Categories
รีวิวมังงะ

แนะนำมังงะยอดฮิต โดราเอมอน เรื่องที่มีแฟนคลับเยอะติดอันดับโลก

โดราเอมอน” หรือหุ่นยนต์แมวที่มีสีฟ้าเป็นเรื่องที่มีคอมังงะติดตามกันเยอะมาก ยอมรับเลยว่าเรื่องนี้ถ้าพูดถึงคนต้องรู้จักแน่นอน เพราะถูกยกให้เป็นมังงะที่มีแฟนคลับทั่วโลกเยอะมาก และเรื่องนี้นอกจากโดเรมอนแล้วจะขาดโนบิตะกับพ้องเพื่อนไปไม่ได้เลย เชื่อว่าตอนเด็ก ๆ ใครอ่านมังงะเรื่องนี้ก็คงอยากมีของวิเศษแบบโดเรมอนทั้งนั้น โดยเฉพาะขนมปังช่วยจำ ตอนสอบจะได้ไม่ต้องอ่านหนังสือให้เหนื่อย แต่นอกจากของวิเศษที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจแล้ว โดราเอมอนยังเป็นมังงะที่มีจุดเด่นอีกมากมาย เราอยากให้ทุกคนซื้อมังงะเรื่องนี้มาอ่านมาก ถ้าอยากรู้ว่าเหตุผลที่อยากให้ซื้อมาอ่านคืออะไรก็ลองมาติดตามในบทความนี้ได้เลย 

ย้อนรอยต้นกำเนิดของโดราเอมอน มังงะในดวงใจของคนทุกวัย 

ต้นกำเนิดของเรื่องโดราเอมอนที่ทำให้กลายมาเป็นมังงะน่าอ่านติดอันดับโลกเลย มาจากการที่ฟูจิโกะ ฟูจิโอะได้ลงโฆษณาการ์ตูนเรื่องใหม่ของเขาเอาไว้ว่าตัวละครหลักของเรื่องนี้จะโผล่ออกมาจากลิ้นชัก และนักวาดการ์ตูนก็ได้ไปพบกับแมวจรจัดที่ชอบเข้ามาเล่นที่บ้านของตัวเองพอดี จึงทำให้เกิดความคิดถึงเรื่องเกี่ยวกับไทม์แมชชีนย้อนเวลา และการหยิบเอาเจ้าแมวจรจัดตัวนี้มาเป็นตัวละครหลักของเรื่อง โดยจัดชื่อให้เป็นโดเรมอนแมวหุ่นยนต์ที่ข้ามเวลากลับมา 

ต้นกำเนิดของเรื่องนี้มีหลายอย่าง แต่สิ่งที่ทำให้เด็กทุกคนจำได้เลยก็คือ เรื่องเกี่ยวกับโดเรมอนนั่งไทม์แมชชีนย้อนมาในลิ้นชักโต๊ะอ่านหนังสือของโนบิตะ และเขาทั้งสองคนก็กลายเป็นเพื่อนรักกันที่คอยช่วยเหลือกันและกันมาโดยตลอด โดเรมอนมักจะมีของวิเศษมาให้โนบิตะได้ใช้ ส่วนพ่อแม่ของโนบิตะและเพื่อน ๆ ก็เอ็นดูและรักในตัวโดเรมอนเป็นอย่างมาก จึงเกิดมาเป็นเรื่องราวการผจญภัยในตอนต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ติดตาม เพราะนอกจากจะโดเรมอนจะมีขนมปังช่วยจำแล้ว ยังมีประตูไปไหนก็ได้ที่จะพาโนบิตะกับเพื่อน ๆ ไปท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย 

เหตุผลที่ทำให้โดราเอมอนเป็นมังงะที่น่าติดตามมีอะไรบ้าง?

สำหรับใครที่กำลังหาเหตุผลว่าจะอ่านมังงะเรื่องโดราเอมอนดีไหม? หลังจากที่ไปอ่านสปอยมังงะเรื่องนี้มาบ้างแล้ว เราจะมาแนะนำมังงะเรื่องนี้ในมุมอื่น ๆ ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักให้มากยิ่งขึ้น อ่านจบจะเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมถึงเป็นอีกหนึ่งมังงะที่เราบอกว่าน่าติดตามอย่างมาก ซึ่งจะมีเหตุผลอะไรบ้างลองไปดูได้เลย 

  • เป็นมังงะที่มาพร้อมกับความน่ารัก

ตัวละครหลักอย่างโดเรมอนมีความน่ารักอย่างมาก เพราะคาแรคเตอร์ที่เป็นแมนตัวกลมสีฟ้า ทำให้หลายคนหลงรักหุ่นยนต์ในยุคศตรวรรษที่ 22 เป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากตัวโดเรมอนแล้วลายเส้นของตัวละครอื่น ๆ ก็น่ารักไม่แพ้กัน ทำให้เรื่องนี้เป็นที่จดจำของแฟน ๆ มังงะหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเห็นเพื่อนของโนบิตะหรือตัวโนบิตะเองก็ทำให้นึกถึงมังงะเรื่องนี้ทั้งนั้น

  • ถ่ายทอดความเป็นเพื่อนซี้ได้เป็นอย่างดี

ถ้าพูดถึงมังงะเรื่องโดเรม่อนจะทำให้ได้สัมผัสกับความเป็นเพื่อนรัก เพื่อนซี้จากเรื่องนี้ เพราะของวิเศษที่โดเรม่อนเลือกมาล้วนแต่เพื่อนช่วยเหลือโนบิตะในสถานการณ์ต่าง ๆ พร้อม ๆ กับการสร้างรอยยิ้ม และทำให้โนบิตะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมากขึ้น

สรุป 

เชื่อว่าทุกคนคงเห็นแล้วว่าโดราเอมอนแม้จะไม่ใช่มังงะใหม่แต่ก็ถือว่าเป็นมังงะสนุก ๆ อีกหนึ่งเรื่องที่น่าซื้อมาเก็บเอาไว้อ่าน เพราะเรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นและถูกนำไปเป็นแรงบันดาลใจเพื่อนเขียนเรื่องอื่น ๆ ต่ออีกหลากหลายเรื่อง แถมยังสอดแทรกแง่คิดดี ๆ เอาไว้เพียบ สำหรับใครที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ไปซื้อมังงะมาเก็บไว้ไม่มีผิดหวังแน่นอน แต่ถ้าอยากจะลองหามังงะเรื่องอื่นอ่าน บนเว็บไซต์ของเราก็มีมังงะแนะนำอีกมากมายลองไปหาเรื่องน่าอ่านบนเว็บของเรากันได้ anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม

Sponsor : ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *