Categories
รีวิวอนิเมะ

Yashahime ยาฉะฮิเมะ อนิเมะภาคต่อของอินุยาฉะ

ยาฉะฮิเมะ เป็นอนิเมะที่ถูกสร้างมาเพื่อเป็นภาคต่อของ อินุยาฉะ แต่ถึงจะบอกว่าเป็นภาคต่อแต่เนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ตัวละครใหม่ทั้งหมด โดยตัวละครที่ดำเนินเนื้อเรื่องคือลูก ๆ ของเส็ตโชมารุและลูกของอินุยาฉะ หรือก็คือภาคต่อนี้เป็นเนื้อเรื่องหลังจากจบเนื้อเรื่องหลักอย่างอินุยาฉะแล้วนั้นเอง

ยาฉะฮิเมะ อนิเมะภาคต่อที่ดีงามไม่แพ้ภาคหลัก

เนื้อเรื่องของยาฉะฮิเมะคือ สองพี่น้อง โทวะ และ เซตสึนะ เป็นลูกครึ่งอสูรที่พลัดพรากจากกันเนื่องจากเกิดไฟป่าครั้งใหญ่ โทวะพยายามที่จะตามหาเซตสึนะโดยการเดินทางผ่านป่าและเขาไปเรื่อย ๆ แต่ว่าเมื่อเดินไปจนถึงปลายทางกลับพบว่าตัวเองได้มาโผล่ที่ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน โทวะได้พบกับ โซตะ หรือก็คือน้องชายของคาโงเมะนางเอกในภาคแรกนั่นเอง ครอบครัวฮิกุราชิได้รับโทวะมาเลี้ยงในฐานะลูกบุญธรรมของโซตะ เวลาล่วงเลยไปจน 10 ปีอยู่ ๆ วันหนึ่งประตูที่เชื่อมสู่ญี่ปุ่นในยุคสงครามได้เปิดขึ้นมาอีกครั้ง โทวะได้เดินทางข้ามยุคไปยังยุคสงครามอีกครั้งและได้พบกับน้องสาวอีกครั้งหนึ่ง แต่ว่าเซตสึนะกลับจำพี่สาวของตัวเองไม่ได้ นอกจากเซตสึนะแล้วโทวะยังได้พบกับโมโรฮะ นักล่าอสูรที่เป็นลูกครึ่งเหมือนกับเธอด้วย ทั้งสามคนจึงได้ออแเดินทางร่วมกันเพื่อตามหาความทรงจำที่หายไป แค่เรื่องย่อก็ชวนติดตามแล้ว ในเนื้อเรื่องของภาคนี้จะมีการพูดถึงตัวละครหลักในภาคแรกด้วย และเรายังจะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครในภาคแรกด้วย ทั้งหน้าตาที่เปลี่ยนไป อายุที่มากขึ้น ความเป็นอยู่ในปัจจุบันหลังจากจบภาคแรกแล้ว เรียกได้ว่าใครที่ชื่นชอบอนิเมะเรื่องอนุยาฉะก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลย

สรุปอนิเมะยาฉะฮิเมะ

ยาฉะฮิเมะเป็นอนิเมะภาคต่อของอนิเมะระดับตำนานอย่าง อินุยาฉะ ที่เนื้อเรื่องจะเป็นการเล่าเรื่องของลูก ๆ ตัวละครหลักในภาคแรกอย่างลูก ๆ ของเส็ตโชมารุ หรือจะเป็นลูกของอินุยาฉะด้วย

เราจะได้เห็นความเป็นอยู่ของตัวละครหลักในภาคแรก พัฒนาการต่าง ๆ เนื่อเรื่องหลังจากที่จบภาคแรกว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครหลักหลังจากนั้น เรียกได้ว่าน่าติดตามสุด ๆ สำหรับใครที่ชอบอนิเมะเรื่อลอินุยาฉะก็ไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพจาก @RE2LP