Categories
รีวิวอนิเมะ

TOKYO GHOUL ผีปอบโตเกียว

ผีปอบโตเกียว

ในประเทศไทยนั้นเราอาจจะเคยเห็นหนังหลาย ๆ เรื่องที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผีปอบสุดสยดสยองออกมาให้เราได้ดูอยู่หลายเรื่อง ซึ่งในญี่ปุ่นเองเขาก็ได้นำเสนอเรื่องราวที่คล้ายคลึงกันนี้ออกมาในรูปแบบของอนิเมะอย่างเรื่อง ผีปอบโตเกียว  ซึ่งเป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาค่อนข้างละเอียดอ่อน อีกทั้งก็ยังมีเรื่องของกลูหรือปอบที่คล้ายคลึงกับของไทย ดังนั้นอนิเมะเรื่องนี้จึงเป็นอนิเมะที่จำกัดอายุในการรับชมโดบผู้ที่จะสามารถรับชมเรื่องนี้ได้จะต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไปนั่นเอง แล้วอนิเมะเรื่องนี้จะมีเรื่องราวที่น่าติดตามอย่างไรบ้างนั้น เรามาดูเรื่องย่อกันก่อนเลยค่ะ 

เรื่องย่อ TOKYO GHOUL ผีปอบโตเกียว

ผีปอบโตเกียว

อนิเมะญี่ปุ่นเรื่อง TOKYO GHOUL เป็นอนิเมะแนวลึกลับเหนือธรรมชาติ ซึ่งเอาจริงแล้วเรื่องราวของกลูที่ทางเรื่องได้พูดถึงบ่อย ๆ นั้นก็เหมือนผีปอบของบ้านเราค่ะ เพราะก็เป็นอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องราวของคนที่กินคนด้วยกันเองเลย ซึ่งก็เหมือนกับหนังแนวผีปอบที่สร้างในบ้านเรานั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ก็เริ่มออนแอร์ตั้งแต่ในปี 2557 แล้ว เพราะฉะนั้นเรามาดูเรื่องย่อกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะมีเนื้อหาของอนิเมะผีปอบโตเกียว ที่น่าติดตามชมอย่างไรกันบ้าง 

เรื่องย่อผีปอบโตเกียว จะเล่าถึงเรื่องราวของเมืองโตเกียวที่มีภาพของคนตายเต็มไปหมด ซึ่งนั่นก็เป็นฝีมือของ ‘กลู’ ซึ่งเป็นการฆาตกรรมที่มีเงื่องำลี้ลับชวนสยองขวัญที่คนอย่างเรานั้นไม่สามารถที่จะรู้ล่วงหน้าถึงภัยที่จะเกิดขึ้นได้เลยนั่นเอง ซึ่ง กลู ถือเป็นเมจของอนิเมะที่เขายกให้เป็นจอมตระกละเลยทีเดียว อีกทั้งยังกินมนุษย์ด้วยกันเองอีกด้วย

ซึ่งจุดเริ่มต้นของการเป็นกลูนั้น ก็เริ่มต้นจาก ‘ริเสะ’ ที่อยู่ ๆ ก็มีความต้องการที่ยอากจะกินเนื้อของ ‘คาเนกิ’ ซึ่งเขาก็เป็นพระเอกของเรื่องนี้นั่นเอง แต่ในขณะที่ริเสะกำลังจะไล่ฆ่าเพื่อกินคาเนกินั้น ก็ดันเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดขึ้นกับริเสะ เพราะดันมีท่อนเหล็กขนาดใหญ่ได้หล่นลงมาทับเขาจนตายคาที่

ผีปอบโตเกียว

ทางด้านคาเนกิที่ตอนนี้อยู่ในสภาพไม่สู้ดีเหมือนกับคนที่ใกล้ตายอยู่รอมร่อ หมอจึงต้องช่วยชีวิตเขาเอาไว้ให้ทันท่วงที โดยได้ใช้ชิ้นส่วนจากร่างของริเสะที่เป็นกลูนั้นมาช่วยเหลือคาเนกิเอาไว้ ซึ่งก็อย่างที่ได้บอกไปค่ะว่าริเสะนั้นเขาเป็นกลูเมื่อนำชิ้นส่วนของริเสะมาทำอยู่ในร่างของคาเนกิ จึงทำให้คาเนกิกลายเป็นกลูไปโดยปริยาย 

ซึ่งการที่หมอได้ช่วยชีวิตเขาไว้นั้นก็เป็นเรื่องดีตรงทีทำให้เขาสามารถมีชีวิตอยู่รอดต่อไปได้ แต่ในทางกลับกัน เหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้ชีวิตที่สงบสุขของเขาได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล หากใครที่อยากรู้ว่าเรื่องนี้จะมีเรื่องราวใดต่อไปที่น่าติดตามนั้น ก็ต้องเข้าไปดูด้วยตัวเองได้เลยค่ะ

TOKYO GHOUL

รีวิวผีปอบโตเกียว สำหรับ อนิเมะญี่ปุ่นเรื่องผีปอบโตเกียว หากจะมองในมุมของคนที่ไม่ค่อยชอบอนิเมะแนวดาร์ค ๆ หรือสยอง ๆ นั้น ก็คิดว่ามันไม่น่าดูเสียเท่าไหร่ เพราะบางประโยคที่ตัวละครได้พูดออกมานั้นันชวนขนลุกอยู่ตลอด แต่ถ้าไม่ได้คิดอะไรมากนั้น ก็รู้สึกว่าเป็นอนิเมะที่ฉีกอยู่พอสมควรเลยเพราะมีน้อยเรื่องมีที่จะทำเนื้อหาอนิเมะในแนวนี้ออกมา 

ซึ่งเรื่องนี้ก็มีอยู่ถึง 2 ภาค โดยก็จะนำเสนอเนื้อหาที่มีความแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันเลยก็คือเรื่อง คาเนกิ ที่ตอนนี้เป็นครึ่งมนุษย์และครึ่งกลูอยู่ และสิ่งที่เรามองว่าน่าสนใจในเรื่องนี้เลยก็คือ ตัวละครอย่าง ‘ริเสะ’ ที่แม้มองภายนอกอาจจะดูเหมือนเธอเป็นเพียงหญิงสาวมหาลัยธรรมดา ๆ คนหนึ่งเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วเธอนั้นเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องของการฆาตกรรมที่มีความน่าสยดสยองที่พร่ไปทั่วเพราะเธอมักจะหลอกคนไปฆ่าแล้วกินนั่นเอง

และหากใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวดาร์ค ๆ ดูมีปมและเงื่อนงำแบบนี้ก็แนะนำเลยค่ะ ซึ่งหากใครที่อยาดูผีปอบโตเกียว ก็สามารถ รับชมผีปอบโตเกียว ซับไทย ได้ทาง NETFLIX อย่างถูกลิขสิทธิ์กันได้เลย

สนับสนุนโดย : https://gclubspecial168.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *