Categories
รีวิวอนิเมะ

A whisker away เหมียวน้อยคอยรัก

เหมียวน้อยคอยรัก

มุเกะ เด็กสาวสุดเปิ่นที่ตกหลุมรัก ฮิโนเดะ เข้าเต็มเปา ไม่ว่าฮิโนเดะจะทำอะไรเธอก็ขื่นชมไปหมด เขาคือที่หนึ่งในใจมุเกะเสมอ แต่ที่ไม่ดีก็คือฮิโนเดะไม่เคยที่จะเห็นเธออยู่ในสายตาเลยแม้ว่าเธอจะทำทุกทางแล้วก็ตาม เธอจึงต้องหาหนทางที่ดีกว่านั้น มุเกะตัดสินใจซื้อหน้ากากแมวจากแมวขายหน้ากาก เพื่อที่เธอจะได้เสามารถกลายร่างเป็นแมวได้ตามที่ต้องการ ฮิโนเดะได้พบมุเกะในร่างแมวอยู่บ่อยครั้งจนรักแมวตัวนั้น แต่มุเกะก็ยังไม่ยอมบอกความจริงกับฮิโนเดะสักทีว่าแมวตัวนั้นคือเธอเอง เหมียวน้อยคอยรัก ที่ทำไปเพราะอยากจะอยู่ใกล้ ๆ ฮิโนเดะแบบที่เขาไม่ไล่เธอไปเหมือนตอนเป็นคน และด้วยปัญหาหลาย ๆ อย่างรอบตัวมุเกะ รวมไปถึงเธอเริ่มมีความสุขกับการอยู่ในร่างแมว ทำให้มุเกะขอเป็นแมวตลอดชีวิต แต่เรื่องกลับไม่ได้ดีอย่างที่คิด เพราะมุเกะไม่สามารถทำอะไรแบบที่คนทำได้ กลับบ้านไปหาครอบครัวก็ไม่ได้ หรือแม้แต่ฮิโนเดะเอง เธอก็ไม่สามารถสื่อสารอะไรด้วยได้เลย มุเกะจึงหาทางกลับไปเป็นคนอีกครั้ง ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง A whisker away เหมียวน้อย คอยรัก จะพาคุณไปใจฟูกับความรักอันบริสุทธิ์ของเด็กสาวคนหนึ่ง ที่มีให้กับคนรัก รับรองว่าดูจบแล้วคุณจะต้องประทับใจแน่นอน

เหมียวน้อยคอยรัก

A whisker away เหมียวน้อยคอยรัก การแอบรักที่สมหวัง 

มุเกะ ถือเป็นตัวอย่างของคนที่แอบรักเขาข้างเดียวมาตลอด ซึ่งเชื่อว่าหลายคนนั้นเคยเจอเจอเหตุการณ์นี้กับตัวเองมาแล้วอย่างแน่นอน ทั้งการแอบรักเขาข้างเดียวแบบที่เขาไม่รู้ การแอบรัก แบบที่เขารู้แต่เขาไม่สนใจ ซึ่งมุเกะเองก็เป็นแบบที่สอง ที่แอบรักฮิโนเดะแบบเปิดเผยมาโดยตลอด แต่ฮิโนเดะเองก็เฉย ๆ กับเธอมาตลอดเช่นเดียวกัน จะมีก็แต่แมวที่ชื่อทาโร่ที่เป็น เหมียวน้อย คอยรัก ที่ฮิโนเดะรักและให้อยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลา และทาโร่ก็คือมุเกะในร่างแมวนั่นเอง เพราะเหตุนี้มุเกะจึงอยากจะกลายเป็นแมวตลอดไป 

วันหนึ่งในโรงเรียนที่มุเกะเขียนจดหมายไป สารภาพรัก กับฮิโนเดะ ทำให้ฮิโนเดะอายมากจนเผลอพูดออกไปว่าเกลียดคนแบบมุเกะที่สุด มุเกะเสียใจมาก จนตัดสินใจเลือกเป็นแมวตลอดชีวิต อย่างน้อยฮิโนเดะก็ไม่เกลียดเธอ และเธอก็จะได้ใช้ชีวิตกับฮิโนเดะไปตลอด แต่พอเมื่อมุเกะที่เป็นคนหายตัวไป ฮิโนเดะจึงได้รู้ใจหัวใจตนเองว่าเขาก็รักมุเกะเหมือนกัน ฮิโนเดะออกตามหามุเกะไปจนถึงหมู่บ้านแมว ฝ่าฟันอันตรายต่าง ๆ นานา เพื่อที่จะตามหามุเกะให้เจออีกครั้ง เขาสารภาพความรู้สึกทุกอย่างที่มีต่อมุเกะ บอกให้เธอได้รู้ว่าเขาอยากจุรู้จักมุเกะให้มากกว่านี้ อยากเห็นมุเกะทั้งในตอนยิ้มและตอนเศร้า อยากคอยอยู่ข้าง ๆ มุเกะเหมือนที่มุเกะเคยทำให้เขามาตลอด และในที่สุดการแอบรักก็กลายเป็นการแอบรักที่สมหวังในเรื่อง A whisker away

เหมียวน้อยคอยรัก

A whisker away จงอยู่ในที่ที่เหมาะสมกับเรา 

ในเรื่อง A whisker away เราจะเห็นได้ทั้งคนที่อยากเป็นแมว และแมวที่อยากเป็นคน มุเกะที่เหนื่อยกับชีวิตที่เป็นมนุษย์ พ่อของเขามีแม่ใหม่และให้เธอมาอยู่ที่บ้านด้วย มุเกะไม่เคยโอเคกับเรื่องนี้แต่เธอต้องฝืนทำเป็นว่าไม่เป็นไร ทั้งเรื่องของฮิโนเดะที่บอกว่าเกลียดเธอที่สุด ความคิดแบบไม่ทันยับยั้งชั่งใจของเธอทำให้เธอตัดสินใจเลือกที่จะเป็นแมวตลอดชีวิต และอีกหนึ่งคือคินาโกะ แมวของแม่เลี้ยงของมุเกะ ที่อยากจะกลายเป็นมนุษย์เพราะอยากจะอยู่กับคุณทาโอรุให้นานกว่าการเป็นแมว เพราะอายุขัยของแมวนั้นสั้นกว่าคนมาก 

แต่สุดท้ายแล้ว A whisker away ก็ทำให้เราได้เห็นว่า เป็นตัวของเราเองดีที่สุด และอยู่ในที่ที่เหมาะสมกับเรานั้นดีที่สุด มุเกะเองก็อยากจะเป็นคนจริง ๆ ที่ได้อยู่เคียงข้างฮิโนเดะจริง ๆ ส่วนคินาโกะ ก็อยากจะกลับไปเป็นแมวที่จงรักภักดีต่อคุณคาโอรุเหมือนเดิมถึงแม้จะอยู่ได้เพียงไม่นาน อนิเมะโรแมนติก เรื่องนี้ทำให้เราเห็นได้ว่าเราควรอยู่ในที่ที่เป็นของเราจริง ๆ เราจึงจะมีความสุข

สนับสนุนโดย : https://sa-game.bet/สมัครบาคาร่า888

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *