Categories
รีวิวอนิเมะ

Violet Evergarden – อนิเมะ สุดงดงามของ Kyoto Animation

อนิเมะ เรื่อง Violet Evergarden บางคนอาจจะคุ้นแค่ชื่อ Violet ตัวละครหญิงของเรื่องนี้ และหลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นผ่านตามาบ้างแล้วสำหรับอนิเมะเรื่องนี้ บอกเลยว่าเป็นอนิเมะที่สวยที่สุดเท่าที่เคยดูมา ภาพสวย พริ้วมากกก ทุกอย่างมันลงตัวสมูทไปหมดตามสไตล์ Kyoto Animation ที่มีงานโปรดักชั่นที่โดดเด่นมาก ใครชอบดูอนิเมะภาพสวย ๆ แนะนำเลย

Violet Evergarden – อนิเมะ ดราม่าสุดงดงาม

เรื่อง Violet Evergarden เป็น อนิเมะ แนวดราม่าที่ดูแล้วชวนเหงาแต่เนื้อเรื่องดีมาก จุดเด่นของเรื่องนี้คงไม่มีอะไรมากนอกจากภาพที่สวยสุด ๆ สวยจนต้องกดเข้าไปดู แถมพอดูแล้วทุกอย่างมันดีไปหมดจริง ๆ ทั้งเนื้อเรื่อง ทั้งภาพต่าง ๆ เป็นสตูดิโอที่ทำตัวละคร Violet ออกมาได้สวยมากกก เนื้อเรื่องของเรื่องนี้ก็คือ เรื่องราวของโลกแฟนตาที่คล้ายยุโรปในสมัยศตวรรษที่ 19 ได้มีนักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาจักรกลที่เรียกว่า ออโต้เมโมรี่ดอลล์ (Auto Memory Dolls) ซึ่งเป้าหมายก็คือเพื่อช่วยภรรยาที่สูญเสียการมองเห็นสามารถพิมพ์นิยายของเธอจากเครื่องพิมพ์ดีดได้ ต่อมาจึงมีการพัฒนาเครื่องจักรกลเพื่อนำไปใช้ในกองทัพซึ่งในเรื่องราวจะเล่าผ่านตัวเอก ไวโอเล็ต หญิงสาวที่เป็นเด็กกำพร้าแล้วถูกนำตัวไปรบในสงคราม เธอถูกฝึกจนเสมือนเป็นเครื่องจักรไร้ความรู้สึก แต่มีศักยภาพในการต่อสู้ การใช้อาวุธ และพร้อมทำตามคำสั่งทุกอย่างโดยไร้อารมณ์แสดงออก ซึ่งในกองทัพเธอได้ทำงานขึ้นตรงกับ ผู้พันกิลเบิร์ต แต่แล้วทั้งสองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสในระหว่างทำภารกิจในสงครามแล้วทั้งสองก็ต้องพลัดพรากจากกัน ไวโอเล็ตเสียแขนทั้งสองข้าง จึงได้รับการผ่าตัวใส่แขนเทียมเหล็กไว้ ซึ่งเธอก็ได้ไปอยู่ในความดูแลของป้าของกิลเบิร์ต แล้วได้ใช้นามสกุล ไวโอเล็ต แต่แล้วเธอก็ได้ไปทำงานให้กับผู้พันฮอตกินส์ เพื่อนของกิลเบิร์ตที่ได้ออกมาเปิดกิจการบริษัทไปรษณีย์ เนื่องจากไวโอเล็ตเกิดความสงสัยและอยากรู้ถึงการทำงานของเหล่าออโต้เมโมรี่ดอลล์ ที่เป็นเหล่าผู้หญิงที่รับงานเขียนจดหมายแทนผู้คน ซึ่งการเขียนเหล่านั้นไม่ใช่แค่การสื่อสารเนื้อหาธรรมดา แต่จะต้องใส่ความรู้สึกนึกคิดลงไปเพื่อช่วยสื่อสารในสิ่งที่ผู้คนยากจะบอกออกมาได้ รวมถึงตัวเธอเองที่ไม่เข้าใจความหมายของคำพูดสุดท้ายที่ผู้พันกิลเบิร์ตได้ถ่ายทอดออกมา เธอจึงได้เข้าทำงานในฐานะออโต้เมโมรี่ดอลล์ในบริษัทของฮอตกินส์ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด็น ในฐานะออโต้เมโมรี่ดอลล์มือใหม่ ที่จะได้พบเจอผู้คนมากมาย ที่ต้องการถ่ายทอดสิ่งที่เวลาปกติไม่สามารถพูดออกมาได้ให้ผ่านลงบนจดหมาย ซึ่งเรื่องราวก็จะมีทั้ง สุข เศร้า เหงา การพบเจอและการลาจาก คละเคล้าปนกันไป รวมถึงตัวไวโอเล็ตที่จะค่อย ๆ เรียนรู้การแสดงอารมณ์ความรู้สึกของเธอออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ

อนิเมะ สุดเหงา

Violet Evergarden เป็น อนิเมะ แนวดราม่าแฟนตาซีที่ค่อนข้างหาดูได้ยากเพราะส่วนมากเราจะเจอแต่แนวแฟนตาซีแล้วต่อสู้ เรื่องนี้จะเน้นไปที่พัฒนาการของตัวละครและอื่น ๆ ที่ดูเป็นเรื่องพื้น ๆ แต่สามารถทำให้เรื่องพื้น ๆ นั้นดูน่าสนใจขึ้นมาได้ แถมเรื่องนี้ภาพสวยมากกก สวยจนไม่รู้จะบรรยายยังไง เป็นอนิเมะที่ภาพสวยที่สุดเท่าที่เคยดูมาแล้ว