Categories
รีวิวอนิเมะ

JAPAN SINKS ญี่ปุ่นวิปโยค

JAPAN SINKS

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่เกิดปัญหาภัยพิบัติอยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นประเทศที่ตั้งอยู่แบบเกาะ จึงทำให้มีผู้นำเรื่องราวเหล่านี้มาแต่งเป็นนิยายเสียเลยนั่นก็คือเรื่อง JAPAN SINKS ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และคร่าชีวิตผู้คนไปหลายคนภายในเวลาไม่นาน ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีการนำมาทำเป็นมังงะ และในปี 2020 ที่ผ่านก็ได้มีการรีแคปมาเป็นอนิเมะที่โด่งดังไปทั่วญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ วันนี้เราก็ขอนำเสนอเรื่องราวของอนิเมะเรื่องนี้มาเล่าสู่พวกคุณฟังก็แล้วกัน 

เรื่องย่อ JAPAN SINKS ญี่ปุ่นวิปโยค

JAPAN SINKS

อนิเมะญี่ปุ่นเรื่องJAPAN SINKSญี่ปุ่นวิปโยค เป็นอนิเมะญี่ปุ่นแนวสะเทือนอารมณ์ครอบครัวลุ้นระทึก ที่เริ่มออนแอร์ครั้งแรกเมื่อปี 2020 ผ่านทาง NETFLIX โดยมีพลอตเรื่องที่สามารถเข้าใจง่าย ลายเส้นไม่ได้สวยมากแต่มีความแปลกใหม่ ทำให้ตัวเรื่องมีความน่าสนใจและน่าติดตามได้มากขึ้น ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูเรื่องย่อกันก่อนเลยค่ะ 

เรื่องย่อJAPAN SINKSเป็นอนิเมะญี่ปุ่นที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวโมตุ ซึ่งเป็นชาวฟิลิปปินส์ในญี่ปุ่น โดยสมาชิกของครอบครัวมีอยู่ทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ‘โคอิจิโร่’ ผู้เป็นพ่อ , ‘มาริ’ ผู้เป็นแม่ , ‘อายูมุ’ นางเอกของเรื่อง , และ ‘โก’ ผู้เป็นน้องชายคนเล็กของบ้าน ซึ่งโกนั้นเป็นคนที่ชอบเล่นเกมอีสปอร์ตมาก ๆ และเขามักใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเนื่องจากเขานั้นหัดพูดภาษาอังกฤษจากการเล่นเกม ทำให้เขามีเพื่อนที่เป็นคนต่างชาติอยู่มากมายเลยทีเดียว

และวันหนึ่งที่ญี่ปุ่นก็เกิดภัยพิบัติร้ายแรงที่คร่าผู้คนไปหลายร้อยชีวิตภายในระยะเวลาสั้น ๆ นั่นก็คือแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณเตือน บทจะเกิดก็เกิดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำให้สิ่งปลูกสร้างทั้งเล็กและใหญ่พังทลายลงไปในพริบตาเดียว ซึ่งหนึ่งในครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็คือครอบครัวโมตุนี่แหละค่ะ ทำให้พวกเขาต้องเดินทางไปยังศูนย์ผู้ประสบภัย ซึ่งที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร , และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ไม่ได้ทำให้เกิดความลำบากเลย

JAPAN SINKS

แต่ในระหว่างนั้นก็ยังคงมีเหตุการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อนในแบบที่ว่าไม่มีใครที่จะสามารถคาดการณ์เหตุการที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าได้เลย ส่งผลให้มีผู้ที่ต้องตายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเลวร้ายขึ้นทุกวัน ๆ แล้วครอบครัวโมตุที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับครอบครัวอื่น ๆ นี้ จะมีโอกาสได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันแบบครบ 4 คนหรือไม่ แล้วจะมีเหตุการณ์ใดที่ชวนให้เราได้ลุ้นอีกบ้างนั้น ติดตามได้ในอนิเมะJAPAN SINKS  

รีวิวJAPAN SINKS ญี่ปุ่นวิปโยค

JAPAN SINKS

รีวิวJAPAN SINKSสำหรับอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องJAPAN SINKSเป็นอนิเมะที่ส่วนตัวถามว่าชอบหรือไม่ ขอตอบว่ากลาง ๆ ดีกว่าค่ะ ไม่เชิงว่าไม่ชอบแต่ก็ไม่ได้ชอบขนาดนั้น เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าเนื้อเรื่องทำออกมาได้ไม่ดีพอเท่ากับตัวนิยายและมังงะค่ะ อีกทั้งยังสร้างคาแร็กเตอร์ให้อายูมุดูน่ารำคาญมากเกินไป หรือจะเป็นความแปลกของตัวพลอตที่พ่อนั้นตายไปแทนที่จะเสียใจ แต่ผ่านไปเพียง 2 วัน ก็สามารถยิ้มหัวเราะแล้วยังเต้นระบำได้อีก เรียกได้ว่าสร้างพลอตมาให้ทุกคนมูฟออนได้เร็วมากจนน่าตกใจเลยทีเดียว 

ส่วนในเรื่องของความคาดหวังใด ๆ ในเองนี้นั้น ก็อยากให้ทุกคนที่จะดูเรื่องนี้เผื่อใจไว้บ้างก็ดีค่ะ เพราะมันไม่ได้สวยหรูหรือเป็นอนิเมะโลกสวยแต่อย่างใดเลย ดังนั้นอย่าไปตัดสินเพียงเพราะปกที่สดใสหรือลายเส้นที่ดูน่ารักเหล่านั้นมากค่ะ เพราะเรื่องนี้บอกเลยว่าทำเราเสียน้ำตาไปเยอะมาก ๆ ในเรื่องของคนตาย ที่บทจะตายก็คือตายไวมาก จนแบบเราเองที่ดูรู้สึกว่า เอ้า นี่ตัวเอกไม่ใช่หรอ ทำไมถึงตายล่ะ ก็ถือว่าแหกมุมแบบสุด ๆ เลย หากใครอยากดูJAPAN SINKSก็สามารถรับชมJAPAN SINKSซับไทย ได้ทาง NETFLIX

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *