Categories
รีวิวมังงะ

แนะนำ “พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์” เรื่องน่าอ่านที่สายมังงะไม่ควรพลาด

ใครที่ชอบตัวละครที่เป็นเด็ก “พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์” หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Promised Neverland จะเป็นเรื่องที่คุณควรจะเข้ามาอ่านเลย มังงะเรื่องนี้มีจุดเด่นคือการผสมผสานความน่ารัก ความฉลาด และเนื้อเรื่องที่น่าติดตามเอาไว้ได้อย่างลงตัว ถ้าอ่านแรก ๆ อาจคิดว่าเป็นเรื่องราวของเด็กกำพร้าธรรมดา แต่พอติดตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ คุณจะพบว่าเรื่องนี้เป็นดาร์กแฟนตาซีที่น่าอ่านกว่าที่คิดเอาไว้เยอะ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สายมังงะไม่ควรพลาดเลย แต่ก่อนอื่นเราจะพาทุกคนไปลองดูรายละเอียดต่าง ๆ ของเรื่องนี้ก่อนว่ามีอะไรที่ควรรู้บ้าง

ชื่อเรื่องภาษาไทย : พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์

ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ : The Promised Neverland 

ประเภท : ดาร์กแฟนตาซี, ระทึกขวัญ และไซไฟ

ผู้เขียน : ไคอุ ชิไร และไปสุกะ เดมิซุ 

สำนักพิมพ์ : ชูเอฉะ

สำนักพิมพ์ในไทย : สยามอินเตอร์คอมิกส์

สปอยเนื้อเรื่องของพันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ The Promised Neverland 

พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์เป็นมังงะแนวดาร์กแฟนตาซีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ถ้าใครบอกให้คนอื่นแนะนำมังงะ 5 เรื่องในดวงใจ เชื่อว่าเรื่องนี้จะติดอยู่ใน Top 5 อย่างแน่นอน โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้จะเริ่มจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ชื่อว่า เกรซ ฟิลด์เฮาส์ ซึ่งเป็นที่ที่เด็กทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดี อาหารชั้นเลิศ ที่นอนแสนนุ่ม แถมยังได้เสื้อผ้าที่ขาวสะอาดเอาไว้ใส่ โดยจะมีผู้ดูแลคือ อิซาเบลล่า ซึ่งเด็ก ๆ จะเรียกเธอว่าเป็นคุณแม่ จากความรักความห่วงในที่เธอคอยดูแลเด็กทุกคนเหมือนว่าตัวเองเป็นแม่คนนึง 

แต่ต้องขอสปอยมังงะเรื่องนี้เอาไว้ก่อนว่า คนที่จะอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ได้จะต้องมีอายุไม่เกิน 12 ปีเท่านั้น เพราะถ้าถึง 12 ปีจะได้รับการอุปถัมภ์ออกไป แต่ความจริงแล้วไม่ได้มีครอบครัวอุปถัมภ์ที่แสนสุขอยาจริง ๆ แต่เป็นเรื่องราวของปีศาจที่กินเด็ก และแม่ที่พวกเขารักก็เป็นคนขายเขาให้กับเหล่าปีศาจ จากเหตุการณ์ที่เด็กในบ้านเด็กกำพร้ารู้ความจริง ทำให้พวกเขาวางแผนการที่จะหนีออกจากที่นี่ แต่ว่าจะหนีได้หรือไม่ก็ต้องไปติดตามในมังงะเรื่องนี้กันเอง 

3 ตัวละครสำคัญในเรื่องพันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ 

ถ้าสนใจอยากอ่านมังงะเรื่องพันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ คุณก็ต้องทำความรู้จักตัวละครสำคัญในเรื่องนี้กันก่อน เพื่อให้คุณอ่านรู้เรื่องมากขึ้น โดยตัวละครที่เราจะมาแนะนำมีทั้งหมด 3 ตัวละครในเรื่องนี้ ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีใครบ้างก็ลองไปติดตามได้เลย 

  1. เอ็มม่า 

ติดตามมังงะน่าอ่านเรื่องนี้คุณก็ต้องรู้จักกับ “เอ็มม่า” ก่อน เพราะเป็นเด็กที่มีความฉลาดและจิตใจดี แถมยังเป็นที่รักของทุกคนในบ้านเด็กกำพร้า ที่สำคัญเขาติด Top 3 เด็กที่ฉลาดที่สุดในบ้านเด็กกำพร้าด้วย 

  1. นอร์แมน 

ตัวละครถัดไปในเรื่องพันธสัญญาเนเวอร์แลนดคือ หัวกะทิอันดับที่ 2 ซึ่งชื่อของเขาคือ นอร์แมน เด็กที่เก่งเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ เขาติด Top 3 ของเด็กที่ฉลาดที่สุด และมักจะออกความเห็นที่ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นอยู่เสมอ ช่วยทำให้มังงะใหม่เรื่องนี้สนุกมากขึ้น 

  1. เรย์

อ่านมังงะสนุก ๆ เรื่องนี้ก็ต้องรู้จักกับหัวกะทิคนที่ 3 ก่อน ซึ่งคือ เรย์ เด็กที่ไม่ได้เก่งด้านกีฬา แต่มีทักษะหลักแหลมในเรื่องการใช้สมอง ไม่ว่าจะเหตุการณ์ไหนก็ตามที่ต้องใช้สมองแก้ไขปัญหาเรย์มักทำออกมาได้ดีอยู่เสมอ

บทสรุป

คงจะเห็นแล้วว่ามังงะเรื่องพันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ หรือที่บางคนรู้จักในชื่อ The Promised Neverland เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างน่าติดตามเลยทีเดียว เพราะเป็นเรื่องที่มาพร้อมกับความลุ้นระทึก ในตอนนี้เรื่องนี้ก็ออกจบแล้วมีทั้งหมด 20 เล่ม ถ้าชอบแนวดาร์กแฟนตาซีแนะนำให้ซื้อมาอ่านจะไม่ผิดหวัง แม้ว่าจะเริ่มต้นด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่น่าจะมีอะไร แต่ถ้าอ่านไปเรื่อย ๆ คุณจะพบกับความระทึกขวัญแบบที่ไม่คาดคิดแน่นอน นอกจากเรื่องนี้บนเว็บไซต์ของเรายังมีมังงะเรื่องอื่น ๆ รวมเอาไว้อีกเพียบ ไม่รู้จะอ่านอะไรดีก็ลองมาหาจากเว็บของเราก่อนได้ การันตีว่าถูกใจคอมังงะทั้งหลายแน่นอน anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม

Sponsor : hilo-88.net

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *