Categories
รีวิวอนิเมะ

MOB PSYCHO 100 ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต

MOB PSYCHO 100

ถ้าจะหาอนิเมะกาว ๆ ของญี่ปุ่นสักเรื่องก็คงจะยากไม่เบา แต่ครั้งนี้ทาง NETFLIX นั้น ได้นำเอาเรื่อง MOB PSYCHO 100 มาให้เราได้รับชมกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่โครตกวน แต่ก็สนุกและมีข้อคิดต่าง ๆ ให้เยอะมากเหมือนกัน ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ ก็จะเกี่ยวข้องกับเรื่องของเด็กชายผู้มีพลังวิเศษหรือพลังจิต ที่ผู้คตนมากมายต่างก็ต้องการจากเขา แต่เรื่องความเพี้ยนและความกวนโอ๊ยนี้ก็จัดมาให้เต็ม ๆ เช่น เดียวกัน ดังนั้นวันนี้ บทความของเราจึงได้นำเอาอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องนี้มาสปอยและรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันก่อนไปดูเสียเลย เรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ 

เรื่องย่อ MOB PSYCHO 100 ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต

MOB PSYCHO 100

อนิเมะญี่ปุ่นเรื่องMOB PSYCHO 100 ม็อบ ไซโค 100 คนพลังจิต เป็นอนิเมะญี่ปุ่นแนวคอมเมดี้ ที่เริ่มออนแอร์ครั้งแรกเมื่อปี 2016 ซึ่งก็ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนเลยค่ะว่าอนิเมะเรื่องนี้คือไม่เหมาะกับคนใส ๆ มาก ๆ เลย เพราะมันกาวแบบจัด ๆ เพี้ยนแบบสุด ๆ และปั่นแบบไม่มีใครเกิน ถ้าใครที่ดูแล้วจะรู้กันดีมาก ๆ โดยเรื่องย่อMOB PSYCHO 100 จะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘คาเงยาม่า ชิเงโอะ’ หรือ ‘ม็อบ’ ที่เขานั้นเป็นนักเรียนชั้น ม.ต้น ปีที่ 2 ของโรงเรียนมัธยมต้นเกลือ ที่เขานั้นเป็นคนที่มีพลังจิต

แต่ปัญหาก็อยู่ตรงที่ว่าพลังจิตของเขานั้นยังทำได้ไม่เต็มร้อย เขาจึงจำเป็นที่จะต้องระวังตัวอยู่เสมอไม่ให้แสดงพลังจิตของตัวเองออกมาเพื่อไม่ให้คนรอบตัวของเขาได้รับอันตรายหรือได้รับพลังจิตของตนเองนั่นเอง แต่งานอดิเรกของเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ที่เรารู้กันก็คงจะไม่พ้นเรื่องของกีฬาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การเล่นฟุตบอล บาสเกตบอล หรือจะเป็นการเล่นอะไรที่ใช้ความรุนแรงและความท้าทายเสียหน่อย ซึ่งต่างจากม็อบเลยค่ะ เพราะเขานั้นมีงานอดิเรกคือการไล่ปราบภูต ผี ปีศาจ ด้วยการใช้พลังจิตที่ตัวเองมีอยู่

MOB PSYCHO 100

ถึงแม้ข้อดีของเขาในเรื่องของการใช้พลังจิตคือการสามารถกำราบและปราบภูต ผี ปีศาจได้ แต่กลับกันในเรื่องของข้อเสียของพลังจิตที่มีนี้คือ หากเขาเก็บสะสมพลังจิตของตัวเองได้เกิน 100% แล้ว พลังจิตของเขามันจะระเบิดออกมา ซึ่งก็จะสร้างความเสียหาบและความเดือดร้อนให้แก่ผู้คนที่อยู่รอบข้างได้ ถึงแม้เรื่องความโหดของเขาจะอยู่ในระดับนี้แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความกาวของเขาก็คือเรื่องของความฝันที่อยากเป็นหนุ่มป็อปละเนื้อหอมให้สาวเหลียวนั่นเอง เรื่องราวความมันปนฮาของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ใน อนิเมะMOB PSYCHO 100

ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต

MOB PSYCHO 100

รีวิวMOB PSYCHO 100 ก็ถือว่าอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องMOB PSYCHO 100 ก็เป็นอีกหนึ่งอนิเมะคลายเครียดที่มีหลาย ๆ อารมณ์ในเรื่องเดียวกัน ทำให้คนดูอย่างเราก็รู้สึกสนุกและมันไปกับตัวเรื่องด้วย โดยเฉพาะเรื่องพลังจิตของม็อบ ที่โครตพีคและเหี้ยวมาก ๆ ซึ่งส่วนตัวเราชอบตอนที่ม็อบปราบพวกภูต ผี ปีศาสนะ เพราะพี่แกรับจ็อบนี้ได้ดีเลยแหละ แถมพลังจิตก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ฟีลเหมือนพี่แกคงจะอยากปราบเต็มที่ยังไงยังงั้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็น่าจะไม่พ้นเรื่องของการทำให้ตัวเองเป็นพ่อหนุ่มเนื้อหอมให้สาว ๆ รุมล้อมนั่ยแหละค่ะ 

อีกทั้งเรื่องของความเพี้ยนนี้ก็ต้องยกให้ม็อบนะ เพราะมันเป็นอนิเมะที่โครตกาวเลย ใครที่ชอบอนิเมะแนวนี้คือห้ามพลาดมาก ๆ ในเรื่องของลายเส้นก็จะไม่ได้สวยจนแบบว้าว แต่ก็ดูมีเอกลักษณ์ทำให้รู้สึกว่าโอเค เราเห็นภาพแล้วก็รู้เลยว่าใครเป็นคนวาดแล้วเป็นเรื่องอะไร หากใครอยากดูMOB PSYCHO 100 ก็สามารถรับชมMOB PSYCHO 100 ซับไทย ได้ทาง NETFLIX

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *