Categories
รีวิวมังงะ

วันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอด มังงะในตำนานที่นักอ่านไม่ควรพลาด

วันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอด” เป็นหนึ่งในมังงะในตำนานที่คอมังงะทั้งหลายรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่เราอยากหยิบยกมาพูดถึงอยู่ เพราะความประทับใจในมังงะเรื่องนี้มีเยอะมาก ลายเส้นวาดออกมาได้สวย บรรยายฉากต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีลำดับเหตุการณ์ที่เรียงได้อย่างชัดเจน จัดเป็นหนึ่งในมังงะที่เราเชื่อว่าใครได้ลองเปิดใจมาอ่านจะต้องชอบแน่นอน โดยมังงะเรื่องนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างก็มาลองอ่านจากสปอยที่เรานำมาฝากก่อนได้ ที่สำคัญไม่ได้มีสร้างออกมาแค่ในรูปแบบมังงะเท่านั้น แต่ยังมีสร้างเป็นอนิเมะให้ทุกคนได้ติดตามอีกด้วย ถ้าไม่สนุกจริงคงจะไม่ลงทุนสร้างครบทุกรูปแบบอย่างนี้แน่นอน 

ชื่อเรื่องภาษาไทย : วันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอด

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ : One Punch Man

ประเภท : ผจญภัย, ตลก, ต่อสู้ และแฟนตาซี

ผู้เขียน : ยูซูเกะ มุราตะ 

สำนักพิมพ์ : ชูเอฉะ

สำนักพิมพ์ในไทย : NED Comics

เรื่องย่อวันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอด มังงะชื่อดังระดับตำนาน 

วันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอดเป็นหนึ่งในมังงะน่าอ่าน ที่ถึงแม้ไม่ใช่มังงะใหม่แต่ก็มีคนติดตามค่อนข้างเยอะเลย โดยมังงะเรื่องนี้จุดเริ่มต้นอยู่ที่โลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด จนทำให้การเป็นฮีโร่นับว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพ จนมีการก่อตั้งสมาคมฮีโร่ขึ้นมาเพื่อที่จะสู้กับสัตว์ประหลาดทั้งหลาย ไซตามะ ตัวเอกของเรื่องก็เป็นคนที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นฮีโร่ จึงทำให้เขาเริ่มต้นโปรแกรมฝึกสุดหิน และทำให้ตัวเขาได้รับพลังสุดยิ่งใหญ่ แต่สิ่งที่ต้องแลกมากกับพลังสุดยิ่งใหญ่คือการกลายมาเป็นชายหัวโล้น 

จากพลังที่เขามีทำให้เขาปราบสัตว์ประหลาดได้อย่างง่ายดาย และทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่ายกับการต่อสู้ที่จัดการทุกอย่างได้ในหมัดเดียว จนวันนึงเขาได้ร่วมลงทะเบียนฮีโร่และเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมฮีโร่ จึงทำให้ชีวิตประจำวันแสนน่าเบื่อมีอะไรที่น่าสนุกมากขึ้น และทำให้เขาพบกับคู่แข่งคนสำคัญ ถ้าอยากรู้ว่าคู่แข่งของเขาเป็นใครก็ไปติดตามในมังงะเรื่องนี้กันได้ 

แนะนำตัวละครในเรื่องวันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอด

จากเสียงตอบรับที่ดีจากมังงะสนุก ๆ อย่างวันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอด เราจึงรวบรวมตัวละครหลักของเรื่องนี้มาฝากทุกคน เพื่อให้คุณได้ทำความรู้จักตัวละครแต่ละตัวกันก่อน พอได้อ่านมังงะเรื่องนี้ก็จะรู้สึกสนุกมากขึ้น โดยตัวละครในเรื่องวันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอดที่เราจะนำมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักจะมีใครบ้างก็ลองไปดูได้เลย 

  • ไซตามะ 

ตัวละครตัวแรกที่เราจะแนะนำคือ ไซตามะ ตัวเอกของเรื่องนี้ ซึ่งงานประจำของเขาในตอนนี้ก็คือ การเป็นฮีโร่ โดยเขาได้สายฝันในวัยเด็กโดยการฝึกอย่างหนัก แต่ก็แลกมาด้วยการที่ผมของเขาร่วมหมดหัว ความเก่งกาจของเขามีมาก จนขนาดต่อกรกับศัตรูได้ด้วยการใช้แค่หมัดเดียวเท่านั้น 

  • เจนอส

ลูกศิษย์คนแรกของไซตามะก็คือ เจนอส ซึ่งเป็นคนที่เคารพในตัวไซตามะเป็นอย่างมาก เขาจริงจังกับทุกเรื่อง และหวังว่าสักวันไซตามะจะทำให้เขากลายเป็นคนที่แข็งแกร่งได้ ตัวละครนี้มีปมกับไซบอร์ก เพราะไซบอร์กเป็นหุ่นยนต์ที่ทำให้เขาต้องสูญเสียคนในครอบครัวไปจนหมด แต่ที่เขารอดมาได้เพราะถูกดัดแปรงร่างกายให้เป็นหุ่นยนต์

สรุป 

หลังจากที่ไปอ่านสปอยวันพันช์แมน เทพบุตรหมัดเดียวจอดมาแล้ว เชื่อว่าทุกคนคงจะเห็นความน่าสนใจของมังงะเรื่องนี้อย่างแน่นอน ที่เราสปอยมังงะเป็นแค่ฉบับย่อ ๆ เท่านั้น เนื้อเรื่องจริง ๆ มีเรื่องราวที่น่าติดตามมากกว่านี้เยอะ ดังนั้นถ้าใครไม่รู้ว่าจะอ่านเรื่องไหนดี เราขอแนะนำมังงะเรื่องนี้เอาไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณรู้สึกถูกใจ จนอยากชวนเพื่อนคนอื่น ๆ มาอ่านมังงะเรื่องนี้เลย แม้จะเป็นมังงะที่เก่าแล้วแต่ก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องระดับตำนานที่น่าอ่านมาก ๆ anime-khotdee.com

อ่านบทความเพิ่มเติม


Sponsor : ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *