Categories
รีวิวอนิเมะ

รีวิว ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ ปฐมบทก่อนเข้าสู่เวอร์ชันซีรีส์

อีกไม่นานเกินรอแล้วสำหรับ ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ ที่จะเข้าฉายให้เราได้รับชมเป็นทีวีซีรีส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็จะได้รับชมปฐมบทก่อนหน้าไปแล้ว สำหรับแฟนๆ ที่อดใจรอไม่ไหว เราจึงจะมาพาคุณไปรับรู้เรื่องราวก่อนจะได้รับชมกันอย่างเต็มๆ ได้ใน Kimetsu no Yaiba Season 3 นั่นเอง กับรีวิวอนิเมะใหม่มาแรงเรื่องนี้

Kimetsu no Yaiba Season 3

 เรื่องย่อ ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ อนิเมะใหม่มาแรง

สำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะมาใหม่พากย์ไทยก็ต้องขอบอกก่อนเลยว่าการรับชม ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ ในโรงภาพยนตร์นั้นเป็นทางเลือกที่ดี เพราะว่า ปกติแล้วมักจะเข้าไทยด้วยการเป็นอนิเมะซับไทยก่อนนั่นเอง ซึ่งสำหรับอนิเมะดาบพิฆาตอสูรภาคนี้จะเป็นการเซอร์วิสแฟนโดยเฉพาะ

เรื่องย่อของอนิเมะแนะนำหลังจากที่ปราบข้างขึ้นที่ 6 ได้สำเร็จในภาคย่านเริงรมย์ ด้วยความที่ดาบของคามาโดะ ทันจิโร่ก็ยังไม่ได้รับการตีอย่างเสร็จสิ้น เขาจึงต้องเดินทางไปยังหมู่บ้านช่างตีดาบเพื่อติดตาม แต่ในขณะนั้นเอง มุซันก็ได้ส่งข้างขึ้นถึง 2 ตน เข้ามาบุกหมู่บ้านช่างตีดาบ เพื่อที่จะทำลายหัวใจของเหล่านักล่าอสูร 

Kimetsu no Yaiba

นี่คืออนิเมะญี่ปุ่นที่มาแรงที่สุดในปี 2023 และได้รับการเรียกร้องมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากว่าคุณเป็นหนึ่งคนที่รอเรื่องนี้มานานแรมปี ก็ควรใช้เวลากับดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบให้เต็มที่ เพราะว่ามีจำนวนตอนเพียง 11 ตอนเท่านั้น นับว่าสั้นจนน่าใจหายเลยทีเดียว

ตัวละครหลักในดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ

ถือว่าเป็นภาคใหม่ล่าสุดของอนิเมะเรื่องนี้เลย ซึ่งภาคที่ผ่านๆ มา เราเองก็อาจจะได้เห็นตัวละครกันไปแล้วมากมาย แต่ยังไม่ได้รู้ลึกเกี่ยวกับรูปแบบของตัวละครนั้นๆ ซึ่งในดาบพิฆาตอสูรเดอะมูฟวี่ภาคนี้ มีตัวละครใหม่ๆ ที่เข้ามาสร้างความเข้มข้นมากขึ้นไปกว่าเดิม และวันนี้ เราจะทำให้คุณได้รู้จักดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบมากขึ้น

Kimetsu no Yaiba Season 3

ฝ่ายนักล่าอสูร 

สำหรับDemon Slayer: To the Swordsmith Village ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ นั้น ตัวละครหลักจะถูกแบ่งเป็นสองฝ่าย คือฝ่ายนักล่าอสูร และฝ่ายอสูร ทึ่จะทำให้การ์ตูนออนไลน์เรื่องนี้มีความสนุกมากขึ้น เห็นถึงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอย่างชัดเจน และมีการเข้าห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด ซึ่งเราจะแนะนำฝ่ายนักล่าอสูรกันก่อน

  • คามาโดะ ทันจิโร่

เด็กหนุ่มผู้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักล่าอสูร เพราะความโกรธแค้นที่มีต่อเหล่าอสูรที่พรากครอบครัวของเขาไป และทิ้งไว้เพียงน้องสาวที่ถูกปีศาจกัดและยังไม่กลายเป็นปีศาจเต็มตัว เส้นทางของเขามีเป้าหมายหลักคือการรักษาน้องสาวของเขาและสังหารมุซัน ซึ่งในดาบพิฆาตอสูร:หมู่บ้านช่างตีดา นี้เขาเองก็จะได้เจอกับภัยที่แสนน่ากลัว

  • คามาโดะ เนะซึโกะ

น้องสาวเพียงคนเดียวของทันจิโร่ พระเอกของเรื่อง เธอถูกปีศาจทำร้าย และด้วยสาเหตุอะไรบางอย่างทำให้เธอนั้นไม่กลายเป็นปีศาจเต็มตัว และยังสามารถช่วยพี่ชายร่วมต่อสู้ได้ในหลายๆ ครั้ง รวมทั้งมนต์อสูรโลหิตของเธอนั้นยังมีความสามารถที่น่าทึ่ง ทำให้เธอถูกมุซันเพ่งเล็ง และความน่ารักของเธอก็ทำให้เรื่องนี้ติดอนิเมะมาแรงอีกด้วย

  • อางาสึมะ เซ็นอิตสึ

เพื่อนร่วมทีมของทันจิโร่ในกลุ่มนักล่าอสูร บุคลิกเป็นคนขี้โวยวาย และขี้ขลาดที่สุดในกลุ่ม แต่พลังของเขานั้นอยู่ในช่วงเวลาที่หลับใหล ตัวตนอีกคนหนึ่งจะตื่นขึ้นมาพร้อมๆ กับวิชาปราณสายฟ้าที่จะสังหารศัตรูให้สูญสิ้นในพริบตา สามารถติดตามอนิเมะพากย์ไทยภาคก่อนๆ ของเขาได้แล้ว

  • ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ 

เด็กหนุ่มอีกคนที่ร่วมทีมกับทันจิโร่ เขามีนิสัยค่อนข้างบ้าคลั่ง ขี้โวยวาย และใจกล้า ใช้ชีวิตอยู่ในป่าจนได้รับปราณสัตว์ป่าที่ทำให้เขานั้นมีความสามารถเหนือมนุษย์ มักจะสวมหน้ากาหมูป่าอยู่ตลอดเวลา เพื่อปกปิดใบหน้าที่สวยงามราวสตรีเพศของเขาเอง และในอนิเมะมาใหม่นี้ เขาจะปั่นป่วนแค่ไหน ต้องติดตาม

  •  อุซุย เท็นเง็น

เสาหลักแห่งเสียง ที่มีบทงานในดาบพิฆาตอสูรย่านเริงรมย์ เขาเป็นนินจาญี่ปุ่นผู้ที่มีความฉูดฉาดที่สุดในทีม แถมยังหล่อเหลาจนมีภรรยามากถึง 3 คนด้วยกัน อาวุธของเขาเป็นดาบ 2 เล่มที่มีโซ่ผูกติดกันไว้ มีความคล่องแคล่วตามแบบนินจา และพลังปราณที่รวดเร็ว แต่เขากลับพลาดท่าให้กับอสูรข้างขึ้นที่ 6 จนล่าสุดต้องถอนตัวออกไป

  •  โทคิโท มุอิจิโร่

เด็กหนุ่มที่อายุน้อยที่สุด แต่ได้รับตำแหน่งเสาหลัก ผู้มีความสุขุมเยือกเย็น และเหมือนจะไม่น่ารักในบางคราว พลังของเขานั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยรูปแบบ แต่มีบทบาทในภาคนี้อย่างชัดเจน เรากำลังจะได้เห็นพลังของเขาในเร็วๆ นี้ เรียกว่าน่าดูและน่าเอ็นดูจริงๆ 

  •  คันโรจิ มิตสึริ

สาวสวยผู้ร่าเริงเพียงคนเดียวในบรรดาเสาหลัก ไม่มีการเปิดเผยพลังที่แท้จริงของเธอ เพราะเธอมาใหม่แต่บทบาทของเธอโดดเด่นในภาคKimetsu no Yaiba หมู่บ้าน ช่างตีดาบ ซับไทยเลยทีเดียว อีกทั้งรูปร่างหน้าตาของเธอก็ยังทำเอาแฟนคลับหลงใหล แต่ถ้าใครรอฉากบ่อน้ำร้อน รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ฝ่ายอสูร

แน่นอนว่าสำหรับ ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ ฝ่ายอสูรก็นับว่าเป็นอีกกลุ่มตัวละครที่มีสีสัน และน่าสนใจไม่แพ้เหล่านักล่าเลยทีเดียว นั่นก็เพราะว่าทั้งหมดต้องผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ด้วยกัน จนกลายมาเป็นอสูร และแต่ละตัวละครนั้นก็มีรูปแบบพลังที่น่าเกรงขามต่างกันออกไป

  •  คิบุทสึจิ มุซัน

ชายหนุ่มผู้เปรียบเสมือนบิดาของเหล่าปีศาจทั้งหลาย เขาใช้เลือดของตัวเองให้มนุษย์ผู้สิ้นหวังดื่มกิน ก่อนที่จะกลายเป็นปีศาจ และเข่นฆ่ามนุษย์เพื่อที่จะเลื่อนขั้นของตัวเอง ซึ่ง ณ ที่นี้ถูกแบ่งเป็นข้างขึ้น และข้างแรม ซึ่งข้างขึ้นก็จะเก่งกว่านั่นเอง แต่ไม่ว่าปีศาจตนใดก็ไม่อาจที่จะสบตากับชายผู้นี้ได้

  •  โคคุชิโบ

ข้างขึ้นอันดับ ที่ 1 ซึ่งมีดวงตาถึง 6 ดวง เขาเป็นหนึ่งในตระกูลต้นของนักล่าอสูร และมีพลังที่น่าเกรงขาม อีกทั้งยังเป็นปีศาจเพียงตนเดียวที่ไม่มีใครกล้าที่จะต่อกรกับเขา และด้วยความลึกลับของเขา ทำให้เรายังไม่มีข้อมูลอะไรมากไปกว่านี้สำหรับดาบพิฆาตอสูรภาค 3

  •  โดมะ

อสูรข้างขึ้นที่ 2 ที่มีพลังน้ำแข็งที่แข็งแกร่ง เขาเป็นผู้พรากชีวิตคนสำคัญของผู้ครองตำแหน่งเสาหลักแมลงคนปัจจุบัน นั่นทำให้เราต้องติดตามกันต่อไป ว่าโกโจ ชิโนบุ จะสามารถแก้แค้นให้เธอผู้นั้นได้หรือไม่ในการต่อกรกับเขาชายหนุ่มผู้เยือกแข็ง ซึ่งในดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ ก็แอบโผล่มาปั่นประสาทเหล่าปีศาจได้มากโข

  •  อาคาสะ

ปีศาจผู้แข็งแกร่ง ใช้ทักษะในการต่อสู้ระยะประชิดได้เป็นอย่างดี เขามักชักชวนผู้คนให้มาเป็นอสูรจนถูกแซวว่าเป็นพนักงานขายตรงแห่งเหล่าอสูร และเขาผู้นี้คือผู้ที่สังหารเสาหลักเพลิงในภาค รถไฟสู่นิรันดรนั่นเอง ซึ่งใครจะเป็นผู้ที่ต่อกรกับเขาต้องติดตามอัปเดตกัน เพราะว่าใน ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ บทน้อยไปหน่อย

  •  ฮันเต็นงุ

ข้างขึ้นลำดับที่ 4 แห่งเหล่าอสูร โดดเด่นสำหรับอนิเมะใหม่ 2023มากเลยทีเดียว เขาเป็นชายเฒ่าตัวเล็กกะจ้อนร่อย ที่มีบทบาทในภาคล่าสุดนี้ และยังมีนิสัยที่ขี้ขลาดตาขาวไม่น้อย แต่เรื่องพลังของเขานั้นคงต้องติดตามกันต่อไป เพราะถ้าไม่เก๋า เขาคงจะไม่ได้มีบทบาทใน ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ อย่างแน่นอน

  •  เกียกโกะ

ข้างขึ้นลำดับที่ 5 ผู้มีรูปลักษณ์แปลกตา และอยู่ในไหใบหนึ่ง อดีตของเขานั้นเรียกได้ว่าน่าสยดสยองทีสุดเลยก็ว่าได้ ความโรคจิตไม่มีใครเทียบเขาคนนี้ และนั่นจึงทำให้เขาขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 5 ได้ แต่พลังของเขานั้นจะเป็นอะไร จะปะทะกับใคร ติดตามได้ในดาบพิฆาตอสูรภาค 3 ได้เลย

  •  ดาคิ และ กิวทาโร่

ข้างขึ้นที่ 6 ที่มีบทบาทในอนิเมะภาคย่านเริงรมย์ ซึ่งด้วยความที่มี 2 ตน เลยทำให้การต่อกรนั้นค่อนข้างยากเลยทีเดียว นับว่าเป็นการเปิดประตูสู่การต่อสู้ที่แสนดุเดือดเป็นอย่างดี อีกทั้งอดีตของทั้งสองคนนั้นก็น่าเศร้าจนทำเอาคนดูน้ำตาซึมได้เลยทีเดียว ถือว่าเป็นการเปิดศึกเพื่อนำเข้าสู่ ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ ได้อย่างน่าสนใจ

รีวิวการปูเรื่องราวสู่การเดินทางครั้งใหม่ของ ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบ

อย่างที่บอก ด้วยความที่Demon Slayerภาคนี้เป็นภาคเซอร์วิส ที่ไม่ได้น่าสนใจเท่ากับภาคก่อนเท่าไหร่ นั่นคือการเอา 2 ตอนสุดท้ายของย่านเริงรมย์ มารวมเข้ากับตอนที่ 1 ของปีล่าสุดมันเลยเป็นเหมือนการดูอนิเมะตอนยาวต่อกัน ซึ่งตัวหมู่บ้านช่างตีดาบนั้นก็เป็นการเปิดตัวหมู่บ้านเท่านั้น อาจจะรอดูออนไลน์แบบซัพไทยทีเดียวก็ได้

ซึ่งถ้าถามถึงความแปลกใหม่คงไม่มีอะไรมากนัก เพราะว่าเราจะได้รับชมกันในวันที่ 9 เมษายนนี้อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากดูก่อนใครเพื่อนแล้วละก็ ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าพอสมควร เพราะว่าฉากบ่อน้ำร้อนของมิตสึรินั้นต้องแนะนำให้ดูในโรงจริงๆ ดังนั้นถ้าคาดหวังถึงความสนุกเหมือนในภาคเดอะมูฟวี่ก่อนหน้า อาจจะไม่ถูกใจนัก

คะแนนความประทับใจ

สำหรับ Kimetsu no Yaiba ดาบพิฆาตอสูรหมู่บ้านช่างตีดาบเราขอให้คะแนนความประทับใจไปที่ 8-10 คะแนน เรื่องงานภาพต่างๆ นั้นดี ส่วนเรื่องราวนั้นก็ต้องยอมรับว่า ถ้าใจเย็นพอจะไม่ดูก็ได้ ซึ่งมันไม่ได้รู้สึกเต็มอิ่มอะไรอยู่แล้ว 

บทสรุป

รวมๆ ก็นับว่าเป็นการกินออเดิร์ฟก่อนที่จะเข้าสู่ภาคเต็มของอนิเมะออนไลน์เรื่องนี้ในเดือนเมษายนกับดาบพิฆาตอสูร สู่ หมู่บ้าน ช่างตีดาบแต่ถ้ารอกันไม่ไหวแล้ว ขอแนะนำดาบพิฆาตอสูร มังงะได้เลย 23 เล่มจบ อ่านกันให้ฟินใจ และติดตามเรื่องราวน่าสนใจของอนิเมะใหม่ๆ ได้ที่นี่ที่เดียว ที่จะทำให้คุณรู้ลึกรู้ครบที่สุด anime-khotdee.com

บทความเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *