Categories
รีวิวอนิเมะ

แนะนำ Haikyuu ไฮคิว อนิเมะวอลเลย์บอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก

อนิเมะวอลเลย์บอลชื่อดังที่เราจะมาแนะนำในบทความนี้คือ Haiyakyuu ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน ซึ่งมีทั้งหมด 4 ซีซัน อีกทั้งยังมีพัฒนาออกมาเป็นเล่มหนังสือการ์ตูน และบางช่วงก็เปิดให้อ่านฟรีแบบออนไลน์อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะวอลเลย์บอล ลองมาดูความน่าสนใจของเรื่องนี้กันก่อนได้ โดยรวมเรื่องย่อ ตัวละคร และฉากต่าง ๆ ที่น่าสนใจมาฝากลองตามไปดูกันก่อนได้

ชื่อเรื่องภาษาไทย : ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

ชื่อเรื่องญี่ปุ่น : ハイキュー

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ : Haikyu

Haikyuu

เรื่องย่อ Haikyuu อนิเมะวอลเลย์บอล คู่ตบฟ้าประทาน

Haikyuu คู่ตบฟ้าประทานเป็นเรื่องที่เล่าถึงชีวิตของ ฮินาตะ โชโย ซึ่งเป็นหนุ่มร่างเล็กที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก เรื่องนี้เป็นอนิเมะวอลเลย์บอลระดับตำนานเลยทีเดียว เพราะมาแรงตั้งแต่ตอนเปิดตัวซีซันแรก โดยตัวเอกของเรื่องนี้ได้มีโอกาสไปรับชมการแข่งขันวอลเลย์บอลของ สมอลไจแอนท์ นักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีขนาดตัวไซต์เล็กของตัวเอง และมองว่านักกีฬาคนนั้นเป็นแรงบันดาลใจอยากให้เข้าหันมาเก่งวอลเลย์บอล 

จุดพลิกผันของเรื่องคือตอนขึ้นมัธยมต้น เขาได้ลงแข่งวอลเลย์บอลแต่ก็แพ้ให้กับทีมที่มีนักกีฬาอัจฉริยะไป ซึ่งไม่ได้ทำให้เข้าหมดหวัง แต่กลายเป็นแรงผลักดันให้เขาสู้ต่อในการแข่งขันวอลเลย์บอล จุดเปลี่ยนอีกช่วงของเรื่องนี้คือตอนมัธยมปลาย ฮินาตะ ย้ายมาเรียนอีกโรงเรียนและได้ร่วมทีมกับคาเงยามะ โทบิโอะ คนที่เขาเคยแข็งแพ้มาก่อน จนกลายเป็นว่าสองคนนี้เป็นคู่ซี้กันในที่สุด 

อันนี้เป็นเพียงแค่สปอยอนิเมะเท่านั้น เพื่อให้ทุกคนเห็นว่าอนิเมะเรื่องนี้น่าอ่าน และเป็นอนิเมะน่าดูที่ไม่ควรมองข้าม เผื่อใครกำลังหาอนิเมะมาแรงแนวกีฬาก็สามารถตามไปดูเรื่อง ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทานกันได้ แม้ไม่ใช่อนิเมะใหม่แต่เรื่องความสนุกก็ไม่แพ้อนิเมะที่มาใหม่ในปัจจุบันอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นคงไม่มีการพัฒนาจนมาถึงซีซัน 4 

Haikyuu1

แนะนำตัวละครในเรื่อง Haikyuu อนิเมะวอลเลย์บอล

สำหรับอนิเมะวอลเลย์บอลเรื่อง Haikyuu จะมีตัวละครหลัก ๆ ทั้งหมด 2 คนคือ ฮินาตะ โชโย กับ คาเงยามะ โทบิโอะ ซึ่งสองคนนี้เรียกว่าเป็นตัวดำเนินเรื่องในการแข่งขันวอลเลย์บอลเลยก็ว่าได้ ดังนั้นก่อนที่จะอ่านในส่วนที่เราแนะนำอนิเมะมาใหม่ให้คุณไปหาพากย์ไทยมาดูกัน ก็ลองมาทำความรู้จักตัวละครสองตัวหลักในอนิเมะเรื่องนี้กันก่อนได้ ซึ่งมีดังนี้

ฮินาตะ โชโย

ตัวละครเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นหนุ่มตัวเล็กที่มีความฝันอยากเป็นนักแข่งวอลเลย์บอลให้ได้แบบ ยักษ์ใหญ่ตัวจิ๋ว นักแข่งชื่อดังระดับตำนาน ศักยภาพทางด้านร่างกายของเขาค่อนข้างดี ทักษะที่สามารถนำไปต่อยอดได้ แต่ปัญหาของเขาคือประสบการณ์ด้านการแข่งในสนามจริงไม่มี จึงทำให้เขาเหมือนคนที่ต้องเริ่มต้นจาก 0 อีกครั้ง

คาเงยามะ โทบิโอะ

อีกหนึ่งตัวละครเอกที่เป็นตัวดำเนินเรื่องก็คือ คาเงยามะ โทบิโอะ ซึ่งเป็นเซ็ตเตอร์ชื่อดังที่ได้ฉายาว่าเป็นอัจฉริยะในสนามแข่งเลยทีเดียว ทั้งเรื่องประสบการณ์และความสามารถในการเล่นวอลเลย์บอลที่เหมือนกับเป็นลูกรักพระเจ้า จนได้ชื่อว่าเป็นราชาสนามแข่ง แต่ใครจะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว คนที่เก่งรอบด้านแบบนี้ก็ยังมีจุดอ่อนของตัวเอง ซึ่งจะแก้ไขจุดอ่อนได้อย่างไรก็ต้องลองไปติดตามกันในอนิเมะเรื่องนี้

Haikyuu2

ความสนุกภายในเรื่องอนิเมะวอลเลย์บอล Haikyuu ไฮคิว

ถ้าใครได้ลองดูไฮคิว อนิเมะวอลเลย์บอลชื่อดังแบบซับไทยหรือพากย์ไทยกันมาแล้ว เชื่อว่าเรื่องแรกที่เราคิดเหมือนกันคือ การถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละคร ซึ่งทุกตัวเอกมีเรื่องราวที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก อีกทั้งการแข่งขันในแต่ละแมทช์ก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบกีฬาวอลเลย์บอลอยู่แล้วนั่งไม่ติดแน่นอน หรือบางคนอาจจะอดหลับอดนอนเพื่อที่จะรู้ว่าผลการแข่งขันในตอนนั้นสรุปแล้วทีมไหนเป็นฝ่ายชนะ นับว่าเป็นเรื่องคนรักวอลเลย์บอลต้องอินแน่นอน 

นอกจากนี้ตัวละครนอกจากความหล่อ และเรื่องลายเส้นที่ดูสวยแล้ว การสร้างคาแรคเตอร์ก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี จนกลายมาเป็นอนิเมะสนุก ๆ ที่สามารถดูได้แบบไม่รู้สึกเบื่อเลย แต่ละตัวจะมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป เช่น บางคนก็จะมีพรสวรรค์เรื่องการเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่ต้น แต่นิสัยก็ไม่ได้เข้ากับคนอื่นได้ หรือบางคนก็ไม่ได้เก่งวอลเลย์บอล แต่ความพยายามก็ไม่เคยทำร้ายใคร จนทำให้เขากลายมาเป็นตัวจริงในการลงแข่งได้ 

บทสรุป

จะเห็นได้ว่าอนิเมะวอลเลย์บอลเรื่อง ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทานเป็นเรื่องที่ให้แง่คิดกับผู้ชมได้หลายอย่าง ทั้งเรื่องความพยายาม แม้ว่าเราจะไม่ได้เก่งเรื่องนั้นก็ตาม แต่ถ้าหากเรามีความพยายามเราก็จะทำมันได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นเรื่องที่มีจุดที่ทำให้เราตื่นเต้นได้ตลอด ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด แม้ว่าจะเป็นอนิเมะแนวกีฬาก็ตาม หากใครอยากเข้าไปรับชมก็มีให้ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ อัพเดทล่าสุดในทุก ๆ สัปดาห์สามารถเข้าไปติดตามกันได้ Haiyakyuu เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราไม่อยากให้คุณพลาดเลย anime-khotdee.com

อ่านบทความเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *