Categories
รีวิวอนิเมะ

The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

มาโกโตะ เด็กสาววัยมัธยมที่อยู่ดี ๆ วันหนึ่งเธอได้ค้นพบดว่าตัวเองสามารถกระโดดข้ามเวลาได้ คือเวลาที่เธอเจอเหตุการณ์อะไรสักอย่าง ถ้าหากว่าเธอกระโดด เหตุการณ์ก็จะถูกย้อนกลับไปยังจุด ๆ เหมือนรีเซ็ทเหตุการณ์ใหม่เพื่อให้เธอสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ก่อนที่เหตุการณ์ต่อไปจะเกิดขึ้น มาโกโตะเห็นเป็นเรื่องสนุกเธอเริ่มใช้การ กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา เป็นว่าเล่น เพื่อทำสิ่งต่าง ๆ ให้ได้ตามใจเธอ เช่น กระโดดย้อนไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้ร้องคาราโอเกะนานขึ้น กระโดดย้อนไปเมื่อสองวันก่อนเพื่อที่เธอจะได้กินอาหารที่เธอชอบอีกครั้ง กระโดดย้อนเพื่อแก้เกมเบสบอลที่เธอกำลังจะแพ้

กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

เรียกได้ว่าเธอใช้ความสามารถพิเศษที่เธอมีอย่างฟุ่มเฟือย โดยที่ลืมนึกไปว่าจะมีผลเสียอะไรตามมาหรือไม่ จนนานวันเข้าเธอเริ่มทำให้คนอื่นเดือดร้อนเพราะการใช้ความสามารถของเธอ และมันก็เริ่มมีจำนวนจำกัด เธอจึงไม่สามารถใช้มันอย่างฟุ่มเฟือยได้อีกแล้ว แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกสร้างขึ้นในปี 2006 ภาพและมุมกล้องอาจจะยังไม่ได้ว้าวมากถ้าหากเราได้กลับไปดู แต่เนื้อเรื่องและสิ่งที่หนังต้องการนำเสนอ นับว่าน่าสนใจอย่างมาก

กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา สิ่งที่เกิดไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้

กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

ตั้งแต่ที่ มาโกะโตะ รู้ตัวเองว่ามีพลังที่สามารถกระโดดแล้วย้อนเวลาได้ เธอก็กระโดดย้อนเวลาพร่ำเพรื่อโดยที่ไม่ได้ใช้มันให้เกิดประโยชน์อะไรเลย บางทีเธอยังนำมาใช้ในการโกงด้วย เช่น ผลการแข่งขันเบสบอล เธอรู้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปคืออะไร เธอก็กระโดดย้อนกลับมาแก้เกมจนชนะหมด และในตอนทำข้อสอบ เธอกระโดดย้อนกลับมาจนสามารถทำข้อสอบได้ผ่านฉลุย The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลาอนิเมะเรื่องนี้แค่เปิดเรื่องมากก็สนุกแล้ว ในช่วงแรก ๆ ของหนังเราจะได้ดูความสนุกความเปิ่นของตัวละครมาโกโตะ ที่ดูไปต้องอมยิ้มไปแน่นอน แต่ตัวหนังจะเริ่มเข้มข้นขึ้น เมื่อครั้งหนึ่งมีเหตุการณ์เด็กทะเลาะกันในโรงเรียน นักเรียนทุกคนมามุงดูกันรวมไปถึงมาโกโตะด้วย เด็กที่ตีกันได้โยนถังดับเพลิงกันจนพลาดท่าและกำลังจะมาโดนมาโกโตะ เธอได้เห็นว่าชิอากิมาขวางทางหวังจะเจ็บตัวแทนเธอ มาโกโกตะจึงกระโดย้อนเวลาก่อนที่ถังดับเพลิงจะโดนหัวชิอากิ เธอผลักชิอากิให้หลบ ทั้งสองคนหลบถังดับเพลิงได้พ้น แต่มีนักเรียนหญิงคนหนึ่งโดนถังดังเพลิงเข้าที่กลางหลังจนเธอล้มลงไป เหตุการณ์ในตอนนั้นที่ทำให้มาโกโตะเธอรู้สึกว่าพลังของเธอนั้นกำลังทำร้ายคนอื่น

กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

และอีกหนึ่งเหตุการณ์ เมื่อมาโกโตะรู้ว่าโทสุเกะ เพื่อนของเธอกับเพื่อนผู้หญิงอีกคนจะเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานล้มจนเสียชีวิต เธอยิ่งรีบวิ่งไปที่เหตุการณ์ทันที เพื่อที่จะย้อนเวลาและแก้ไขเหตุการณ์ได้ทันท่วงที มาโกโตะกำลังจะไปถึงที่หมายแล้วเธอก็เห็นโทสุเกะและเพื่อนคนนั้นขับจักรยานผ่านไปพร้อมกับทักทายเธอ เธอโล่งใจที่ทั้งสองคนไม่เป็นอะไรจึงได้โทรไปเล่าให้ชิอากิฟัง เรื่องราวพลิกผันไปกว่านั้นเมื่อชิอากิ เป็นคนที่มาจากโลกอนาคต เขาทำการย้อนเวลากลับมาหามาโกโตะและเพื่อน ๆ เขาได้บอกกับมาโกโตะว่า ที่จริงแล้วโทสุเกะกับเพื่อนคนนั้นเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตไปแล้วเธอไม่สามารถช่วยได้ทัน ชิอากิได้เล่าเหตุผลต่าง ๆ เกี่ยวกับ การย้อนเวลา ให้มาโกโตะฟัง และในท้ายที่สุดเขาก็ต้องกลับโลกอนาคตของเขาไป “ไว้พบกันสักวัน” ชิอากิกล่าวก่อนจะจากไป

The Girl Who Leapt Through Time เวลาไม่คอยท่า

กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา

ภาพยนตร์อะนิเมะเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ ทะลุข้ามเวลา ต้องการเล่นเกี่ยวกับเวลา เพราะในความเป็นจริงนั้นคนเราไม่สามารถที่จะย้อนเวลาหรือไม่สามารถที่จะไปสู่อนาคตได้ สิ่งที่ทำได้คืออยู่กับปัจจุบันและยอมรับมันให้ได้ สิ่งที่จะเกิดหรือเกิดขึ้นไปแล้ว ล้วนเป็นสิ่งที่มันต้องเกิด ไม่ว่าใครหรืออะไรก็ไม่สามารถไปขวางได้ อะนิเมะสอนใจ เรื่องนี้จึงให้ข้อคิดได้ดีมาก 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://ufaball.bet เว็บพนันบอลที่นักพนันให้ความไว้วางใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *