Categories
รีวิวอนิเมะ

โทโทโร่เพื่อนรัก MY NEIGHBOR TOTORO

โทโทโร่เพื่อนรัก

เรื่องราวเหนือความเป็นจริงมักจะเกิดขึ้นแค่ในหนังหรือการ์ตูนเท่านั้น เช่นเดียวกันกับอนิเมะญี่ปุ่นเรื่อง โทโทโร่เพื่อนรัก อนิเมะญี่ปุ่นที่จะมาเล่าเรื่องราวสุดแฟนตาซี ที่ทำให้เราดูแล้วรู้สึกสนุกแบะอบอุ่นหัวใจเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของการดำเนินเรื่องและเรื่องของลายเส้นจากสตูดิโอจิบลิอีกแล้วค่ะ ซึ่งก็เป็นลายเส้นที่เรานั้นคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี อีกทั้งการเล่าเรื่องก็จะเป็นไปแบบค่อยเป็นค่อยไปตามสไตล์ของสตูดิโอจิบลิเลย และวันนี้เราก็ได้นำเรื่องนี้สปอยและรีวิวให้ทุกท่านได้อ่านกัน จะสนุกแค่ไหนไปอ่านเรื่องย่อกันก่อนเลยค่ะ 

เรื่องย่อ MY NIEGHBOR TOTORO โทโทโร่เพื่อนรัก

โทโทโร่เพื่อนรัก

อนิเมะญี่ปุ่นเรื่อง MY NIEGHBOR TOTORO เป็นอนิเมะญี่ปุ่นแนวแฟนตาซี ที่มีเรื่องราวลงตัวแบบสุด ๆ แต่เรื่องราวที่เหนือจินตนาการสำหรับเด็กเรื่องนี้กลับมีบางสิ่งที่เรานั้นอาจพลาดไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนั่นก็คือมุมมองในแต่ละด้าน ที่เราจะพาทุกท่านไปพูดถึงในหัวข้อถัดไป เพราะตอนนี้เรามาอ่านเรื่องย่อของ อนิเมะ โทโทโร่เพื่อนรักกันก่อนสักหน่อยจะดีกว่าว่าเนื้อหาของเขาจะมีความสนุกและน่าติดตามแค่ไหน 

เรื่องย่อ โทโทโร่เพื่อนรัก จะเล่าถึงเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ประกอบไปด้วยสองพี่น้องอย่าง ‘เม’ น้องสาว และคนเป็นพี่สาวอย่าง ‘ซะสึกิ’ ที่เธอนั้นจะต้องย้ายที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ให้ใกล้กับโรงพยาบาลที่แม่ของเธอได้ทำการรักษาตัวอยู่ โดยพ่อของเธอนั้นก็ทำอาชีพเป็นนักเขียนอีกทั้งยังต้องคอยแวะเวียนไปดูแลแม่ของพวกเธอที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก จึงทำให้เขาไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก ๆ ทั้งสองคนเสียเท่าไหร่

วันหนึ่งคุณป้าที่รับหน้าที่ดูแลบ้านของเธอได้เล่าเรื่องราวที่เกินคาดให้กับเด็กทั้งสองคนได้ฟัง ทำให้ทั้งสองนั้นรู้สึกเกิดความสงสัยขึ้นมาว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และได้ความอยากรู้อยากเห็นนี้ทำให้ทั้งสองเดินทางเข้าไปในป่าทำให้ทั้งคู่ได้พบกับเหล่าตัวประหลาดตามคำบอกเล่าของป้าที่ดูแลบ้านของเธอจริง ๆ ทั้งตัวประหลาดโปร่งแสง ตัวประหลาดสีน้ำเงิน และที่สุดเลยก็คือเจ้าตัวประหลาดตัวใหญ่สีดำมีขนปุกปุยนั่นเอง ซึ่งมีชื่อว่า ‘โทโทโร่’ โดยนิสัยของเขาก็คือจะขี้เซามาก ๆ ทำให้เธอทั้งคู่พบกับความสนุกสุดมหัศจรรย์ในผืนป่าแห่งนี้

MY NEIGHBOR TOTORO

ทั้งเมและซะสึกิได้เที่ยวเล่นในป่าไปพร้อมกับภูตต่าง ๆ และเพื่อนตัวโตอย่างโทโทโร่และได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ด้วยความสนุกนี้สามารถทดแทนช่วงเวลาที่ทั้งคู่ต้องอยู่ตามลำพังกันมาตลอดได้ดีเลยทีเดียว เพราะอย่าที่ได้บอกไปว่าพ่อของเธอนั้นแทบจะไม่มีเวลาในการดูแลและอยู่กับพวกเธอเลยทำให้ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสองพี่น้องมาตลอด แต่ในครั้งนี้ทำให้ผู้เป็นพี่สาวอย่างซะสึกิกลายเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น แต่ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีความสุขกันมากขนาดไหนก็จะมีความทุกข์เข้าแทรกตลอดเมื่อเธอได้รับจดหมายจากทางโรงพยาบาลว่าอาการของแม่เธอนั้นไม่ได้ดีขึ้นเลย ซึ่งก็ทำให้ทั้งคู่ขวัญเสียอยู่ไม่น้อย

แถมน้องสาวของเขายังมาหายตัวไปอีก งานนี้ซะสึกิจึงต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนตัวประหลาดอ้วนกลมขนปุกปุยของเธอให้ช่วยเหลือเสียแล้ว แล้วเรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ติดตามต่อได้ใน NETFLIX เลย

MY NEIGHBOR TOTORO

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก อย่างที่เราได้เกริ่นไปในตอนต้นค่ะว่าเรื่องโทโทโร่เพื่อนรักนั้นถึงเราจะดูกันเป็นอนิเมะที่เล่าถึงเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างมนุษย์และตัวประหลาดได้ดี แต่ก็เป็นอนิเมะที่ต้องใช้วิจารณญาณในในการรับชมอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ อย่างเรื่องที่ป้าดูแลบ้านเล่าเรื่องราวแบบนั้นให้เด็ก ๆ ฟังแล้วทำให้เด็ก ๆ เข้าไปในป่าเพราะความอยากรู้อยากเห็นแล้วไปเจอเข้ากับตัวประหลาดนี้ หากจะมองกันในมุมมองของความเป็นจริง ก็คือค่อนข้างไร้สาระเลยทีเดียว แถมยังเป็นพฤติกรรมที่ผู้ใหญ่ไม่ควรทำอีกด้วย อีกทั้งเรื่องนี้ก็ยังปูเรื่องให้เกี่ยวข้องกับปัญหาของเด็กที่ขาดความอบอุ่น ซึ่งก็ดูขัดหูขัดตาไปนิด แต่หากดูเพื่อความบันเทิงก็ถือว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว และหากใครที่อยากดูโทโทโร่เพื่อนรัก ก็สามารถรับชม โทโทโร่เพื่อนรัก ซับไทย ได้ทาง NETFLIX

gclub เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์ ที่ผู้ใช้นิยมมากที่สุด</p

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *