Categories
รีวิวมังงะ

รีวิวมังงะยอดฮิตในตำนาน Sugar Sugar rune เรื่องที่หลายคนคิดถึง

เรื่อง Sugar Sugar rune เป็นมังงะสนุก ๆ ที่ถูกตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2003 เป็นเรื่องที่ผู้คนในยุคนั้นติดตามกันเยอะมาก เพราะตัวละครมีความน่ารัก อีกทั้งเป็นช่วงที่เด็ก ๆ ทุกคนก็อยากจะมีเวทมนต์เป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงทำให้มังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับใครที่สนใจอยากไปหามาอ่านก็ลองมาดูจากที่เราสปอยมังงะก่อนได้ เพื่อที่จะดูว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าอ่านจริงไหม

เรื่องราวของชูก้า ชูก้า รูนเป็นเรื่องเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ที่มีเหล่าแม่มดอาศัยอยู่ จนวันหนึ่งแม่มดวัยใสที่มีนิสัยสุดเปิ่นอย่าง ช็อกโกล่า ต้องทำภารกิจรวบรวมหัวใจบนโลกมนุษย์ให้ครบ โดยมีคู่หูที่มาทำภารกิจนี้ด้วยคือ วานิลา โดยแม่มดน้อยทั้งสองคนนี้เป็นว่าที่ราชินีของโลกเวทมนตร์ การแข่งขันในครั้งนี้มีกติกาว่าต้องเก็บสะสมหัวใจให้ได้มากที่สุด จนมีเรื่องราวที่โลกเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น เพราะมีฝ่ายร้ายที่อยากรวบรวมหัวใจสีดำให้ได้เยอะ ๆ เพื่อทำเรื่องร้ายบางอย่าง ดังนั้นจึงเป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวที่ช็อกโกล่าและเพื่อนของเธอจะต้องหาทางหยุดเรื่องราวเหล่านี้ให้ได้

รวม 3 ตัวละครหลักของเรื่อง Sugar Sugar rune 

สำหรับตัวละครในเรื่อง Sugar Sugar rune จะมีที่เราเล่าไปแล้วก่อนหน้านี้คือ ช็อกโกล่ากับวานิลา แต่นอกจากสองตัวละครนี้ก็ยังมีตัวละครอื่น ๆ ที่คุณควรทำความรู้จักก่อนที่จะเข้ามาติดตามมังงะน่าอ่านเรื่องนี้ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ใช่มังงะใหม่ แต่ก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่สร้างคาแรคเตอร์ของตัวละครออกมาได้มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก โดยตัวละครที่เราจะแนะนำมีดังนี้ 

  • ช็อกโกล่า เมเยอร์

ตัวละครแรกที่เราจะแนะนำคือ “ช็อกโกล่า เมเยอร์” ซึ่งเป็นตัวละครที่มาพร้อมกับประโยคที่พูดขึ้นมาบ่อยมากอย่าง “จะชกให้กระเด็นเลย” แม้ว่าจะเป็นประโยคที่ทำให้หลายคนกลัวเธอ เธอเป็นที่ชื่นชอบของเด็กผู้ชายในโลกเวทมนต์เป็นอย่างมาก แม้เธอจะชนะใจผู้ชายเหล่านั้น แต่เมื่อต้องมาแข่งเก็บหัวใจในโลกมนุษย์เธอก็มักจะแพ้ให้กับวานิลาเสมอ 

  • วานิลา มิลซ์

“วานิลลา มิลซ์” เป็นเพื่อนสนิทของสาวน้อยสุดเปิ่นอย่างช็อกโกล่า เธอเป็นแม่มดที่หัวอ่อน เชื่อคนง่าย มีความขี้อายและขี้กลัว จนทำให้บางครั้งเธอก็ใจดีมากเกินไป และตกเป็นเครื่องมือของคนที่ต้องการรวบรวมหัวใจสีดำ แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรก็ต้องรอติดตามในมังงะ 

  • ปีแอร์

ตัวละครสุดท้ายที่เราจะแนะนำคือ “ปีแอร์” ซึ่งเป็นพ่อมดที่มาพร้อมกับใบหน้าที่ดูดี มีเสน่ห์ รวมถึงผมสีขาวของเขาที่ทำให้หน้าตาดูดีมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก จุดมั่งหมายของปีแอร์คือการรวบรวมนัวร์ฮาร์ทแต่ก็ถูกช็อกโกล่าคอยขัดขวางอยู่เสมอ จนการขัดขวางกันในครั้งนี้ทำให้เกิดความรู้สึกดี ๆ ขึ้นมา 

สรุป 

จากเรื่องราวของมังงะเรื่อง Sugar Sugar rune จะเห็นได้เลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าอ่านอย่างมาก แม้จะเป็นมังงะที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2002 แต่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เนื้อหาน่าติดตาม ย้อนกลับไปอ่านก็ยังสนุกแบบที่เคยได้อ่านหรือดูอนิเมะในวัยเด็ก ส่วนใครที่อยากหามังงะเรื่องอื่น ๆ อ่าน เว็บเราก็ยังมีแนะนำมังงะอีกหลายเรื่องเลย หากไม่รู้ว่าจะอ่านเรื่องไหนดี ลองเข้าหาเรื่องน่าอ่านจากเว็บไซต์ของเราได้ เรารวบรวมรายชื่อมังงะยอดฮิตทั้งที่อัปเดตใหม่ล่าสุดและมังงะชื่อดังระดับตำนานเอาไว้ให้เพียบเลย anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม

Sponsor : hilo-88.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *