Categories
รีวิวอนิเมะ

I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

การที่คน ๆ หนึ่งกำลังจะตาย เขาจะร่าเริงได้มากแค่ไหนกัน อนิเมะเรื่อง I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน จะเล่าถึงเรื่องราวของ ซากุระ สาวน้อยที่เธอรู้ตัวว่ากำลังป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน ตับอ่อนของเธอไม่สามารถที่จะทำงานได้อีกต่อไปนาน แล้ววันนึงมันก็จะตายไป รวมถึงตัวเธอเองด้วย ซากุระพยายามที่จะเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงและยิ้มหัวเราะได้ทั้งวัน เธอได้บอกความลับกับพระเอกของเรื่องว่าเธอป่วย โดยที่เธอไม่ได้บอกคนอื่นเลย

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

I Want to Eat Your Pancreasในตอนต้นเรื่องนั้นไม่ได้เปิดเผยชื่อของพระเอกแต่อย่างใด จะไปเฉลยในตอนท้าย ที่ซากุระได้บอกความจริงเกี่ยวกับตัวเธอว่าเธอป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน เป็นเพราะว่าพระเอกได้บังเอิญไปเห็นไดอารี่ของเธอเข้า เธอจึงบอกเขาหมดทุกอย่าง รวมไปถึงพยายามที่จะตีสนิทและเป็นเพื่อนกับพระเอกให้ได้ ถึงแม้ซากุระจะมีเพื่อนเยอะ แต่ก็ไม่ได้มีใครที่เหมือนพระเอกเลย เขาเอาแต่เก็บตัวเงียบคนเดียว อ่านหนังสือทั้งวัน ไม่สุงสิงกับใครและไม่คบเพื่อนสนิทคนไหนเลย ซากุระจึงได้ให้ความสนใจพระเอกมากกว่าคนอื่น เธอพยายามชวนพระเอกไปนั่นไปนี่ด้วยกัน จนความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มจะดีขึ้นเรื่อย ๆ 

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน ไม่ว่าเร็วหรือช้าเราก็จะตาย

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

ซากุระ หลังจากที่รู้ว่าอาการป่วยของตัวเองร้ายแรงอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้ เธอจึงใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงไม่แคร์ใคร อยากทำอะไรก็ทำ อยากกินอะไรก็กิน อยากไปก็จะไป เธอเข้าหาเพื่อนทุกคนและสนิทกับทุกคนเป็นอย่างดี เธอทำตัวร่าเริงเหมือนกับว่าชีวิตเธอปกติดีเหมือนไม่มีอะไรที่ร้ายแรงเกิดขึ้นกับเธอ เธอได้ไปพบกับพระเอกของเรื่อง ที่เขานิสัยตรงกันข้ามเธอหมดทุกอย่าง เธอจึงสนใจเขาเป็นอย่างมากและอยากจะผูกมิตรด้วย ในเรื่อง I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจ ใกล้ตับอ่อน ต่อจากนี้จึงจะเล่าถึงความเป็นไปของมิตรภาพของพวกเขาทั้งสองคน 

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

ซากุระพยายามที่จะเข้าหาพระเอกอย่างเต็มที่ เธอชวนเขาคุยจอทั้งวันและพูดในสิ่งที่ตัวเองคิดทั้งหมด แรกเริ่มพระเอกก็ทำทีเฉยชา แต่แต่ซากุระก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ เธอชวนพระเอกไปนั่นไปนี่กับเธอ ทั้งไปกินข้าว ไปร้านขนม ไปเที่ยวที่ไกล ๆ กัน 2 คน พระเอกก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงยอมไปด้วย ทั้งที่ปกติแล้วเขาไม่ชอบที่จะยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนคนไหนเป็นพิเศษนัก จนเมื่อซากุระได้บอกกับพระเอกว่า ขอให้สนิทกับเธอ เป็นเพื่อนกับเธอไปจนกว่าเธอจะตายได้มั้ย นั่นเป็นคำขอร้องปนบังคับที่ซากุระมีต่อพระเอก ในระหว่างนั้นเองที่ซากุระก็ได้ทำให้พระเอกเริ่มเปลี่ยนความคิดของตัวเองไป ใจเขาเริ่มอ่อนลง ซากุระบอกว่า ให้ทำทุกอย่างเหมือนว่ามีเวลาอยู่บนโลกนี้อีกไม่นานแล้ว ให้ทำทุกอย่างที่อยากทำ เหมือนกับว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันตาย พระเอกเริ่มมีทัศนคติต่อคนรอบตัวดีขึ้น เขาเริ่มอยากจะผูกมิตรกับเพื่อนคนอื่น ๆ ประโยคตรึงใจใน อะนิเมะสุดซึ้ง เรื่องนี้ของซากุระบอกว่า ความหมายของการใช้ชีวิตของเธอ คือการได้รักใครสักคน ได้เกลียดใครสักคน ตัวเธอมีอยู่ได้ก็เพราะมีทุกคนอยู่ ร่างกายของเธอมีอยู่ได้ ก็เพราะว่ามีทุกคนคอยให้สัมผัส นั่นแหละความหมายของการมีชีวิตอยู่

I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจ ใกล้ตับอ่อน ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด

เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน

การกระทำของตัวละครซากุระในเรื่อง บ่งบอกประเด็นของเรื่องได้อย่างชัดเจน ในความเป็นจริงแล้วคงไม่มีคนทั่วไปทำกัน การเข้าหาผู้ชายแบบตรงไปตรงมา ไปไหนมาไหนกับผู้ชายที่ยังไม่สนิทกัน ชวนผู้ชายไปเที่ยวที่บ้านโดยที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน อะนิเมะเรื่อง I Want to Eat Your Pancreasเพราะหัวใจใกล้ตับอ่อนต้องการจะบอกกับผู้ชมว่า ให้ใช้ชีวิตให้คุ้มค่ามากที่สุด ทำในสิ่งที่ตนเองอยากจะทำ เพราะเราไม่อาจรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าเราจะตายเมื่อไหร่ ภาพยนตร์อะนิเมะ เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน เป็นอะนิเมะที่ให้ข้อคิดเกี่ยวการใช้ชีวิตได้ดีมากทีเดียว 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *