Categories
รีวิวมังงะ

รวม เว็บมังงะ Manga อ่านมังงะออนไลน์ ประจำปี 2023

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าตอนนี้ราคามังงะแบบเล่มสูงเกินไป และอยากที่จะหา เว็บมังงะ ที่สามารถช่วยให้คุณลดทอนเม็ดเงินในกระเป๋าได้ คุณมาถูกทางแล้ว วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับเว็บมังงะแปลไทยที่จะให้คุณได้อ่านกันแบบฟรีๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านการ์ตูนออนไลน์อย่างคุณ ซึ่งวันนี้ก็มีมาให้เลือกกันแบบจุใจถึง 10 เว็บ

manga

ที่มาของ มังงะญี่ปุ่น เว็บมังงะ มังงะแปลไทย

หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยได้สนใจว่ามังงะคืออะไร รู้แค่ว่ามันเป็นชื่อเรียกการ์ตูนเท่านั้นเอง วันนี้ ก่อนที่จะไปพบกับ เว็บมังงะ เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า ว่าก่อนจะมาเป็นMangaนั้น จุดเริ่มต้นของความสนุกที่มีอิทธิพลไปในระดับโลกนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร

มังงะ หากจะแปลตรงตัว ก็ได้ความว่า “ภาพตามอารมณ์” เกิดขึ้นในช่วง ศตวรรษ 19 นั่นเอง แต่บางเรื่องราวก็อาจจะมีเรื่องราวที่ยาวนานมากกว่านั้น และในปีศตวรรษที่ 21 คำว่ามังงะ ก็ถูกนำมาเปลี่ยนแปลง ถูกสื่อไปถึง.หนังสือการ์ตูน นั่นเอง และถูกใช้ไปอย่างแพร่หลายนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

manga1

เว็บมังงะ มังงะแปลไทย มังงะคืออะไร

มังงะคืออะไรดังที่กล่าวไปเมื่อหัวข้อก่อนหน้า “มังงะ” คือหนึ่งในแขนงศิลปะของประเทศที่ญี่ปุ่น ซึ่งมีจุดเริ่มต้นก่อนหน้าคาดว่าเป็นภาพ “จิกะ” ซึ่งแปลว่า “ภาพตลก” ก่อนที่จะค่อยๆ ถูกพัฒนาจากลายเส้น แสง เงา รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ให้กลายเป็นเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอีกทีหนึ่ง ซึ่งต่างประเทศจะเรียกกว่าคอมิกส์

ซึ่งเอกลักษณ์ของมังงะญี่ปุ่นนั้น ค่อนข้างเด่นชัดในปี 1960 ด้วยลักษณ์ดวงตาที่กลมโต ซึ่งเป็นผลงานยอดนิยม อย่าง แอสโทรบอย เจ้าหนูปรมาณู ของอาจารย์ผู้ถูกเรียกได้ว่าเป็นบิดาแห่งมังงะนั่นเอง แต่ในปัจจุบัน ก็มีการแตกแขนงลายเส้นไปอย่างหลากหลาย แต่ก็ยังคงความเป็นมังงะของญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจนอยู่ดีนั่นเอง 

ข้อแตกต่างระหว่าง มังงะ กับ การ์ตูน ที่หลายคนสับสน

มังงะกับการ์ตูนญี่ปุ่นนั้น แม้ว่าจะทำให้หลายๆ คนสับสน แต่มันไม่ได้แยกความแตกยากได้ยากขนาดนั้นเพราะว่ามันคือศิลปะแขนงเดียวกันนั่นเอง นั่นคือการวาดภาพประกอบ ภาพลายเส้นการ์ตูนช่องล้อเลียนสิ่งต่างๆ ที่อาจจะเหมือนจริงหรือไม่ ซึ่งแตกต่างจากคำว่า อนิเมะ ที่เราคุ้นเคย 

ส่วนคำว่า อนิเมะ ซึ่งย่อมาจากความว่า อนิเมชัน ซึ่งแปลว่าภาพเคลื่อนไหว เป็นการนำเอาลายเส้นมาควบรวมเข้ากับเทคโนโลยีให้เกิดการเคลื่อนไหวขึ้น และกลายเป็นสื่ออีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ต้นกำเนิดของอนิเมะ ก็มาจากการนำมังงะจาก เว็บมังงะ มาสร้างอีกทอดหนึ่งนั่นเอง

manga2

รวม 10 เว็บมังงะ เว็บมังงะออนไลน์ น่าอ่าน

หลังจากที่ได้ทำความเข้าใจเบื้องต้นไปแล้ว ว่ามังงะคืออะไร ถึงเวลาที่เราจะได้พาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ เว็บมังงะ ที่ติดเทรนด์กันแล้ว ซึ่งในแต่ละเว็บที่เราคัดมานั้น เรียกได้ว่าอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ความครบครัน และที่สำคัญ อ่านฟรี แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แม้แต่บาทเดียวอีกด้วย พร้อมแล้วไปพบกับ เว็บมังงะญี่ปุ่นแปลไทย ที่คุณรอคอยได้เลย

Oremanga

เว็บมังงะยอดนิยม อันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่หน้าเว็บมีความมินิมอล เข้าใจง่าย จัดแบ่งหมวดหมู่ได้ดี ง่ายต่อการเข้าใช้ อีกทั้งยังมีมังงะที่ยอดฮิต และอัพเดตใหม่มาไว้ที่ด้านบนสุดแบบไม่ต้องควานหาให้ยุ่งยาก ถือว่าเป็นเว็บมังงะ ที่สะดวกสบาย และน่าเข้าไปหามังงะดีๆ สักเรื่องอ่านจริงๆ

Manga168 

เว็บมังงะ ที่หลายๆ คนรู้จัก เพราะว่ามีความครบถ้วนมากๆ คุณสามารถได้ทุกอ่านการ์ตูนออนไลน์เรื่องที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องโหลดนาน มีมังงะสนุกๆ มารออัปเดตให้คุณทุกวัน หน้าเว็บใช้งานง่าย มีความฉูดฉาด แต่ก็ไม่ลายตา สามารถเข้าใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ มีทึมงานคุณภาพคอยดูแลตลอด 24 ชั่วใมงอีกด้วย

Nano-Manga 

นาโนมังงะ เป็นอีกหนึ่งเว็บที่มีความหลากหลายของรสนิยมให้คุณได้เลือกอ่าน ตัวเว็บเน้นโทนสีเข้ม ไม่แสบตา อ่านได้ยาวๆ แถมยังมี มังงะเกาหลี ที่ตอนนี้กระแสกำลังมา หรือว่าจะเป็น มังงะต่างโลก ที่ไม่ว่าเรื่องไหนจะมาใหม่ก็ดังเปรี้ยงปร้างกันทุกเรื่องไป แถมยังแบ่งสัดส่วนของหน้าเว็บได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยน่าใช้งานอีกด้วย

God Manga

ถ้าพูดถึงเว็บอ่านการ์ตูนยอดนิยมจะไม่พูดถึงเว็บนี้ไม่ได้เลย ความพิเศษของเว็บนี้คือคุณสามารถอ่านมังงะออนไลน์ เรื่องใหม่ ตอนใหม่ได้ก่อนใครพวก พิเศษที่นี่ที่เดียว ซึ่งจะถูกจัดวางเอาไว้ที่หน้าแรกด้านบนสุดแบบไม่ต้องหาให้ยุ่งยากเลยทีเดียว หน้าเว็บสะอาด มี มังงะ จบแล้ว ให้เลือกอ่านได้มากมาย เอากันให้ตาแฉะไปข้างหนึ่ง

Moodtoon

เว็บมังงะ ที่มีหมวดหมู่ให้เลือกอ่านกว่า 30 หมวดหมู่ และยังมี มังงะวายอ่านฟรี ทั้ง YAOI และ YURI เอาใจLGBTQ+ กันอย่างเต็มที่ไปเลย รวมทั้งยังอัปเดตใหม่รายตอนแบบรวดเร็ว ไม่มีเลื่อนอีกด้วย หรือจะเป็น มังฮวาเกาหลี ก็มีให้เลือกอ่านกันตามใจชอบ แถมหน้าเว็บยังเข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยากเลยแม้แต่น้อย

NabeeManga

อีกหนึ่ง เว็บมังงะ ที่น่าสนใจ เพราะว่ามีทั้ง ให้ได้เลือก พร้อมทั้งหมวดหมู่มากกว่า 30 หมวดเช่นเดียวกัน ทั้ง มังงะ มันฮวา รวมแล้วแล้วมากกว่า 500 เรื่อง แถมยังอัปเดต มังงะ 2023 ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย มีทีมงานคุณภาพคอยจัดหาความสนุกมาเสิร์ฟคุณแบบปัจจุบันทันด่วน เป็นเว็บน้องใหม่ที่มาแรง น่าดูเลยทีเดียว

ปลาวาฬมังงะ

ถ้าแค่ มังงะแปลไทย ยังไม่พอใจ เว็บมังงะ น้องใหม่นี้ยังเพิ่มออฟชันเสริมเข้ามาอีก ด้วยการเอา มังงะจีน มาให้อ่านกันแบบฟรีๆ อีกด้วย และกำลังเตรียมระดมพล หามังงะหลากหลายแนวเอามารวมไว้ที่นี่ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการอ่านการ์ตูนได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญ ตอนนี้มีอนิเมชันให้ได้รับชมกันอีกด้วย น่าสนใจเลยทีเดียว

ThaiManga.Net

มาแรงแซงหลายโค้งกันเลย สำหรับเว็บไทยมังงะ ดอท เน็ต ได้รับความนิยมเพียงชั่วข้ามคืนจนกลายเป็น เว็บมังงะแนะนำ อันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง ด้วยการจัดลิสต์แนะนำแบบรายวัน อัปเดตกันต่อเนื่อง รวมทั้งหมดหมู่ที่รวมมังงะให้คุณได้เลือกอ่านมากกว่า 60 หมวดหมู่ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่มากที่สุดในตอนนี้ในบรรดาเว็บมังงะออนไลน์

SING-MANGA

เว็บมังงะที่รวบรวมเอาเรื่องเด็ดๆ มารวมกันไว้ที่นี่ที่เดียว และมีมังงะเกิดใหม่ มากที่สุด แม้ว่ารวมๆ แล้วจำนวนมังงะ หรือว่าหมวดหมู่ อาจจะยังไม่เท่าเว็บอื่น แต่ว่าแต่ละเรื่องที่คัดมาไว้ในเว็บนั้นถือว่าน่าอ่านที่สุดกันเลยทีเดียว ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ชอบความหลากหลาย แต่เน้นเรื่องที่ติดอันดับจริงๆ นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 

Reapertrans.com

เว็บสุดท้ายที่เราได้หยิบยกมาฝากกันในครั้งนี้ เป็นเว็บน้องใหม่ ที่มีมังงะน่าสนใจให้เลือกอ่านได้แบบครบถ้วน มีประเภทมังงะให้เลือกกว่า 30 ประเภท และตอนนี้ มีมังงะในเว็บประมาณ 200 เรื่อง อาจจะไม่มากเท่าเว็บรุ่นพี่ แต่ความน่าสนใจคือการอัปเดตตอนใหม่ล่าสุดตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าชอบความเร็ว ต้องเว็บนี้เลย

ส่งท้าย เว็บมังงะ มังงะออนไลน์ ยอดนิยม

ทั้งหมดที่ได้นำมาบอกกล่าวกันคือ เว็บมังงะ ที่เราคัดมาแล้วว่า ได้รับความนิยมติดอันดับต้นๆ ของนักอ่านชาวไทยต้องการอ่านอ่านมังงะแบบรวดเร็ว ฉับไว ทันใจ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเรื่องราคาของมังงะที่สูงขึ้น หรือว่ารอแบบรวมเล่มที่ต้องใช้เวลาราว 3-4 เดือนไม่ไหวนั่นเอง เพราะเรามีทีมงานที่คอยอัปเดตกันแบบรายตอน ตลอด 24 ชั่วโมง anime-khotdee.com

ซึ่งตอนนี้กระแสของมังงะโรแมนติกก็เป็นที่ต้องการของนักอ่านไม่น้อยทั้งมังงะวายที่ตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เราจึงคัดเลือกเว็บมังงะที่พร้อมจะพาคุณไปพบกับความบันเทิงได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด ฟรี ไม่มีเสียค่าบริการ ซึ่งหากหลังจากนี้มีเว็บไหนที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น เราจะจะเอามาแนะนำกันอย่างแน่นอน!

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *