกันก่อน เพราะแม้ชื่อเรื่องอาจไม่ค่อยจูงใจว่าน่าดู แต่ก็เป็นเรื่องที่สอดแทรกความรู้ทางวิทยาศาสตร์เอาไว้เยอะมาก เนื้อเรื่องเริ่มต้นจากการที่คนบนโลกกลายเป็นหิว เมื่อผ่านไป 3,700 ปี หินก็เริ่มสลายตัวได้ และมีผู้รอดชีวิตเกิดขึ้น แต่ผู้รอดชีวิตเหล่านี้ ฟื้นมาด้วยความจริงที่ว่า ทุกสิ่งได้หายไปหมดแล้ว เหลือเพียงธรรมชาติอย่างเดียว ทำให้เขาต้องเริ่มต้นก่อสร้างอารยธรรมต่าง ๆ ขึ้นมาใหม่ โดยยุคที่พวกเขาเริ่มต้นก็คือ ยุคหิน เป็นหนึ่งใน Anime ที่น่าดูอย่างมาก

จุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้ก็คือ การเล่าเรื่องที่แตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ เพราะเริ่มต้นจากยุคที่มีทุกสิ่ง หลังจากนั้นก็ไปถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนเป็นหิน จนถูกกักตัวอยู่ในหินมากกว่า 3,000 ปี และนำไปสู่การย้อนกลับสู่ช่วยยุคหินใหม่อีกครั้ง ผู้ที่มีชีวิตอยู่รอดได้ก็คือ ผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และทักษะการเอาตัวรอด คุณจะได้ร่วมผจญภัยและก่อสร้างอารยธรรมใหม่ไปพร้อมกับตัวละครในเรื่องนี้ 

Mobile Suit Gundam Hathaway

Mobile Suit Gundam Hathaway

อนิเมะเท่ ๆ อีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะแนะนำก็คือ Mobile Suit Gundam Hathaway เป็นเรื่องที่เล่าถึงเหตุการณ์ 911 ซึ่งเกิดจากสงครามของผู้ก่อการร้าย แฟน ๆ กันดั้มที่ชอบแนวต่อสู้จะต้องถูกใจเรื่องนี้กันอย่างแน่นอน เพราะนับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจ แถมฉากรบยังทำออกมาได้เป็นอย่างดี ค่อนข้างน่าดูเป็นอย่างมาก จากรีวิวของคนที่เคยดูอนิเมะเท่ ๆ เรื่องนี้ ล้วนแต่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าลายเส้นสวย อีกทั้งยังลำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ ออกมาได้ค่อนข้างน่าดู สนุกไปแพ้อนิเมะล่าสุดที่เพิ่งสร้างสรรค์ออกมาเลย 

กินทามะ

Eat Tama

อนิเมะเท่ ๆ ชื่อดังระดับตำนานอีกหนึ่งเรื่องก็คือ กินทามะ สำหรับเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่มาพร้อมกับความน่ารักของตัวละคร ฉากฮา ๆ ที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาจำนวนมาก เรียกว่าคอยหยอดมุขให้คนดูรู้สึกว่าไม่น่าเบื่อ เนื้อเรื่องจะเล่าถึงชานวัยกลางคนที่ชื่อว่า กินทามะ ชายคนนี้จะนิยมแต่งตัวด้วยชุดกิโมโนเป็นหลัก แต่เนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีแค่กินทามะเท่านั้น แต่ยังมีตัวละครอื่น ๆ มาเพิ่มสีสันและความสนุกให้กับผู้ชมได้อีกด้วย 

โดยจุดเด่นของเรื่องนี้คือ การผสมผสานยุคโบราณกับยุควิทยาศาสตร์เอาไว้ได้อย่างลงตัว มีทั้งฉากต่อสู้ ฉากฮา ๆ ให้คุณได้ติดตาม แต่ว่าถ้าใครจะเปิดให้ลูกดูเราขอแนะนำว่าควรจะนั่งให้คะแนะนำตลอด เพราะเป็นอนิเมะสนุก ๆ ที่มีฉากหลายอารมณ์ แถมตัวละครยังมีปากเสียงกันค่อนข้างบ่อย อาชีพหลักของกินทามะคือการทำงานรับจ้างต่าง ๆ แต่งานของเขาก็มีความตื่นตาตื่นใจมากกว่านั้น เพราะเขาได้รู้จักกับกลุ่มตำรวจพิเศษติดอาวุธ ทำให้ได้พบกับเรื่องราวที่สนุกปนหา และเป็นการต่อสู้ที่ค่อนข้างแปลกใหม่ 

เจ้าแวมไพร์ พันธุ์ตายไว

Vampire

อนิเมะเท่ ๆ อย่างเรื่องเจ้าแวมไพร์ พันธุ์ตายไว ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าดูเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการผสมผสานความน่าสนใจเอาไว้ ทั้งเป็นแนวคอมมาดี้ แนวแฟนตาซี จึงทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าติดตาม ใครที่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่เคร่งเครียดเพียงอย่างเดียว บอกเลยว่าคิดผิด เนื้อเรื่องของเรื่องนี้จะเล่าถึงนักล่าแวมไพร์ที่ชื่อว่า โรนัลโด โดยงานที่เขาได้รับก็คือ การทำลายดราลุค และช่วยชีวิตเด็กชายทรี่ถูกดราลุคลักพาตัวไปก่อนหน้านี้ 

แต่เมื่อเขาไปถึงที่อยู่ของดราลุค สิ่งที่เขาพบก็คือ ตำนานเรื่องการอยู่ยงคงกระพันไม่ใช่เรื่องจริง เขาเป็นแวมไพร์ที่อ่อนแอกว่าที่ใครคิดเอาไว้ แล้วเด็กชายที่เขาไปช่วยเหลือ ซึ่งใครต่อใครก็คิดว่าเด็กชายคนนี้ถูกจับไปเป็นตัวประกัน จริง ๆ แล้วเป็นแค่เพียงเด็กที่เข้าไปเดินเล่นในนั่น เพื่อที่จะเล่นเกมกับดราลุค แล้วเหตุการณ์ที่ทำให้เรื่องนี้วุ่นวายกว่าเดิมก็คือ ปราสาทของโรนัลโด และคฤหาสน์ของดราลุคถูกไฟไหม้ จึงทำให้เขาทั้งสองต้องย้ายไปอยู่อพาร์ทเม้นท์ด้วยกัน และทำให้ทั้งสองกลายเป็นคู่หูกันในที่สุด จนเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยที่น่าติดตาม

บูรณะมันวุ่นวายขายชาติเลยละกัน

Restoring it is chaotic and treacherous.

สำหรับอนิเมะเท่ ๆ เรื่องสุดท้ายที่เราจะแนะนำก็คือ บูรณะมันวุ่นวายขายชาติเลยละกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเจ้าชายที่มีเป้าหมายอยากขายประเทศของตัวเอก เพราะอยากจะไปนอนอยู่เฉย ๆ ไม่อยากที่จะปกครองประเทศแล้ว แต่ถึงแม้เขาจะดูไม่เอาไหน แต่เขาก็เป็นเจ้าชายที่เก่งกาจเรื่องการปกครอง แถมยังเก่งเรื่องอื่น ๆ รอบด้านอีกด้วย ในช่วงที่พระราชาของอาณาจักรป่วย เขาก็ได้คู่หูที่คอยช่วยให้เข้าเข้ารูปเข้ารอยมากขึ้น คุณสามารถเข้ามาดูอนิเมะฟรี เรื่องนี้กันได้ โดยดูตอนที่อัพเดทล่าสุดผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย 

บทส่งท้าย 

ในปัจจุบันก็มีอนิเมะเท่ ๆ หลายเรื่องที่น่าติดตาม ซึ่งสามารถดูได้ผ่านช่องทางที่ถูกลิขสิทธิ์ เพราะจะรวมเอาไว้ทั้งอนิเมะเก่าและอนิเมะมาใหม่ ใครที่กำลังหาช่องทางดูอนิเมะซับไทย หรืออนิเมะที่กำลังมาแรง เราแนะนำอนิเมะ 10 เรื่องที่เราคัดสรรมาฝาก เชื่อว่าจะเป็นตัวเลือกที่ทุกคนคออนิเมะทุกคนอย่างแน่นอน เพราะแต่ละเรื่องค่อนข้างน่าสนใจ เป็นอนิเมะเท่ ๆ ที่เนื้อหาน่าติดตาม และเข้าดูได้แบบไม่รู้สึกเบื่อ แค่ดูไม่กี่ตอนก็อยากจะติดตามตอนจบของเรื่องกันแล้วว่าเป็นแบบไหน anime-khotdee.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *