Categories
รีวิวอนิเมะ

Eden อีเดน สวรรค์จักรกล เมื่อมนุษย์สูญพันธุ์ หุ่นยนตร์ครองโลก

Eden อีเดน สวรรค์จักรกล ในดินแดนที่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์อย่าง “อีเดนทรี” ได้เต็มไปด้วยหุ่นยนต์หลายล้านตัว คอยปกป้องคุ้มครองธรรมชาติให้น่าอยู่เสมอ หลังจากที่มนุษย์โลกได้มีการสูญพันธุ์ไปแล้วกว่า 1000 ปี หุ่นยนตร์ได้กลายเป็นผู้ครองโลกไปแล้ว แต่แล้ววันหนึ่ง ซาร่า เด็กน้อยสายพันธุ์มนุษย์วัยกระเตาะก็ได้ปรากฏตัวขึ้นอย่างพิลึกท่ามกลางสายตาของหุ่นยนตร์สองตัว

สวรรค์จักรกล

อนิเมะเรื่อง Eden สวรรค์จักรกล จะเล่าเรื่องราวของสาวน้อยซาร่าที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยหุ่นยนตร์ เธอจะเติบโตขึ้นมาได้อย่างไรภายในโลกที่มีแต่หุ่นยนตร์ทั้งโลกขนาดนี้ พวกหุ่นยนตร์มีความเชื่อว่ามนุษย์เป็นสายพันธุ์ที่อันตราย ทำลายโลกใบนี้ให้ไม่น่าอยู่ และถ้าเกิดมีมนุษย์คนใดหลงเหลืออยู่ พวกเขาจะจัดการเสียให้หมด ซาร่าได้ค้นพบความลับบางอย่างของโลกที่มีแต่หุ่นยนตร์นี้ และเธอจะต้องหาหนทางที่จะแก้ไขปัญหานั้นให้ได้ เพื่อความสันติสุขระหว่างหุ่นยนตร์และมนุษย์โลก

Eden อีเดน สวรรค์จักรกล มนุษย์กับหุ่นยนตร์ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้

สวรรค์จักรกล

จากในอะนิเมะเรื่องนี้ผู้ชมจะทราบเลยว่าคนที่สร้างหุ่นยนตร์ขึ้นมานั้นก็คือมนุษย์ แต่สุดท้ายแล้วมนุษย์กลับต้องสูญพันธุ์ไปเพราะฝีมือหุ่นยนตร์ และจากนั้นก็ทำให้หุ่นยนตร์เป็นกบฏต่อมนุษย์โลกทุกคน และเข้าใจว่ามนุษย์คือตัวอันตรายที่ทำให้โลกสูญสิ้นไป ตัวละครซาร่าในเรื่องอีเดนสวรรค์จักรกล จึงต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังตลอดเวลา โชคยังดีที่มีพวกหุ่นยนตร์กลุ่มหนึ่งที่ยังเชื่อว่ามนุษย์นั้นเป็นผู้ที่สร้างพวกเขาขึ้นมา และเชื่อว่ามนุษย์เป็นสายพันธุ์ที่ฉลาดที่สามารถที่จะสร้างสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ขึ้นมาได้มากมาย กลุ่มหุ่นยตร์กลุ่มนี้จึงได้เลี้ยงดูซาร่าให้เติบโตขึ้นมาได้ ซึ่งสถานที่ที่พวกเขาอยู่ มีอาหารอุดมสมบูรณ์ สภาพแวดล้อเหมาะสมที่ทำให้มนุษย์สามารถอาศัยอยู่ได้

สวรรค์จักรกล

หุ่นยนตร์ทั้งสองตัวที่ซาร่าเรียกว่าพ่อกับแม่ มาตั้งแต่เด็ก ๆ พวกเขาเลี้ยงดูซาร่าอย่างดีร่วมกับหุ่นยนตร์ที่รักมนุษย์ แต่วันหนึ่งเมื่อซาร่าเติบโตขึ้นมา ด้วยความอยากรู้อยากเห็นและความสงสัยทำให้เธอเดินทางไปที่อีเดนทรี เธอบังเอิญได้ยินเสียงผู้หญิงคนหนึ่งขอให้ช่วย แต่ในขณะเดียวกันที่พ่อกับหุ่นยนตร์ของเธอสั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้เข้าใกล้ที่นั่น เพราะเธอจะถูก ซีโร่ หัวหน้าหุ่นยนตร์สั่งกำจัดได้ แต่ซาร่าก็ยังยืนยันที่จะไปที่อีเดนทรีให้ได้ เธอต้องรู้ให้ได้ว่าเสียงผู้หญิงปริศนานั่นเป็นใคร เธอคงเป็นมนุษย์เหมือนกับเธอแน่ ๆ 

สวรรค์จักรกล

ซาร่าได้รู้ความจริงว่าความจริงมนุษย์ยังไม่ได้สูญพันธุ์ไป เพียงแค่ถูกแช่แข็งอยู่ในแคปซูล โดยฝีมือของซีโร่ ซาร่าจึงต้องหาทางค้นหาพาสเวิร์ดที่จะมาปลดล็อคแคปซูลทั้งหมดออกมา เพื่อช่วยมนุษย์ทุกคนกลับมาให้ได้ ในตอนท้ายสุดนั้น แท้ที่จริงแล้ว หุ่นยนตร์ ซีโร่นั้นก็คือ ดร.ฟิลส์ เขาเองที่เคยเป็นมนุษย์มาก่อน เขาได้ทำการโอนถ่ายความคิดของตนเองเข้าสู่ร่างหุ่นยนตร์ซีโร่ และทำการลบความทรงจำตัวเองออกไปให้หมด เขาต้องการให้ในโลกนี้ไม่หลงเหลือมนุษย์อยู่เลยสักคนเดียว นั่นเป็นเพราะว่าเขาได้สูญเสียครอบครัวอันเป็นที่รักของเขาไปจนหมด ทั้งภรรยาและลูกสาว จะมีประโยชน์อะไรหากเขาจะอยู่ต่อ ดร.ฟิลส์ จึงได้ย้ายตัวเองโอนถ่ายไปเป็นหุ่นยนตร์ เพื่อที่จะรักษาโลกให้สวยงามเป็นระเบียบ และธรรมชาติยังคงอยู่ต่อไป กว่าเขาจะคิดได้ก็เกือบสายไปเสียแล้ว ในความเป็นจริงแล้วนั้นหุ่นยนตร์กับมนุษย์สามารถที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข

ความน่ารักของหุ่นยนตร์เลี้ยงลูกมนุษย์ 

สวรรค์จักรกล

สิ่งที่จะได้รับไปเต็ม ๆ จากอนิเมะเรื่อง Eden อีเดนสวรรค์จักรกล นั่นก็คือความน่ารักของหุ่นยนตร์พ่อกับแม่ ที่ได้เลี้ยงซาร่ามาตั้งแต่เด็ก ๆ พวกเขาพยายามที่จะเข้าใจมนุษย์ และเรียนรู้สิ่งที่มนุษย์คิด จนทำให้ซาร่าเติบโตขึ้นมาได้ ในขณะที่หุ่นยนตร์ได้เรียนร้ความเป็นมนุษย์ ซาร่าเองก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างเกี่ยวกับหุ่นยนตร์ พวกเขาสามารถอยู่ด้วยกันแม้จะต่างสายพันธุ์ อนิเมะหุ่นยนตร์ เรื่องนี้จึงแสดงให้เห็นว่าหุ่นยนตร์กับมนุษย์เกิดมาเพื่อเอื้ออำนวยกันและกันและอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขได้ 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *