Categories
รีวิวมังงะ

รีวิวชินซอลแมน Chainsaw man มังงะชื่อดังที่น่าอ่านมาก ๆ

ชินซอลแมน” หนึ่งในมังงะที่น่าอ่านเป็นอย่างมาก แม้ว่าฉากต่อสู้ของเรื่องนี้จะมีฉากเลือดสาดให้เห็นค่อนข้างเยอะ แต่สาเหตุที่หลายคนชอบมังงะเรื่องนี้ก็เพราะมุขตลกร้ายที่สอดแทรกในตอนต่าง ๆ ของเรื่อง อีกทั้งยังเป็นมังงะที่ถ่ายทอดความเป็นมนุษย์ออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้เห็นว่าสังคมของมนุษย์ในยุคนี้มีความบิดเบี้ยวขนาดไหน ใครที่อยากหามังงะสนุก ๆ อ่านแนะนำเรื่องนี้เลย คุณจะได้แง่คิดหลาย ๆ อย่างกลับไป แต่ก็ต้องแนะนำว่าถ้าเป็นเด็กอาจจะต้องข้ามไปอ่านเรื่องอื่นก่อนเพราะเรื่องนี้ฉากรุนแรงค่อนข้างเยอะ ก่อนที่จะไปอ่านสปอยเรื่องนี้ลองมาดูรายละเอียดคร่าว ๆ กันก่อนได้ 

ชื่อเรื่องภาษาไทย : ชินซอลแมน 

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ : Chainsaw man 

ประเภท : แอคชั่น, ดาร์กแฟนตาซี และคอมเมดี้ 

ผู้เขียน : ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ 

สำนักพิมพ์ : ชูเอฉะ 

สำนักพิมพ์ในไทย : สยามอินเตอร์คอมิกส์

สปอยเรื่องย่อชินซอลแมน มังงะยอดนิยมที่การันตีความสนุก 

ชินซอลแมน (Chainsaw man) เป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นจาก “เด็นจิ” เด็กที่มีฐานะยากจน ในแต่วันเขาจะต้องหมดเวลาไปกับการทำงานเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ที่ตัวเองไม่ได้สร้างเอาไว้ โดยเขามีเพื่อนซี้เพียงอย่างเดียวคือ สุขนัขสีเหลืองซึ่งเป็นร่างของ โปจิตะ ปีศาจเลื่อยยนต์ งานที่ทั้งสองทำก็คือ การรับจ้างล่างปีศาจนอกระบบ ซึ่งก็ได้รับค่าจ้างที่ไม่ได้เป็นธรรม แต่ที่เขาเลือกทำงานนี้เพราะต้องการซื้ออาหารประทังชีวิตของตัวเอง 

โชคชะตาเล่นตลกกับเขา เพราะจากที่เราไปอ่านสปอยมังงะมาพบว่า เขาถูกผู้ว่าจ้างหักหลัง ทำให้ทั้งสองคนนี้ถูกปีศาจฆ่า แต่โปจิตะก็ได้เลือกที่จะมอบหัวใจของตัวเองให้เด็นจิได้มีชีวิตต่อไป แต่เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาเขาก็ได้ย้ายมาอยู่ในร่างของปีศาจเลื่อยแล้ว และก็ออกตามล่าศัตรูที่ทำให้เขาและโปจิตะต้องตายก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นก็ได้เข้าทำงานกับกลุ่มนักล่าปีศาจของทางการ จนทำให้เขาได้พบกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ เรื่องราวการต่อสู้กับปีศาจในครั้งนี้จะจบลงอย่างไรก็ต้องมาติดตามในมังงะเรื่องนี้กันเอง 

เจาะลึกเกี่ยวกับพาวเวอร์เกอร์ในเรื่องชินซอลแมน

หนึ่งในตัวละครจากเรื่องชินซอลแมนที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์เยอมากก็คือ พาวเวอร์เกอร์ ดังนั้นเราเชื่อว่าทุกคนคงจะอยากรู้เกี่ยวกับตัวละครสาวในมังงะน่าอ่านเรื่องนี้กันอย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับพาวเวอร์เกอร์มาฝาก โดยจะมีเรื่องไหนบ้างก็ลองไปติดตามกันได้เลย 

  • เป็นปีศาจที่ชอบอวดเก่ง

จากตัวละครพาวเวอร์เกอร์ในมังงะใหม่เรื่องนี้ จุดเด่นของเธอคือ การเป็นปีศาลเลือดเย็น ซึ่งเธอเป็นปีศาจแต่กำเนิด ไม่ได้เหมือนกับตัวเอกของเรื่องที่มาเป็นปีศาจในภายหลัง ดังนั้นนิสัยของเธอจึงแตกต่างจากมนุษย์อย่างชัดเจน อีกทั้งยังเป้นคนที่ชอบแบ่งแยกมนุษย์กับปีศาจด้วย มาพร้อมกับความชอบอวดเก่ง ถ้าเธอสู้ชนะเมื่อไหร่จะป่าวประกาศให้รู้ไปทั่วเลย 

  • เป็นปีศาจที่ไม่ได้มีความภักดีให้ใคร

หนึ่งในเรื่องควรรู้เกี่ยวกับพาวเวอร์เกอร์ที่คนอ่านชินซอลแมนควรรู้เอาไว้ก่อนคือ ตัวละครนี้ไม่ได้มีความจงรักภักดีให้กับใคร และก็ไม่ได้มีความคิดที่อยากจะช่วยเหลือมนุษย์ด้วย ซึ่งการที่บางครั้งเห็นเธอช่วย อาจเพราะว่าเธอเห็นประโยชน์จากการทำแบบนั้นว่าจะส่งผลดีต่อตัวเองก็ได้ 

สรุป 

จากที่ไปอ่านสปอยทั้งหมดของเรื่องชินซอลแมนมาแล้ว คุณคงจะเห็นความน่าอ่านของมังงะสนุก ๆ เรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะนับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถ่ายทอดความมืดหม่นของชีวิตออกมาได้อย่างชัดเจน เห็นทั้งในมุมมองที่เด็กคนหนึ่งต้องสู้กับความไม่เป็นธรรม และยังมีเรื่องราวการต่อสู้สุดดุเดือดอีกด้วย นอกจากมังงะแนวนี้แล้ว บนเว็บไซต์ของเรายังรวมรายชื่ออีกหลายเรื่องมาแนะนำมังงะน่าอ่านให้ทุกคนได้ไปตามรอยกัน ถ้าใครที่ชื่นชอบการอ่านมังงะอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนดีก็ลองมาหาเรื่องที่น่าสนใจผ่านเว็บไซต์ของเราได้ anime-khotdee.com

อ่านบทความเพิ่มเติม


Sponsor : ufaball.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *