Categories
รีวิวอนิเมะ

Up คุณปู่จอมซ่าบ้าพลัง ที่จะพาทุกคนออกไปสู่โลกใบใหม่

Up คุณปู่จอมซ่าบ้าพลัง ที่จะพาทุกคนออกไปสู่โลกใบใหม่

วันนี้เรามาย้อนดูอนิเมชั่นเก่าเรื่องหนึ่งที่ครองใจใครหลายคนกันอย่าง Up หรือที่ที่มีชื่อเรียกภาษาไทยว่า “คุณปู่จอมซ่าบ้าพลัง” อนิเมชั่น เรื่องที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของ Pixar ที่ไม่ว่าใครหากได้ดูแล้ว ก็จะรับรู้ได้ถึงความอบอุ่นของตัวละครแต่ละตัวภายในเรื่อง อีกทั้งยังมีการผจญภัยให้เราได้เพลิดเพลินและ สนุกสนานกันไปตลอดทั้งเรื่อง  รับรองได้เลยว่าถ้าได้ดูแล้วคงอยากดูซ้ำๆ เพราะความประทับใจ แต่ถ้าใครยังไม่ได้ดูเราก็อยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ไปดูกันใน Disney+Hotstar

ชีวิตที่เหลือของคุณปู่ซ่าบ้าพลัง เพื่อการผจญภัยใน Up

A picture containing sky, person, outdoor

Description automatically generated

เปิดฉากเรื่องราวการผจญภัยของคุณปู่ “คาร์ล เฟรดริกเซน” ในวัยเด็กที่นั่งดูสารคดีของนักผจญภัย “ชาร์ลส์ เอฟ. มันซ์”และเริ่มหลงรัก การผจญภัย อันน่าตื่นเต้นนี้ ในขณะที่เดินทางกลับบ้านก็ได้ไปพบกับ “เอลลี่” ที่เป็นสาวน้อยนักสำรวจโลกเช่นกัน ในตอนแรกทั้งสองมีเรื่องเข้าใจผิด แต่ท้ายที่สุดแล้วทั้งคู่ก็ได้เป็นเพื่อนแท้นักผจญภัยด้วยกัน และเธอได้บอกความลับให้กับ “คาร์ล เฟรดริกเซน” รู้ว่าเธอมีความฝันที่จะไปสร้างบ้านอยู่ใกล้กับ “น้ำตกสรวงสวรรค์” จนกระทั่งเวลาได้ล่วงเลยผ่านมาหลายสิบปี ทั้งคู่ก็เริ่มขยับจากการเป็นเพื่อนมาเป็นคู่สามี-ภรรยา และได้ใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข จนกระทั่ง “เอลลี่” ได้ตั้งท้องลูกน้อยของเธอ แต่กลับต้องสูญเสียไป ทั้งคู่จึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตกัน 2 คนอย่างมีความสุข เรื่องราวของชีวิตคู่ก็ดำเนินต่อไปถึงวัยชราที่ “เอลลี่” ได้เสียชีวิตลง และจากสามีของเธอไปอย่างตลอดกาล “คุณปู่เฟรดริกเซน” จึงต้องอยู่คนเดียวในบ้านที่มีแต่ความทรงจำแห่งนี้ อันเต็มไปด้วยข้าวของที่มีเรื่องราวและ ความทรงจำมากมาย แต่ภายนอกกลับถูกรบกวนด้วยพื้นที่ก่อสร้างเมืองใหม่ อีกทั้ง “คุณปู่เฟรดริกเซน” ก็กำลังถูกไล่ที่ให้ออกจากบ้านหลังนี้ เขาจึงเก็บตัวอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งวันหนึ่งได้ยินเสียเคาะประตูจึงเปิดออกไปและ ได้พบกับ “หนูน้อยรัสเซล” นักสำรวจรุ่นเยาว์ที่กำลังตามหา “เข็มกลัดบำเพ็ญประโยชน์” อันสุดท้าย นั่นคือ “เข็มกลัดการช่วยเหลือผู้สูงอายุ” ที่อยากจะช่วยเหลือคุณปู่ ในตอนแรกคุณปู่ก็ไม่ยอม แต่สุดท้ายก็ตัดความรำคาญด้วยการให้เจ้าหนูไปตามหา “นกอีก๋อย” ที่ไม่มีอยู่จริง เด็กชายตัวน้อยก็ดีใจ และรีบรับปากว่าจะหาให้เจอ หลังจากนั้นไม่กี่วันคุณปู่ก็มีเรื่องราวทะเลาะวิวาท จนทำให้ถูกศาลสั่งให้ไปอยู่บ้านพักคนชรา แต่ด้วยความที่คุณปู่รักบ้านหลังนี้ เพราะมีเรื่องราวต่างๆ มากมายอยู่ที่นี่ จึงตัดสินใจที่จะทำตามความต้องการของภรรยาสุดที่รักด้วยการย้ายบ้านหลังนี้ไปที่ “น้ำตกสรวงสวรรค์” โดยนำลูกโป่งมหาศาลมาผูกไว้บนหลังคา จนทำให้บ้านกลายเป็นเรือบิน เพื่อที่จะไปยังที่แห่งนั้น เมื่อบ้านลอยขึ้นไปก็พบว่าเจ้า“หนูน้อยรัสเซล” ได้ติดมาด้วย และเขาก็ขอร่วมเดินทางไปในครั้งนี้กับคุณปู่ เพื่อแลกกับลายเซ็นต์ในการรับเหรียญสุดท้าย

ความอบอุ่นและความรักระหว่างการผจญภัย

การเดินทางใน อนิเมชั่น เรื่องนี้ไม่เพียงแต่จะมีเรื่องหน้าตื่นเต้นเท่านั้น ยังมีเรื่องราวสุดประทับใจในเรื่องของความสัมพันธ์ในทุกๆ มิติของแต่ละตัวละคร เราจะได้รู้ว่าทำไม “หนูน้อยรัสเซล” ถึงอยากจะได้เข็มกลัดอันสุดท้ายมากมายขนาดนี้ จนถึงขั้นยอมตามไปผจญภัยในที่อันตราย และ“คุณปู่เฟรดริกเซน” จะพาบ้านที่มีทั้งความรัก ความทรงจำดีๆ ของเขาและ ภรรยา ไปอยู่ที่น้ำตกแห่งนี้ได้หรือไม่ นอกจากนี้คุณจะยังได้พบเพื่อนร่วมเดินทางคนอื่นๆ และเห็นมิตรภาพที่ดีต่อกันอีกมากมาย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็หลงรัก อนิเมชั่น Up

 

 

 

เว็บบอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *