Categories
รีวิวอนิเมะ

Kimi to Boku – อนิเมะแนวอบอุ่น Feeling Good ในรั้วโรงเรียน

อีกหนึ่งในอนิเมะแนวอบอุ่นหัวใจที่ต้องแนะนำให้รู้จัก ด้วยการดำเนินเรื่องและฉากต่างๆ ที่สวยงาม ได้กลิ่นอายบรรยากาศสบายๆ Feeling Good แบบฤดูใบไม้ผลิ แม้จะเป็นอนิเมะที่ไม่ได้มีกระแสวงกว้างในไทย แต่ด้วยมิตรภาพอันสวยงาม และความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กหนุ่มทั้ง 5 คนในอนิเมะเรื่องนี้ พวกเขาจะมาทำหัวใจของทุกคนพองโตแน่นอน

ทีมสร้างและที่มาของอนิเมะ Kimi to Boku

อนิเมะน่าดูเรื่องนี้มีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า (君と僕) หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “เธอและผม” เป็นอนิเมะแนวชีวิตในโรงเรียน ตลกคอมเมดี้ และมีเรื่องราวรักโรแมนติกของวัยรุ่นเด็กหนุ่มทั้ง 5 คนด้วย ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้ผลิตโดยสตูดิโอ J.C. Staff ได้รับผู้กับอย่างคุณ Mamoru Kanbe มาเป็นผู้กำกับเรื่องราว และได้คุณ Reiko Yoshida มาเป็นผู้เขียนสคลิปบทของอนิเมะเรื่องนี้

ซึ่งอนิเมะน่ารักเรื่องนี้เป็นผลงานที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนฉบับมังงะ และได้มีการถูกนำมาสร้างเป็นเรื่องราวในรูปแบบฉบับอนิเมะ จำนวน 2 ซีซั่น โดยออกฉายซีซั่นแรกเมื่อเดือนตุลาคม – ธันวาคม 2011 และสิ้นสุดซีซั่น 2 เมื่อเดือนเมษายน – มิถุนายน 2012 โดยฉายทางทีวีช่อง TV Tokyo ของประเทศญี่ปุ่น เป็นจำนวนซีซั่นละ 13 ตอน 

มังงะ Kimi to Boku ที่นำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะแสนสนุก

อนิเมะสนุกเรื่องนี้ได้รับต้นฉบับมาจากผลงานมังงะญี่ปุ่นของคุณ Kiichi Hotta ซึ่งได้มีการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2004 โดยสำนักพิมพ์ Square Enix ด้วยเรื่องราวที่น่ารัก จนเป็นที่นิยมในหมู่หญิงสาววัยรุ่น จึงทำให้หลังจากนั้น 7 ปีต่อมา การ์ตูนเรื่องนี้จึงได้มีการทำเป็นฉบับอนิเมะ

ปัจจุบันมังงะเรื่อง Kimi to Bokuได้มีการตีพิมพ์วางจำหน่ายการ์ตูนที่ประเทศญี่ปุ่นจำนวน 15 เล่ม (ยังไม่จบ) แต่สำหรับในประเทศไทยยังไม่มีสำนักพิมพ์ใดซื้อลิขสิทธิ์เรื่องนี้ไป หากเพื่อนๆ คนใดสนใจอ่านฉบับมังงะ แนะนำให้ลองหาอ่านแบบฉบับภาษาอังกฤษกันนะ

เนื้อเรื่องและเรื่องราวความสนุกของ Kimi to Boku

เรื่องราวของอนิเมะซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวชีวิตในโรงเรียนของเด็กมัธยมปลายทั้งสี่คน ได้แก่ ชุน, คานาเมะ, ยูกิ และยูตะ แก๊งค์เด็กหนุ่มที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยอนุบาล ซึ่งในมัธยมปลายก็เช่นเดียวกัน พวกเขาทั้ง 4 ได้เข้าเรียนที่เดียวกันที่โรงเรียนโฮมาเระ โดยชุนอยู่ห้องเดียวกับยูตะ ส่วนคานาเมะอยู่ห้องเดียวกับยูกิ

และแล้วชีวิตของพวกเขาทั้ง 4 ก็เริ่มสนุกยิ่งขึ้น เมื่อนักเรียนใหม่ที่ชื่อ “จิซึรุ” ได้ย้ายเข้ามาอยู่ห้องเดียวกับยูกิ ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าสมัยเด็กของจิซึรุ แต่ยูกิกลับจำเขาไม่ได้ ด้วยความสดใสของจิซึรุที่ค่อยๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแก๊งค์ของพวกเขาทั้ง 4 ทำให้เรื่องราวชีวิตประจำวันของพวกเขามีรอยยิ้มและสนุกยิ่งขึ้น

แนะนำเด็กหนุ่มทั้ง 5 จากเรื่อง Kimi to Boku

เรื่องราวมิตรภาพของเด็กหนุ่มทั้ง 5 คนเป็นเหมือนสีสันของเรื่องราวในอนิเมะเรื่องนี้ ด้วยความน่ารัก ความกวนโอ้ย ซึ่งแต่ละคนก็มีบุคลิกที่แตกต่างกัน ถือว่าเป็นเสน่ห์ของแต่ละตัวละครที่ทำให้สาวๆ ชื่นชอบ ซึ่งตัวละครหลักใน Kimi to Boku ทั้ง 5 คนได้แก่ – มัทสึโอกะ ชุน : เด็กหนุ่มหน้าหวานผู้แสนอ่อนโยน แต่ก่อนไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงจนจิซึรุเข้าใจผิด แต่ต่อมาก็ได้ตัดสินใจตัดผมสั้น เป็นเด็กหนุ่มที่มีรอยยิ้มที่อ่อนโยน คอยห่วงใยเทคแคร์เพื่อนๆ อยู่เสมอ  – สึกาฮาระ คานาเมะ : หนุ่มแว่นมาดขรึม ผู้แสนจริงจังและมุ่งมั่น เป็นถึงหัวหน้าและและสมาชิกสภานักเรียน ด้วยบุคลิกที่จู้จี้จุกจิก จึงทำให้เพื่อนๆ ล้อว่าเหมือนตาแก่  – อาซาบะ ยูกิ : แฝดคนน้องของครอบครัวตระกูลอาซาบะ มีนิสัยเอื่อยเฉื่อย ขี้เกียจ ไม่ค่อยชอบทำอะไรที่ต้องทำเป็นชิ้นเป็นอัน มีงานอดิเรกชอบอ่านมังงะและดูอนิเมะ แม้จะมีเซ้นท์ในเรื่องกีฬาต่างๆ แต่ยูกิก็ไม่ได้มีความสนใจในกีฬาประเภทใดเป็นพิเศษ – อาซาบะ ยูตะ : แฝดคนพี่ของครอบครัวตระกูลอาซาบะ มีนิสัยที่ดูเป็นผู้ใหญ่และโตกว่ายูกิ ยูตะเป็นคนเงียบๆ สุขุม ใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ทำให้เป็นคนที่ป๊อปในหมู่สาวๆ ที่สุดในแก๊งค์ – ทาจิบานะ จิซึรุ : เด็กหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-เยอรมัน ที่เพิ่งย้ายโรงเรียนเข้ามาใหม่ มีนิสัยร่าเริง เสียงดัง สร้างสีสันให้กับเพื่อนๆ ทำให้เขาสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแก๊งค์นี้ได้อย่างง่ายดาย สาเหตุที่ Kimi to Boku เป็นอนิเมะที่ควรค่าแก่การรับชม  มังงะก็ไม่มีฉบับแปลไทย ทำไมจึงต้องแนะนำอนิเมะเรื่องนี้ วันนี้เราจะบอกเล่าถึงจุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้ และสาเหตุที่ควรต้องได้ดูให้ได้ทราบกัน บรรยากาศชิลๆ ของ Kimi to Boku ที่ดูได้เรื่อยๆไม่น่าเบื่อ แม้จะเป็นอนิเมะที่ไม่ได้มีพลังวิเศษ หรือมีเนื้อเรื่องที่เป็นแปลกแหวกแนว แต่ก็ถือว่าเป็นอนิเมะแนวชีวิตประจำวันในโรงเรียนที่นำเสนอเรื่องราวออกมาได้อย่างครบรส มีทั้งความสนุก อบอุ่น สบายๆ แฝงความตลกเฮฮา และยังมีเรื่องราวรักๆ ภายในโรงเรียนของตัวละครทั้ง 4 ที่จะมาทำให้ทุกคนได้ลุ้นกันว่าพวกเขาจะลงเอยสมหวังหรือไม่ บทเพลงประกอบ Kimi to Boku ที่แสนไพเราะ ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับเรื่องเพลงประกอบทั้งเพลงเปิดและเพลงปิดของเรื่องนี้ถือว่าไพเราะติดหูมาก รวมถึงซาวน์ประกอบในแต่ละฉาก ที่ฟังแล้วได้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป บางเพลงได้บรรยากาศยามฝนตก บางเพลงได้บรรยากาศยามแดดออก บทเพลงเหล่านั้นทำให้การดำเนินเรื่องมีความไหลลื่น และได้อารมณ์ร่วมไปด้วย ตัวละครทั้ง 5 ของ Kimi to Boku ที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างที่ทราบกันว่าตัวละครทั้ง 5 คนของอนิเมะเรื่องนี้มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน ซึ่งมีเอกลักษณ์ในแต่ละคน เมื่อมาอยู่รวมกันแล้วทำให้บรรยากาศสนุกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสดใสร่าเริงของจิซึรุที่ทำให้ยูกิที่แสนเอื่ยยเฉื่อยค่อยๆ เปิดใจ หรือจะเป็นความจู้จี้จุกจิกของคานาเมะ ที่ได้แฝดพี่และแฝดน้องคอยกลั่นแกล้งสร้างเสียงหัวเราะ หรือจะเป็นความอบอุ่นใจดีของชุน ที่คอยดูแลเพื่อนๆ ทำให้บรรยากาศของอนิเมะเรื่องนี้อบอุ่นยิ่งขึ้น บทสรุปรีวิวอนิเมะเรื่อง Kimi to Boku บางคนอาจจะไม่ได้คุ้นชื่อเรื่องอนิเมะเรื่องนี้ เพราะไม่ได้เป็นอนิเมะที่มีต้นฉบับการ์ตูนมังงะที่ตีพิมพ์ในประเทศไทย อีกทั้งยังไม่ได้มีฉายลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์อย่าง Netflix หรือช่องทางๆ แต่สำหรับเรื่องราวความสนุกและเนื้อเรื่องที่อบอุ่น สบายๆ และจุดเด่นของตัวละครที่แสนน่ารัก ทำให้เราตัดสินใจนำอนิเมะเรื่องนี้มารีวิวบอกต่อ หากใครต้องรับชมอนิเมะซับไทย สามารถรับชมได้ตามเพจค่ายซับไทยได้เลย