Categories
รีวิวอนิเมะ

The Anthem of the Heart บทเพลงของหัวใจ ให้หัวใจพูดแทนปาก

The Anthem of the Heart บทเพลงของหัวใจ นารุเสะ เธอต้องคำสาปให้กลายเป็นหญิงสาวที่พูดไม่ได้มาตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อเธอพูดเธอจะมีอาการปวดท้องขึ้นมาทันที นั่นจึงทำให้เธอใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในแต่ละวัน เรื่องราวสุดวุ่นวายเมื่อเธอได้ถูกคัดเลือกให้เป็นคณะกรรมการนักเรียน และพวกเขาจะต้องจัดกิจกรรมภายในโรงเรียน จนสุดท้ายก็มาจบตรงที่การแสดงละครเวที

The Anthem of the Heart

อนิเมะฟีลกู๊ดที่จะเล่าถึงเรื่องราวของนารุเสะ ในวัยเด็กเธอได้เห็นพ่อของเธอออกมาจากโรงแรมกับผู้หญิงคนอื่น ด้วยความที่ยังไร้เดียงสา นารุเสะได้ไปเล่าให้แม่ของเธอฟังว่า เห็นพ่อออกมาจากปราสาทกับเจ้าหญิง ถึงเจ้าหญิงคนนั้นจะไม่ใช่แม่ก็ตาม นั่นจึงทำให้แม่ได้รู้ว่าพ่อเธอแอบมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนอื่น ทั้งพ่อและแม่จึงต้องแยกทางกัน พ่อของนารุเสะบอกว่าเธอเป็นเด็กพูดมาก เพราะเธอเรื่องราวถึงได้เลวร้ายแบบนี้ นารุเสะร้องไห้เสียใจมาก คิดว่าเพราะคำพูดของเธอแท้ ๆ ที่ทำให้พ่อกับแม่ต้องแยกทางกัน จากนั้นก็ได้มีเจ้าชายไข่มาให้พรเธอ บอกเธอว่าถ้าเธอไม่อยากเดือดร้อนก็จงปิดผนึกคำพูดของตัวเองเสีย หลังจากวันนั้นนารุเสะก็พูดไม่ได้อีกเลย 

The Anthem of the Heart บทเพลงของหัวใจ เจ้าชายของนารุเสะ

The Anthem of the Heart

สำหรับนารุเสะแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นพรจากฟ้าหรือคำสาปกันแน่ ที่จะทำให้เธอต้องมากลายเป็นหญิงสาวที่พูดอะไรออกมาไม่ได้เลย ทั้งที่จริงแล้วเธอเป็นเด็กพูดเก่งแท้ ๆ เธอเริ่มรู้สึกว่ามันเป็นคำให้พรของเจ้าชายไข่ เมื่อเธอได้มาเจอกับ ซาคากามิ หนุ่มนักเรียนชายร่วมห้อง เขาเหมือนได้มาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของเธอให้เต็ม ซาคากามิได้พาให้เธอได้เข้าร่วมการแสดงละครเวทีของคณะกรรมการนักเรียน The Anthem of the Heartบทเพลงของหัวใจ แรกเริ่มเดิมทีนารุเสะก็ค่อนข้างที่จะเป็นกังวลมากว่าเธอจะทำได้อย่างไร เพราะลำพังแค่พูดเธอยังทำไม่ได้เลย แล้วจะไปแสดงละครเวทีได้อย่างไร นารุเสะได้เปิดใจกับซาคากามิถึงเรื่องราวที่เธอกำลังเผชิญอยู่ ถึงสาเหตุที่เธอไม่สามารถพูดได้ ซาคากามิเข้าใจเป็นอย่างดี ถึงอย่างนั้นเขาก็อยากที่จะช่วยให้นารุเสะได้เข้าร่วมกับการแสดงละครเวทีในครั้งนี้ให้ได้ เพราะเขาเห็นศักยภาพในตัวของเธอหลังจากที่ได้ยินเสียงเธอร้องเพลง 

The Anthem of the Heart

ซาคากามิได้บอกนารุเสะว่าถ้าเธอพูดแล้วเจ็บท้อง บางทีการที่เธอร้องเพลงออกมาอาจจะไม่เป็นไรก็ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ นารุเสะจึงได้มีกำลังใจขึ้นมา อนิเมะฟีลกู๊ด เรื่องนี้ต้องการจะสื่อถึงผู้ชมอยู่หลายประเด็นมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้คำพูดให้ระวัง การใช้คำพูดให้ถูกต้องในเรื่องที่เหมาะที่ควรมากที่สุด นอกจากนั้นยังมีประเด็นเรื่องของผู้พิการอีกด้วย บางทีผู้การบางคนก็มีความสามารถที่เราไม่ควรจะไปด้อยค่าพวกเขา ถึงแม้นารุเสะจะไม่สามารถพูดออกมาเป็นคำพูดได้ แต่เธอก็สามารถที่จะสื่อสารสิ่งที่เธอต้องการจะพูดให้ออกมาผ่านเสียงเพลงได้ดี ซึ่งซาคากามินี่เองที่ทำให้เธอไม่กลัวที่จะพูดสิ่งที่ตัวเองอยากพูดอีกต่อไป 

บทเพลงของหัวใจ อะนิเมะคุณภาพที่ไม่ควรพลาด

The Anthem of the Heart

จะบอกว่าภาพยนตร์เรื่องThe Anthem of the Heartบทเพลงของหัวใจ เป็นอะนิเมะที่ไม่ควรพลาดเลยก็คงไม่เกินจริงนัก เพราะนอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่เข้าถึงง่าย ดูง่ายและยังมีประเด็นอีกมากมายให้ขบคิด นารุเสะในตอนเด็กเธอพูดเก่งจนเผลอไปพูดในสิ่งที่ไม่ควรออกมา นั่นทำให้เธอเอาแต่โทษตัวเองตลอดมา ซึ่งหนังก็ต้องการจะบอกให้เราระวังการใช้คำพูดให้มาก แต่ในขณะเดียวกันที่ซาคากามิได้บอกให้เธอพูดสิ่งที่รู้สึกออกมาได้เลย ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์อนิเมะดราม่า เรื่องนี้ก็ต้องการให้เราพูดสิ่งที่เราต้องการออกมาเลยโดยที่ไม่ต้องกลัวอะไร 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *