Categories
รีวิวอนิเมะ

Angela’s Christmas คริสต์มาสของแอนเจลา 

Angela’s Christmas แอนเจลา หนูน้อยวัยเด็กที่จะต้องเดินทางกับครอบครัวในช่วงคริสต์มาส ด้วยความน่ารักและใสซื่อของเธอ ทำให้เธอได้ทำเรื่องเล็กน้อยที่ดูเหมือนไม่เล็กน้อยลงไป เมื่อแอนเจลาได้เข้าไปในโบสถ์กับแม่และครอบครัวพี่น้องของเธอในวันคริสต์มาสอีฟ 

Angela’s Christmas

คริสต์มาสของแอนเจลา บอกเล่าถึงเรื่องราวที่แสนใสซื่อของเด็กน้อยวัยอยากรู้อยากลอง แอนเจลาได้พบกับรูปปั้นทารกพระเยซูอยู่ในโบสถ์ ภาพที่แอนเจลาเห็นนั้น มีเพียงแค่เด็กน้อยทารกที่เปลือยเปล่า ซึ่งในความคิดเธอนั้นไม่ควรจะเป็นเช่นนั้นเลยในช่วงคริสต์มาสที่อากาศหนาวเหน็บเช่นนี้ ด้วยความบริสุทธิ์ของความคิดเด็กน้อยนั่นจึงทำให้ในคืนนั้นแอนเจลาได้ทำเรื่องราวที่ใหญ่โตลงไป เธอได้กลับไปที่โบสถ์อีกครั้งเพียงลำพัง เพื่อที่จะไปเอารูปปั้นทารกพระเยซูและกลับมาที่บ้านของตัวเอง เธอเพียงแค่ต้องการที่จะให้ความอบอุ่นของทารก ถึงแม้ว่าจะเป็นพระเยซูแต่เธอกลับมองเขาเป็นทารกคนหนึ่ง ที่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า แอนเจลาพาทารกพระเยซูกลับมาที่ห้องนอน เธอห่อผ้าแล้วกล่อมให้เขานอนหลับ แต่แอนเจลาหารู้ไม่ว่าสิ่งที่เธอทำกำลังจะทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายตามมา

Angela’s Christmas คริสต์มาสของแอนเจลา ไม่ควรมีใครพรากครอบครัวคนอื่นไป

Angela’s Christmas

แอนเจลา ได้ทำการหยิบทารกพระเยซูออกมาจากในโบสถ์โดยที่ไม่ได้บอกให้ใครรู้ นั่นจึงทำให้เธอกลายเป็นขโมยโดยไม่รู้ตัว แอนเจลานำทารกพระยูกลับมาที่บ้านของเธอ พาเขาเข้าไปในห้องนอน จากนั้นก็ทำการห่มผ้าให้เขาอย่าวดี และร้องเพลงกล่อมเขา จนเมื่อพี่ชายเขาได้เข้ามาเห็นและเอาไปฟ้องแม่ เมื่อของเธอรู้เข้าก็ตกใจมาก Angela’s Christmasคริสต์มาสของแอนเจลา จึงกลายเป็นเรื่องราววุ่นวายขึ้นมา แอนเจลาให้เหตุผลว่าเธอแค่ไม่อยากให้ทารกพระเยซูต้องหนาว แม่ของเธอจึงได้เริ่มต้นเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อของพวกเธอให้ฟัง

Angela’s Christmas

ย้อนไปเมื่อตอนที่แอนเจลาเกิดขึ้นมาในวันแรก วันนั้นเป็นช่วงหน้าหนาวพอดี พ่อของเธอไม่อยากจะให้ลูกของเขาเกิดมาในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บนี้ เขาจึงออกไปหาถ่านเพื่อที่จะมาก่อไฟให้ลูกสาวของเขา แต่หลังจากนั้นไม่นานแม่ก็ต้องใจสลาย เมื่อได้ยินข่าวว่าพ่อถูกจับในข้อหาขโมยถ่าน แต่นับว่ายังโชคดีที่ครอบครัวของเรายังคงอยู่เคียงข้างกัน แม่ยังมีลูก ๆ อยู่ 3 คนที่เป็นทั้งชีวิตของแม่ สิ่งที่แม่เล่าให้ฟังนั้น แม่ต้องการจะบอกว่า ไม่ควรมีสิ่งใดที่จะมาพรากครอบครัวไปในวันสำคัญอย่างคริสต์มาสอีฟหรือวันคริสต์มาส วันที่ครอบครัวควรจะอยู่ร่วมกัน และสิ่งที่สำคัญก็คือไม่ควรจะไปขโมยของของใคร หลังจากนั้น  Angela’s Christmas คริสต์มาสของแอนเจลา จึงได้สื่อถึงผู้ชมว่าการที่แอนเจลาขโมยทารกพระเยซูนั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ ในตอนท้ายที่สุดก่อนจะจบการ์ตูนอะนิเมะเรื่องนี้ คือฉากสุดท้ายที่เมื่อแอนเจลาถูกจับได้ว่าขโมยรูปปั้นมา เธอกำลังจะโดนจับอยู่แล้ว แต่ตำรวจหนุ่มก็ได้พูดว่า ไม่ควรมีใครโดนพรากครอบครัวไปในวันคริสมาสต์ เขาจึงไม่จับตัวเด็กน้อยไป นั่นจึงได้สะท้อนไปถึงเรื่องราวของพ่อของเธอ ที่ถูกจับตัวไปในตอนที่ขโมยถ่าน ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทั้งคู่

การ์ตูนอนิเมชั่นAngela’s Christmasคริสต์มาสของแอนเจลา

Angela’s Christmas

การ์ตูนอนิเมะเรื่อง คริสต์มาสของแอนเจลา เป็นเรื่องราวความน่ารักและใสซื่อของเด็กน้อยแอนเจลา เราจะได้เห็นความน่ารักของเด็กน้อยตลอดทั้งเรื่อง ความคิดในมุมมองเด็กน้อยที่ได้ไปนำรูปปั้นทารกพระเยซูออกมา นำกลับบ้านและนำไปห่มผ้าและกล่อมให้นอนหลับ แต่นั่นกลายเป็นเรื่องใหญ่มากเมื่อเด็กน้อยกลายเป็นคนขี้ขโมยขึ้นมา แต่ด้วยเรื่องเล่าและคำสั่งสอนของแม่ ทำให้แอนเจลาสำนึกได้ และได้นำรูปปั้นไปคืน แต่เธอก็ยังไม่ลืมที่จะสวมเสื้อผ้าที่อบอุ่นให้กับทารกพระเยซู และใน วันคริสต์มาส ที่สำคัญเช่นนี้ครอบครัวควรจะอยู่ด้วยกัน 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *