Categories
รีวิวมังงะ

รีวิว Eighty Six มังงะแนวไซไฟที่ตีแผ่เรื่องชนชั้นของโลกใบนี้

Eighty six

Eighty Six เป็นมังงะอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะเป็นเรื่องที่โด่งดังเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมาแรงในปี 2566 อีกด้วย เพราะว่าถูกนำไปพัฒนาต่อในรูปแบบของอนิเมะ ใครที่เป็นสายอนิเมะแล้วคาใจในเรื่องราวก็เลยตามหาอยากจะซื้อมังงะเรื่องนี้มาอ่าน โดยครั้งแรกที่เราเห็นมังงะเรื่องนี้ก็ยังเกิดความลังเลใจอยู่ เพราะชื่อเรื่องก็ต่างจากเรื่องอื่นๆ แล้ว แต่พอลองอ่านเรื่องย่อก็รู้ได้ในทันทีว่าเป็นเรื่องที่สายอนิเมะที่ชอบการต่อสู้แล้วอยากตื่นตาตื่นใจกับเหตุการณ์สุดลุ้นระทึกไม่ควรพลาดเลย

เรื่องย่อ Eighty Six

เรื่องย่อของ Eighty Six มังงะชื่อดัง

เรื่องEighty Sixเป็นหนึ่งในมังงะน่าอ่าน เรื่องนี้เล่าถึงสงครามของประเทศซันแมกโนเลีย ซึ่งประเทศนี้จะมีการแบ่งเขตการปกครองออกเป็นทั้งหมด 85 เขต แต่ปัจจุบันเขตต่างๆ เหล่านั้นได้ถูกลีเจี้ยน หุ่นยนต์จักรกลรบรุกราน จนทำให้ประชาชนที่ต้องการต่อสู้กับการถูกรุนรานในครั้งนี้สร้างอาวุธขึ้นมาตอบโต้ และสามารถต่อสู้กับภัยคุกคามเหล่านั้นได้ แต่ประชาชนไม่เคยรู้เลยว่า คนที่ต่อสู้แทนพวกเขาในมังงะใหม่คือกลุ่มคนที่ถูกเรียกว่าเป็น เอทตี้ซิกซ์ ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตการปกครองที่ 86 แต่ใช้ชีวิตเสมือนตัวเองไร้ตัวตน พวกเขาแต่เดิมเป็นชาวซันแมกโนเลีย แต่พอเกิดสงครามจากการที่มีเชื้อสายของชาวอัลบา ผู้ที่มีดวงตาสีน้ำเงินก็ถูกส่งไปอยู่ค่ายกักกัน อีกทั้งยังถูกบังคับให้ต้องต่อสู้กับพวกลีเจี้ยนอีกด้วย เนื้อหาเรื่องนี้จะเน้นที่การบรรยายให้คุณได้เห็นถึงการแบ่งชนชั้น การต่อสู้ และการเหยียดเชื้อชาติ ใครที่อยากจะอ่านเรื่องราวที่สอดแทรกความจริงของโลกใบนี้เอาไว้ต้องมาติดตามในมังงะเรื่องนี้เลย

สิ่งที่ทำให้Eighty Six เป็นมังงะ

สิ่งที่ทำให้Eighty Sixเป็นมังงะที่น่าซื้อมาอ่านเป็นอย่างมาก?

อยากรู้ไหมว่าทำไมEighty Sixถึงเป็นมังงะที่มีคนสปอยมังงะออกมาจำนวนมาก สาเหตุหนึ่งในนั้นคือการที่เรื่องนี้เป็นมังงะสนุกๆ ที่หลายคนอยากแนะนำต่อ จึงมีคนพูดถึงเรื่องEighty Sixค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมาย หากใครอยากรู้ก็ลองมาติดตามได้เลย รับรองว่าจะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่าจะซื้อมังงะเรื่องนี้ดีหรือไม่?

  • เรื่องที่ชื่อไม่เหมือนใคร

สำหรับมังงะเรื่องนี้ชื่อเรื่องจะไม่เหมือนใคร เพราะเป็นการหยิบเอาเขตการปกครองที่ 86 มาตั้งเป็นชื่อเรื่อง ทำให้คนที่ไม่เคยอ่านสปอยหรืออ่านเรื่องย่อมาก่อน อาจไม่เข้าใจว่า 86 คืออะไรกันแน่? ทำไมถึงได้กลายเป็นชื่อเรื่องของมังงะได้ แต่การที่เลือกตั้งชื่อแบบนี้ก็มีข้อดี เพราะเป็นชื่อที่จดจำได้ง่าย ใครเห็นชื่อก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นเรื่องแนวไหน เพราะถ้าเป็นมังงะเรื่องอื่นอาจตั้งชื่อคล้ายๆ กัน แต่เรื่องนี้มั่นใจได้เลยว่าไม่ซ้ำกับเรื่องไหนแน่นอน

  • ตัวละครในเรื่องมีปมของตัวเอง

เรื่อง 86 ตัวละครทุกตัวจะมีปมเป็นของตัวเอง ซึ่งปมของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป อย่างตัวหลักของเรื่องอย่างเลน่าก็เป็นตัวละครที่แม้จะเกิดในครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ แต่เธอก็ยังเป็นคนที่มุ่งมั่นและอยากช่วยเหลือกลุ่มคนที่ถูกละเลยอย่าง 86 จริงๆ ส่วนอีกตัวละครที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ชิน ซึ่งเขาเป็นเด็กที่เก่งและมีความเยือกเย็นในตัว หากใครติดตามเรื่องนี้อยู่จะพบว่าแต่ละตัวละครมีบุคลิกที่แตกต่างกันอย่างมาก

รีวิว Eighty Six

สรุป

จากที่เราได้แนะนำมังงะเรื่องEighty Sixไปเชื่อว่าคุณคงเห็นความน่าอ่านของเรื่องนี้กันแล้วอย่างแน่นอน เนื้อเรื่องจะแตกต่างจากมังงะเรื่องอื่นๆ เพราะเป็นแนวแอ็กชันไซไฟ เล่าถึงเหตุการณ์สงครามที่เกิดขึ้น โดยในปัจจุบันนอกจากจะหาอ่านเป็นมังงะแล้วก็ยังมีแบบไลฟ์โนเวลให้ได้ติดตาม รวมถึงมีการนำไปพัฒนาต่อเป็นอนิเมะอีกด้วย ใครที่ยังลังเลว่าจะซื้อมังงะเรื่องนี้มาเก็บไว้อ่านดีไหม ตอบได้เลยว่าควรค่าแก่การซื้อมาก แต่ถ้าอยากหามังงะเรื่องอื่นอ่านก็เข้ามาติดตามผ่านเว็บไซต์ของเราได้ เรามีมังงะน่าสนใจรวมเอาไว้เพียบเลย

ขอขอบคุณคลิปจาก FreeTimeReview

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ anime-khotdee.com

แนะนำมังงะเก่าน่าเก็บ Special A วัยมันส์คนพันธุ์ A

แนะนำ นารูโตะ มังงะในตำนานที่คอมังงะทุกคนไม่ควรพลาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *