Categories
รีวิวอนิเมะ

Dragon Quest: Your Story การผจญภัยของริวกะ 

Dragon Quest: Your Story  ริวกะ เด็กน้อยที่ได้รับคำสั่งเสียสุดท้ายของพ่อให้ออกตามหาแม่เขาให้พบ และให้เขานำดาบไปปิดประตูสู่โลกใลมืดให้สำเร็จให้ได้ ซึ่งมีเพียงผู้กล้าแห่งท้องนภา 1 เดียวเท่านั้นที่จะทำได้ และพ่อของเขาก็เชื่อว่าริวกะคือผู้กล้าคนนั้น เด็กน้อยได้ผจญภัยในโลกที่แสนโหดร้ายนี้จนเติบใหญ่ แรกเริ่มเดิมทีริวกะจะถอดใจเสียแล้ว เพราะเขากลัวว่าเขาจะไม่ใช่คนนั้นที่พ่อเขาหวังไว้ แต่เมื่อคิดไปคิดมาเขาก็ได้ฮึดสู้ขึ้นมาสักตั้งหนึ่ง จะเป็นเรื่องราวของการผจญภัยไปในโลกของความแฟนตาซี

Dragon Quest: Your Story

ที่จริงแล้วภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ได้สร้างขึ้นมาจากเกม RPG ชื่อดังของญี่ปุ่น แฟน ๆ ที่เคยเล่นเกมนี้หรือเป็นแฟนคลับเกมนี้จะต้องพักวางเกมเอาไว้ก่อน แล้วมารับชมภาพยนตร์อะนิเมะเรื่องนี้เสียก่อน รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน ผู้ชมจะได้เห็นความสวยงามของภาพ เสียงที่คมชัด ลายเส้นสวยงามมีการลงรายละเอียดที่ชัดเจน สิ่งที่เราจะได้ดูในอนิเมะเรื่องนี้จึงไม่ใช่ลายเส้นที่ธรรมดา ๆ เท่านั้น เราจะได้เห็นลายเส้นที่สมจริง เหมือนคนแสดงจริง

Dragon Quest: Your Story อนิเมะสำหรับคนชอบความแฟนตาซี 

Dragon Quest: Your Story

Dragon Quest: Your Storyถือว่าเป็นอะนิเมะแนวแฟนตาซี ที่จะพาผู้ชมไปท่องโลกแห่งการผจญภัยไปกับ ริวกะ ชายหนุ่มผู้ได้เลือดเนื้อของชาวนภามาเต็ม ๆ ทำให้เขาได้กลายเป็นความหวังของโลกที่จะช่วยนำพาดาบวิเศษไปปิดประตูสู่โลกมืดนั้นให้ได้ ริวกะจึงได้ออกเดินทางไกลเพื่อค้นหาดาบนั่น และเขาจะต้องช่วยโลกให้ได้ ริวกะออกเดินทางไปเรื่อย ๆ จนเขาได้เจอกับราชวังแห่งหนึ่งที่กำลังตกอยู่ในอันตรายจากปีศาจตัวใหญ่ พระราชาได้มอบหมายให้ริวกะไปปราบปีศาจตนนั้นให้ได้ และถ้าหากว่าเขาทำสำเร็จ เขาก็จะได้ครองบัลลังก์ต่อจากพระราชา และยังจะได้แต่งงานกับฟลอร่า ธิดาของพระราชา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่งามมากที่สุด ริวกะจึงตั้งใจที่จะสู้สุดใจเพื่อสิ่งตอบแทนอันล้ำค่านี้ การต่อสู้ระหว่างริวกะและปีศาจตนนั้นจึงได้เริ่มต้นขึ้น ริวกะได้เจอกับดาบวิเศษ แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องตกใจก็คือ เขาไม่สามารถดึงดาบนั่นออกได้ ทำให้ริวกะได้รู้ว่าเขาไม่ใช่ผู้กล้าแห่งท้องนภาอย่างที่ตำราได้กล่าวไว้ หรือตามที่พ่อเขาได้เชื่อในตัวเขา แต่อย่างน้อยเขาก็สามารถกำหราบปีศาจตนนั้นได้ 

Dragon Quest: Your Story

ริวกะได้ตัดสินใจยกเลิกงานแต่งกับฟลอร่า เพราะเขารู้หัวใจตัวเองแล้วว่าผู้หญิงที่เขารักนั้นไม่ใช่ฟลอร่า แต่เป็นเบียนก้าต่างหาก ริวกะได้ออกมาใช้ชีวิตกับเบียนก้า ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน 1 คนชื่อ เลอุซ และริวกะก็ยังไม่ล้มเลิกที่จะเดินทางตามหาผู้กล้าแห่งท้องนภาต่อ ถึงอย่างไรเขาก็จะต้องช่วยโลกนี้ให้ได้แบบที่พ่อได้เชื่อในตัวเขา หนึ่งในฉากของ Dragon Quest: Your Storyชี้ชะตา คือตอนที่ริวกะตกอยู่ในอันตราย แล้วเลอุซก็สามารถดึงดาบวิเศษออกได้ นั่นจึงทำให้ริวกะรู้ได้ทันทีว่า เลอุซนั่นเองที่เป็นผู้กล้าแห่งท้องนภา 

เกม ดราก้อน เควสท์ เกมไม่มีอยู่จริง แต่เป็นโลกอีกใบของคนเล่น 

Dragon Quest: Your Story

สำหรับผู้ที่เคยเล่นเกม ดราก้อน เควสท์ มาก่อนก็จะทราบดีอยู่แล้วว่าภาพยนตร์อะนิเมะเรื่องนี้นั้นได้ทำการดัดแปลงมาจากเกม RPG ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเกมที่มีผู้เล่นหลายคนได้เคยเล่นและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงมีความน่าสนุกในตัวอยู่แล้ว ด้วยความเป็นเกมมาก่อนแล้วนำมาทำเป็นภาพยนตร์อะนิเมะ แฟนคลับของเกมย่อมให้ความสนใจมากแน่นอน ในตอนสุดท้ายของเรื่องจึงได้มาเฉลยว่าที่จริงแล้วทั้งหมดของ อะนิเมะแฟนตาซีผจญภัย เรื่องนี้นั้นเป็นเพียงเกมที่ริวกะกำลังเล่น ได้มีไวรัสตัวหนึ่งกำลังจะทำลายเกมนี้และริวกะกำลังจะต้องออกจากเกม แต่ก็ได้มีตัวต้านไวรัสมาช่วยเอาไว้ ริวกะจึงได้กลับมาและไปทำภารกิจต่อในเกมให้สำเร็จ ริวกะได้บอกว่าเกมไม่ใช่โลกที่ไม่มีจริง แต่เป็นโลกอีกใบของเขาต่างหาก 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *