Categories
รีวิวอนิเมะ

Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ – อนิเมะ แนวแฟนตาซีจากผู้กำกับ Your Name

 อนิเมะ เรื่อง Weathering with You เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีจากผู้กำกับและเขียนบทเดียวกันกับอนิเมะที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอย่างเรื่อง Your Name ใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่อง Your Name ก็อย่าลืมมาดูเรื่องนี้ด้วยล่ะ


Weathering with You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ – อนิเมะ ที่สร้างมาเพื่อทำเงิน


สำหรับเรื่อง Weathering with You เป็น อนิเมะ แนวแฟนตาซีที่ผู้กำกับอย่าง มาโกโตะ ชิงไก ที่เป็นคนเขียนบทและกำกับอนิเมะชื่อดังอย่าง Your Name สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะให้อนิเมะเรื่องนี้ทำเงินแซง Your Name แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่ฟวังด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง โดยเนื้อเรื่องก็คือ ปี 2020 เป็นช่วงที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องจากพายุในญี่ปุ่น ณ โตเกียว หญิงสาววัยรุ่นชื่อ อามาโนะ ฮินะ พบเห็นแอ่งแสงสาดส่องจากบนฟากฟ้าไปในทางศาลบนตึกโยโยกิ ไคคันที่ทรุดโทรม ฮินะที่กำลังเยี่ยมมารดาที่กำลังจะจากไปจึงรีบไปที่นั่นและเข้าประตูโทริอิซึ่งทำให้เธอสามารถไปถึงโลกบนผืนฟ้าได้ ก่อนจะได้รับพลังมหัศจรรย์ในการอธิษฐานให้ท้องฟ้าแจ่มใสได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ปี 2021 โมริชิมะ โฮดากะ นักเรียนมัธยมปลายได้หนีออกจากบ้านเพราะอึดอัดในชีวิตของตัวเอง เพื่อออกตามหาแอ่งแสงที่พยายามให้เขาไล่ตามแต่ไม่สำเร็จเมื่อปีก่อน เดินทางมุ่งหน้าสู่โตเกียวโดยขึ้นเรือเฟอร์รี่ แต่แล้วก็เกือบจะพลัดตกจากเรือเพราะพายุฝนที่โหมเข้าใส่ แต่โชคดีที่ สุกะ เคสึเกะ ชายวัยกลางคนได้เข้ามาช่วยไว้ โดยเขาได้ให้นามบัตรบริษัท K&A แพลนนิ่ง ของตัวเอง หากโฮดากะต้องการเขา เมื่อเข้ามาในโตเกียว เป็นเวลาเกือบห้าวันโฮดากะต้องพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เพราะเขาอายุน้อยเกินกว่าจะทำงานหาเลี้ยงตามกฎหมายได้ ต้องนอนข้างประตูร้านโฮสต์บาร์ที่มีแมวจรจัดพันธ์ฮาชิแวร์ตัวหนึ่งอาศัยอยู่ด้วย แต่แล้วเขาก็ถูกขับไล่ออกมาอย่างโหดร้ายโดยเจ้าของร้าน ซึ่งทำให้เขาเก็บซองกระดาษได้ เมื่อมาที่ร้านแมคโดนัลด์เขาได้พบว่าภายในเป็นปืนพกหนึ่งกระบอกซึ่งเป็นของตำรวจ เขาคิดว่าเป็นของเล่นจึงเก็บมันไว้เป็นเครื่องราง และได้บังเอิญพบกับฮินะกำลังทำงานอยู่ โดยเธอได้ช่วยเขาเอาไว้ โดยการมอบดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ให้เพราะเห็นเขาเอาแต่ดื่มทานซุปข้นโปตาจมาเป็นเวลาสามวันติดแล้ว ในที่สุด โฮดากะก็ตัดสินใจมาหาเคซึเกะที่บริษัท K&A แพลนนิ่ง ตามนามบัตรที่ได้รับ และได้พบกับนัทซึมิ ผู้เป็นหลานสาว ผู้ออกหางานทำแต่ก็ล้มเหลวทุกครั้ง ผู้ที่เขาเข้าใจว่าเธอเป็นชู้รัก แต่แล้วเขาก็ได้งานทำเป็นผู้ช่วยในการเขียนวารสารเรื่องลึกลับ MU พร้อมอยู่ร่วมเป็นครอบครัวกับทั้งคู่ โดยออกสัมภาษณ์งานร่วมกับนัทซึมิ เรื่องตำนานประจำเมืองที่เกี่ยวข้องกับ สาวเรียกฝน และ สาวไล่ฝน ผู้ที่สามารถควบคุมสภาพอากาศได้ นัทซึมิเชื่อเรื่องนี้อย่างสนิทใจ ในขณะที่โฮดากะยังแคลงใจ เพราะเขาเชื่อในหลักการทางวิทยาศาสตร์มากกว่าเรื่องมหัศจรรย์แบบนั้น แต่แล้ววันหนึ่งในวันที่ฝนพรำ โฮดากะได้พบกับฮินะอีกครั้งระหว่างที่มาหาแมวจรจัดที่เขาเอาอาหารมาให้โดยตั้งชื่อว่า เจ้าฝน (อาเมะ) แต่เธอมากับคิมุระกับเพื่อนที่กำลังจะเข้าไปในโฮสต์บาร์ที่ผิดกฎหมาย จึงเร่งเข้าไปช่วยเหลือเธอ จนถูกทำร้าย ฮินะทนเห็นไม่ไหวพยายามจะช่วย แต่โฮดากะกลับหยิบปืนพกขึ้นมายิง แต่ไม่ได้ถูกใคร เพราะโดนไฟถนนพอดี แต่นั่นก็เปิดโอกาสให้ทั้งคู่หนีออกมาได้ เมื่อมาถึงที่ตึกโยโยกิ ไคคัน ฮินะต่อว่าโฮดากะเรื่องที่เข้ามาขัดขวาง เพราะเธอต้องการเงินเพื่อหาเลี้ยงหลังสูญเสียมารดาไปเมื่อปีก่อน หลังจากที่โดนไล่ออกจากงานเพราะเหตุผลบางอย่าง และการใช้ปืนที่อาจทำให้เกิดเรื่องใหญ่ โฮดากะช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้นจึงปามันทิ้ง ฮินะที่ไม่ได้ถือโทษโกรธอะไรเพราะดีใจที่โฮดากะเป็นห่วงตน จนในที่สุดก็พาเขาขึ้นไปบนดาดฟ้า ที่ ๆ เธอได้แสดงพลังให้เห็น โฮดากะจึงรู้ว่าเธอคือ สาวฟ้าใส อย่างที่คนพูดถึงในอินเทอร์เน็ต เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกันต่เอาเองน้าาา

อนิเมะ แนวจินตนาการ


Weathering with You เป็น อนิเมะ แนวแฟนตาซีที่ไม่ได้มีความแฟนตาซีจ๋าขนาดนั้นแต่ก็คงคอนเซปความแฟนตาซีอยู่ โดยเรื่องนี้ได้ผู้กับอย่ามาโกโตะ ชิงไกมากำกับและเขียน แถมยังได้เรดวิมฟ์มาร้องเพลงให้ด้วย เรียกได้ว่าเรื่องนี้จัดเต็มกันมาก

ที่มา: https://pin.it/48REhGr

https://pin.it/6uLoH20

https://pin.it/3QCNfeX