Categories
รีวิวอนิเมะ

รวม 10 อนิเมะโรแมนติกสไตล์หวานแหวว ครบรสทุกประเภทอัปเดตใหม่

อนิเมะโรแมนติกในปัจจุบันก็มีผลิตออกมาหลายแนว ทั้งอนิเมะคอมมาดี้ อนิเมะเกี่ยวกับความรักของคนและเทพเจ้า หรือเรื่องแนวอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละเรื่องจะสอดแทรกข้อคิด สอดแทรกเรื่องราวดี ๆ ให้คุณได้คิดตาม หากใครกำลังอยากจะรับมุมมองดี ๆ เกี่ยวกับความรัก เพิ่มควานหวานให้กับตัวเอง ก็สามารถเข้ามาดูจาก 10 อนิเมะโรแมนติกที่เราคัดสรรมาฝากกันได้ มีทั้งแบบที่อ่านฟรีและแบบที่ทำออกมาให้คุณได้รับชมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องวัยเพราะทุกเรื่องที่รวมมาให้วัยไหนก็ดูได้ทั้งนั้น

10 อนิเมะโรแมนติก ฟินกระจาย หวานฉ่ำจนต้องจิกหมอน

อยากหาอนิเมะโรแมนติกที่หวานแบบจิกหมอนกระจุย แนะนำอนิเมะ 10 เรื่องนี้ที่เรารวมมาฝากเลย เพราะเราคัดมาให้อย่างดี เป็นเรื่องยอดฮิตระดับตำนาน และเป็นอนิเมะโรแมนติกมาใหม่ในปี 2023 อีกด้วย เพื่อให้คุณได้เห็นมุมมองความรักที่หลากหลายมากขึ้น เราจึงมีอนิเมะโรแมนติกหลายแนวให้เลือกอ่านหรือดูกันได้ มีทั้งแบบที่น่าอ่านจนคนรีวิวเยอะ หรือบางเรื่องก็ดีจริง แต่ยังไม่เป็นกระแสสักเท่าไหร่ โดยจะมีรื่องไหนบ้างลองตามไปดูกันเลยดีกว่า 

Kamisama Hajimemashita จิ้งจอกเย็นชากับสาวซ่าเทพจำเป็น

Kamisama Hajimemashita

สำหรับอนิเมะโรแมนติกเรื่องแรกที่เรานำมาแนะนำชื่อเรื่องว่า จิ้งจอกเย็นชากับสายซ่าเทพจำเป็น แค่ชื่อเรื่องก็คงพอจะเดากันได้แล้วว่าตัวเอกของเรื่องเป็นจิ้งจอก ส่วนนางเอกของเรื่องก็เป็นเทพจำเป็น เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอะนิเมะน่าดูที่ใครชอบความโรแมนติกต้องห้ามพลาดเลย โดยเนื้อเรื่องจะเริ่มต้นจากมุมมองของสาวมัธยมปลายที่ชื่อว่า โมะโมะโซโนะ นานามิ ซึ่งเป็นคนที่เสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก แถมยังมีหนี้ก้อนโตที่เกิดจากพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง ซึ่งพ่อก็หายตัวไปทิ้งเอาไว้แค่หนี้ให้นางเอกรับผิดชอบ 

จนเธอกลายมาเป็นหญิงเร่ร่อนไร้บ้าน และไปพบกับชายแปลกหน้าที่ชื่อว่า มิคาเงะ เหตุการณ์ที่ทำให้เธออเจอกับชายคนนี้คือ เขาโดนหมาไล่ตอนจนต้องหนีไปปีนอยู่บนต้นไม้ เธอก็ชวนเขาไล่หมาไปให้ และกลายมาเป็นว่าสองคนนี้ก็มานั่งคุยกันและทำให้เขารู้ว่าชีวิตของเธอต้องเจอแต่เรื่องเลวร้าย และตัดสินใจยกบ้านของตัวเองให้กับเธอ เธอเห็นว่าตัวเองหมดหนทางแล้วจึงรับบ้านที่เขาให้เอาไว้ แต่พอไปถึงตามสถานที่ที่เขาบอก กลับพบว่าบ้านหลังนั้นคือศาลที่เอาไว้บูชาเทพเจ้า และไปพบกับสัตว์เทพที่คอยรับใช้ มิคาเงะ ทำให้เกิดเรื่องราวสนุก ๆ ให้ติดตามอีกมากมาย ซึ่งเป็นความรักระหว่างจิ้งจอกกับเทพจำเป็น 

Violet Evergarden

Violet Evergarden

เรื่องนี้เป็นอนิเมะโรแมนติกที่ค่อนข้างซึ้งกินใจเลยทีเดียว เพราะเป็นเรื่องที่ตัวเอกของเรื่องที่ชื่อ ไวโอเล็ต เธอรอดชีวิตมาจากสงคราม แต่ก็ไม่ดีนัก เพราะร่างกายของเธอกลายเป็นเครื่องจักร แถมเธอยังไร้จิตใจ เพราะคนที่เธอรักได้ตายจากไปแล้ว จากที่เคยเป็นทหารเธอก็ต้องมาสมัครงานใหม่ในสำนักงานไปรษณีย์ โดยทำตำแหน่งผู้เขียนจดหมาย เพื่อเป็นตัวแทนสื่อความรู้สึกให้กับผู้อื่น สาเหตุที่เธอมาทำหน้าที่นี้มาจากการที่เธออยากค้นหาคำตอบว่าคำว่า รัก คืออะไร? รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพที่ดูจบต้องบอกต่อให้คนอื่น ๆ แน่นอน 

สาวมั่นกับนายมืดมน

Confident girl with Mr. Dark

อนิเมะเล่าถึงชีวิตของสาวมัธยมปลายอย่าง โฮริ ซึ่งการใช้ชีวิตตอนอยู่ที่โรงเรียนกับตอนอยู่ที่บ้านแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เวลาที่เธออยู่บ้านเธอคือสามเฉิ่มที่ทำงานบ้าน และดูแลน้องชาย แต่เมื่อเธอโรงเรียนเธอก็กลายเป็นตัวเองในมุมที่เพอร์เฟคทุกอย่าง ทั้งหน้าตาดี นิสัยดี เป็นคนสดใสร่าเริง อีกทั้งยังเรียนเก่ง เรียกว่าเป็นผู้หญิงที่ครบครันในทุกเรื่อง 

ซึ่งเธอก็ได้พบคนที่มีชีวิตคล้ายเธอ แต่ความต่างของเขากับเธอคือ ชีวิตในโรงเรียนของเขาคือหนุ่มแว่นที่หน้าตาก็ไม่ได้ดี แถมยังนิสัยเปิ่นอีกด้วย แต่พอพ้นจากรั้วโรงเรียนเขากลับกลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่มีแต่สาว ๆ หมายปอง ใครที่เดินผ่านเป็นอันต้องตกหลุมรักเขาทั้งนั้น จากความแตกต่างแบบสุดขั้วกลายมาเป็นผู้กุมความลับของกันและกัน ความสนิทสนมในครั้งนี้เป็นบ่อเกิดแห่งความรัก ซึ่งก็จะต้องไปติดตามในอนิเมะโรแมนติกกันว่าความรักที่มีความลับเป็นตัวแปรสุดท้ายจะลงเอยในรูปแบบไหน 

Kanojo Okarishimasu สะดุดรักยัยแฟนเช่า 

Kanojo Okarishimasu

หากกำลังตามหาอนิเมะสนุก ๆ ที่เป็นแนวฮาเร็มหน่อย ๆ เราขอแนะนำเรื่อง สะดุดรักยัยแฟนเช่า ที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมคือ เพื่อนเที่ยว หรือเรียกว่าแฟนเช่า ซึ่งเป็นอาชีพที่จะจ้างคนมาเป็นแฟนให้กับตัวเอง เหมือนฟีลแฟนกันวันเดียว ซึ่งตัวเอกของเรื่ออย่าง คาสึยะ ที่เพิ่งจะเสียใจในเรื่องความรักเขาก็อยากจะหันมาใช้บริการแฟนเช่า เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะเช่า จิซึรุ มาเป็นแฟน 1 วัน แต่ก็ต้องอึ้งกับการที่เธอสามารถเยียวยาบาดแผลในใจเขาได้เป็นอย่างดี 

ซึ่งการที่การเจอกันครั้งแรกเธอทำไว้ดีมาก ทำให้หลังจากนั้นเขาก็ตัดสินใจเช่าเธอมาเป็นแฟนอีก แต่เหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองคนต้องแกล้งมาเป็นแฟนกำมะลอในชีวิตจริง เพราะว่าเขาพาเธอไปหลอกกับญาติว่าเป็นแฟน ทำให้ญาติของเธออยากเจอเธอบ่อย ๆ จากแฟนเช่า กลายมาเป็นแฟนกำมะลอ แล้วเรื่องราวของเขาและเธอจะจบลงแบบนี้ ลองมาติดตามชมอนิเมะโรแมนติกเรื่องนี้กันได้ และร่วมลุ้นไปกับความรักของเขาทั้งสองคน 

Snow White สโนว์ไวท์ผมแดงกับเจ้าชายแห่งวิสทาเรีย

Snow White

เรื่องนี้เริ่มต้นจากการที่ ชิรายูกิ นางเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสวยและสีผมสีแดงสดที่โดดเด่นที่สุดในเมือง จนทำให้เธอเป็นเป้าสายตาของทุกคน จากความสวยของเธอทำให้ถูกตาต้องใจเจ้าชายแห่งทันบารุนจนอยากได้เธอไปเป็นสนม ซึ่งเธอก็ไม่ได้อยากใช้ชีวิตเป็นสนมของเจ้าชาย ดังนั้นจึงต้องการหลบหนี ในระหว่างที่หลบหนีก็ได้ เซน มาช่วยเอาไว้ และเซนก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นเจ้าชายรองนั้นเอง ลองไปดูอนิเมะฟรีบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันได้ เป็นอนิเมะโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องที่ฉากหวานเยอะมาก สายฟินไม่ควรพลาดเลย 

บันทึกรักเจ้าหญิงหนอนหนังสือ

Bookworm Princess Love Notes

อนิเมะใหม่ที่ค่อนข้างน่าดูเป็นอย่างมากต้องยกให้ บันทึกรักเจ้าหญิงหนอนหนังสือ เพราะเรื่องนี้อัพเดทล่าสุดบนแอป Bilibili แล้วยอดผู้ชมค่อนข้างเยอะเลย เป็นเรื่องที่เล่าชีวิตของ เอเลียนา เบิร์นสไตน์ ลูกสาวของขุนนางที่มีนิสัยชอบอ่านหนังสือ จนถูกคนรอบตัวเรียกว่าเป็นเจ้าหญิงหนอนหนังสือ แต่ต้องบอกก่อนว่าตัวเธอเองไม่ได้เป็นเจ้าหญิง 

แต่ที่คนเรียกว่าเจ้าหญิงเพราะเธอได้หมั้นหมายกับเจ้าชายเอาไว้ โดยมีสัญญากันว่าเธอหมั้นกับเขา เขาก็ไม่ต้องถูกบังคับให้แต่งงานกับใคร ส่วนเธอก็ได้อ่านหนังสือต่อไป ถ้าสัญญาเรื่องนี้เป็นแบบเดิมต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือ เธอเริ่มมีใจให้กับเขาจนเกิดมาเป็นอนิเมะโรแมนติกให้คุณได้ติดตามความรักระหว่างหนอนหนังสือและเจ้าชาย

Sakurasou No Pet Na Kanojo

Sakurasou No Pet Na Kanojo

การ์ตูนแนวโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องจดลิสต์เอาไว้ก็คือ Sakurasou No Pet Na Kanojo หรือที่เรียกว่า หอพักซากุระโซว ซึ่งเป็นหอที่คนภายนอกจะคิดว่ารวมเด็กมีปัญหาเอาไว้ แต่จริง ๆ คือหอที่รวมอัจฉริยะในแต่ละด้านเอาไว้ ตัวเอกของเรื่องคือ โซราตะ หนุ่มที่ถูกไล่ออกจากหอเก่าแค่เพราะเขารักแมวมาก แต่หอเก่าไม่ให้เลี้ยงสัตว์ หลังจากที่เขาโดนย้ายมาหอใหม่ เป้าหมายหนึ่งเดียวของเขาก็คือ การได้ย้ายออกจากหอที่ขึ้นชื่อว่ารวมเด็กมีปัญหา 

วันหนึ่งอาจารย์ประจำหอขอให้เขาช่วยดูแล ชินะ มาชิโร่ เด็กใหม่ที่ย้ายมาอยู่หอ จากการที่เขาเป็นพี่เลี้ยงให้กับเด็กสาวที่ย้ายมาจากอังกฤษ ก็ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ และเรื่องเหล่านี้ก็ทำให้เกิดอนิเมะโรแมนติกในวัยเรียน มีทั้งความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ความสัมพันธ์แบบคนรัก และความสัมพันธ์ของตัวละครอื่น ๆ ให้คุณได้ติดตามอีกกมากมาย ใครกำลังมองหาอนิเมะที่อบอุ่นหัวใจต้องเรื่องนี้เลย 

Horimiya โฮริกับมิยะ

Horimiya

Animeแนวโรแมนติกคอมมาดี้ ที่ใครได้ดูก็รู้สึกดีทั้งนั้น เนื่องนี้เป็นอนิเมะโรแมนติกที่เล่าถึงความรักในรั่วโรงเรียน ซึ่งตัวเอกคือสาวน้อยที่มีความมั่นใจ และร่าเริงเป็นอย่างมาก แต่เธอก็มีความรับผิดชอบที่ค่อนข้างเยอะ เพราะต้องทำงานบ้านและคอยดูแลน้องไปพร้อม ๆ กัน จุดเปลี่ยนของอนิเมะโรแมนติกเรื่องนี้คือ ตอนที่เธอได้เจอกับหนุ่มเนิร์ดที่เปลี่ยนโฉมตัวเอง จนทำให้เป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของเขากับเธอ แม้จะไม่ใช่อนิเมะมาใหม่แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรจดลิสต์เอาไว้ดูเลย 

Kimi Ni Todoke ฝากใจไปถึงเธอ

Kimi Ni Todoke

ฝากใจไปถึงเธอเป็นเรื่องที่เราเห็นคนสปอยอนิเมะเยอะมาก เพราะเป็นความรักระหว่างสาวที่คนเรียกเธอว่าเป็นผีสาวโซโดโกะ กับหนุ่มป๊อปประจำโรงเรียน นางเอกของเรื่องนี้ชื่อว่า ซาวาโกะ เธอเป็นสาวที่ใครอยู่ใกล้ก็ได้รับรังสีที่รู้สึกว่าทำให้โลกมืดหม่น จากความขี้อายของเธอทำให้เธอเข้ากับเพื่อนคนอื่น ๆ ได้ยาก ส่วนพระเอกของเรื่องชื่อว่า โซตะ หนุ่มป๊อปที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย 

การที่เขาเป็นคนที่เป็นมิตรกับทุกคนทำให้เขาก็คุยกับซาวาโกะ ซึ่งการที่เขาเริ่มต้นคุยกับเธอก็ทำให้เธอเหมือนเห็นแสงสว่าง จนกลายมาการสนิทสนม และก่อเกิดเป็นความรัก แต่ขึ้นชื่อว่าสาวมืดหม่นกับหนุ่มป๊อปเรื่องราวก็คงไม่จบลงง่าย ๆ แน่นอน อยากร่วมลุ้นไปกับความรักของคนที่ไลฟ์สไตล์แตกต่างกันก็สามารถมาติดตาม รับชมอนิเมะโรแมนติกแบบซับไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ กันได้

Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru หนุ่มเย็บผ้ากับสาวคอสเพลย์

Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru

อนิเมะล่าสุดที่ออนแอร์ไปในปี 2022 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากแนะนำ โดยเรื่องนี้ชื่อว่า หนุ่มเย็บผ้ากับสาวคอสเพลย์ เป็นเรื่องที่พูดถึงตัวหลักที่เป็นสาวคอสเพลย์ เธอชื่อว่า มาริน ทั้งนิสัยร่าเริง เป็นคนที่ชอบความสนุกสนาน แถมยังแต่งตัวสวยจนตกคนดูได้จำนวนมาก ส่วนตัวเอกอีกคนของเรื่องนี้ชื่อว่า โกโจ วาคานะ เป็นหนุ่มหล่อใจดี เพื่อนร่วมห้องของมาริน ซึ่งชื่นชอบการเย็บชุดให้กับตุ๊กตาเป็นอย่างมาก ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกของเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย

จุดที่ทำให้เขาสองคนได้มารู้จักกันมากขึ้นก็เพราะ มารินไปรู้ความลับของเขาให้ จนทำให้เขาต้องขอร้องให้เธอช่วยปกปิดเรื่องนี้ ซึ่งเธอก็รับปาก แต่ต้องแลกด้วยการทำชุดคอสเพลย์ให้กับเธอ การได้ต้องทำชุดให้เธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้คนทั้งคู่ได้พูดคุยกัน จนนำไปสู่โมเม้นท์ที่จะทำให้คนดูต้องเขินไปตาม ๆ กันเลย ใครที่กำลังตามหาอนิเมะโรแมนติกพากย์ไทยที่จะทำให้คุณฟินจิกหมอน แนะนำว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เลย

บทสรุป

ทุกคนคงจะเห็นแล้วว่า 10 อนิเมะโรแมนติกที่เรารวมมาฝากก็มีหลายแนวเลยทีเดียว ตั้งแต่ความรักในวัยมัธยมจนไปถึงความรักระหว่างจิ้งจอกกับเทพจำเป็น สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าจะดูอนิเมะเรื่องไหนดี สามารถเลือกจากที่เรารวมอนิเมะมาฝากได้ บางเรื่องก็มีให้ดูเป็นซับไทยเท่านั้น ก็จะให้คุณได้ฟังเสียงญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ เติมความหวานให้กับร่างกายด้วยอนิเมะโรแมนติกกันได้ เผื่อใครที่เบื่อแนวแอ็คชั่น อยากลองเปลี่ยนมาดูแนวหวานจนมดขึ้น แถมยังเป็นเรื่องมาแรงที่ไม่ดูไม่ได้เด็ดขาด anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *