Categories
รีวิวอนิเมะ

Kiki’s Delivery Service อนิเมชั่นที่จะพาคุณไปพบกับโลกของแม่มดน้อย

Kiki’s Delivery Service อนิเมชั่นที่จะพาคุณไปพบกับโลกของแม่มดน้อยที่คุณไม่เคยสัมผัส

      Kiki’s Delivery Service หรือชื่อไทยว่า แม่มดน้อย Kiki นักส่งของ เป็น อนิเมชั่นสัญชาติญี่ปุ่นเรื่องดังเรื่องหนึ่งของอาจารย์ ฮายาโอ มิยาซากิ จาก Ghibli Studio ที่ถูกสร้างขึ้นมาจนได้รับความโด่งดังเป็นอย่างมาก จนทำให้มันถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาพยนต์ที่ใช้นักแสดงอีกด้วย เพราะเนื้อหาที่มีทั้งความสนุกสนาน การผจญภัยที่สุดลุ้นระทึก อีกทั้งยังมีข้อคิดดีๆ สอดแทรกเข้ามาในเรื่องอีกด้วย 

การเดินทางของแม่มดน้อยกิกิ จนกลายเป็นตำนาน Kiki’s Delivery Service

      กิกิ แม่มดสาวน้อยที่อยู่ในช่วงวัย 13 ปี กำลังสนุกสนานอยู่ในในช่วงวัยที่กำลังสดใส และตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ๆ ที่ได้พบเจอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประสบการณ์ใหม่ที่เธอจะได้รับเร็วๆ นี้ นั้นคือ “การได้ออกไปใช้ชีวิตคนเดียว เพื่อฝึกฝนการเป็นแม่มดที่ดีเป็นเวลา 1 ปี” ในคืนหนึ่งที่ท้องฟ้าสดใส สาวน้อยได้เก็บข้าวของและ ออกเดินทางไปกับ “จิจิ” แมวดำเพื่อนซี้ ทั้ง 2 ขี่ไม้กวาดของผู้เป็นแม่ออกเดินทางด้วยความตื่นเต้น โดยมีจุดมุ่งหมายเป็นเมืองใดเมืองหนึ่งที่อยู่ติดกับมหาสมุทร แต่เธอได้มีพายุโหมกระหน่ำลงมา ทำให้ทั้ง 2 คนเข้าไปหลบอยู่บนตู้แห่งหนึ่งและ เผลอหลับไป แต่เมื่อตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่ามันคือตู้รถไฟ และมันได้พาเธอมายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยความสวยงาม ที่สำคัญคือมันอยู่เกาะกลางมหาสมุทรอย่างที่เธอฝันไว้ เธอจึงตัดสินใจที่จะอยู่ที่นี้ ทั้งคู่จึงพากันไปหาที่พักด้วยการขี่ไม้กวาด จนทำให้ผู้คนแตกตื่นกันใหญ่โต ถึงขนาดที่ว่าจะถูกตำรวจส่งตัวกลับบ้าน แต่แล้วก็ได้รับความช่วยเหลือจากเด็กหนุ่ม ที่ชื่อว่า “ทอมโบะ” และเขาก็ตามตื๊อจะเป็นเพื่อนเธออีกด้วย เริ่มต้นไม่ดีกับหมู่บ้านแห่งนี้และเธอก็เริ่มท้อใจกับการที่จะออกมาอยู่คนเดียวในเมืองนี้อีกด้วย จนกระทั่งเธอเดินไปยังร้านขนมแห่งหนึ่งซึ่ง สามารถมอเห็นวิวเมืองและ มหาสมุทรได้อย่างสุดลูกหูลูกตา “กิกิ” ได้ช่วยเหลือเจ้าของร้านไว้ จึงทำให้เธอประทับใจและ ชวน“กิกิ” มาอยู่ด้วย หลังจากนั้น“กิกิ” ก็เริ่มเป็นผู้ช่วยในร้าน และรับหน้าที่ส่งสินค้าอย่างด่วนด้วยไม้กวาดบินได้ ได้เจอลูกค้ามากมายชีวิตของเธอเหมือนจะดีอย่างที่ฝัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เธอทั้งรู้สึกเหงา และว้าเหว่ เพราะเธอไม่มีเพื่อน จึงทำให้พลังของเธอค่อยๆ หายไป

มาร่วมกันเป็นกำลังใจในการเดินทางที่น่าตื่นเต้น และ ตามหาพลังที่หายไปของแม่มดน้อยกิกิ 

      อนิเมชั่นเรื่องนี้ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของแม่มดน้อย “กิกิ”และ เพื่อซี้แมวดำ “จิจิ” ที่เปรียบเสมือนว่าเป็นประสบการณ์ในชีวิตจริง อันแปลกแปลกใหม่ที่หากใครอยากสัมผัสก็ต้องไปพบด้วยตนเอง เพราะหากไม่ออกเดินทางคุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า กว่าที่เราจะได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า จะต้องแลกมาด้วยอะไรบ้าง เพราะบางครั้งแค่การฟังเรื่องราวอาจจะไม่เพียงพอ นอกจากจะต้องช่วยเป็นกำลังใจในการเดินทางของเธอแล้ว เรายังต้องช่วยให้เธอตามหาพลังแม่มดแสนพิเศษนี้กลับมาอีกด้วย หากใครอยากจะดู อนิเมชั่นจิบลิ เรื่องนี้แล้ว สามารถรับชมกันได้ทาง NETFLIX

 

 

 

เว็บบอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *