Categories
รีวิวอนิเมะ

The Garden of Words ยามสายฝนโปรยปราย – อนิเมะ ภาพสวยที่สอนอะไรหลาย ๆ อย่างให้ชีวิต

อนิเมะ เรื่อง ยามสายฝนโปรยปราย เป็นอนิเมะแนวดราม่าที่สะท้อนชีวิตของคนวัยทำงานได้เป็นอย่างดี โดยเล่าผ่านตัวละครในเรื่อง จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือภาพและกราฟฟิกที่สวยมากกก สวยมากจริง ๆ เก็บรายละเอียดได้ดีซะจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นการ์ตูน โดยใช้โลเคชั่นจริงในการสร้างสถานที่ในอนิเมะ ใครที่ชอบดูอะไรภาพสวย ๆ เรื่องไม่ยาวเกินไป ก็อยากจะแนะนำเรื่องนี้เลย

The Garden of Words ยามสายฝนโปรยปราย – อนิเมะ ดีที่ควรค่าแก่การดู

ยามสายฝนโปรยปราย เป็น อนิเมะ แนวดราม่าที่สะท้อนชีวิตและความคิดของวัยทำงานได้เป็นอย่างดี โดยมีความยาวของอนิเมะเพียงแค่ 46 นาทีเท่านั้น แต่เป็น 46 นาทีที่คุ้มค่าแก่การดูมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านเนื้อเรื่อง ภาพ หรือกราฟฟิกที่สวยลงตัวไปหมด ใครที่กำลังมองหาอนิเมะดี ๆ เอาไว้ดูซักเรื่องก็แนะนำเป็นเรื่องนี้เลย โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ทาคาโอะ อากิซุกิ เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้อาศัยอยู่กับมารดาพี่ชาย เขามีความใฝ่ผันอยากเป็นช่างทำรองเท้าสตรี ฤดูฝนในกรุงโตเกียวอันจอแจ เช้านี้ ทาคาโอะ โดดเรียนในวันเปิดภาคเรียนวันแรกของเขา และมุ่งตรงไปยังสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใกล้กับย่านชินจุกุ เขานั่งสเก็ตแบบรองเท้าของเขาในศาลาเล็ก ๆ ในสวนสาธารณะนั้น ในศาลาเดียวกันที่ด้านนอกฝนตกปรอย ๆ มีสตรีวัยทำงานกำลังนั่งกินเบียร์คู่กับกับช็อตโกแล็ต ทั้งสองต่างไม่ได้พูดคุนกัน จนเมื่อฝนหยุดตก เธอได้เหลือบไปเห็นชื่อโรงเรียนบนสมุดสเก็ตภาพ เธอจึงบอกลาทาคาโอะด้วยคำกลอนทันกะ ที่เป็นปริศนาและจากไป หลังจากนั้น ทุกเช้าในวันที่ฝนตก ทั้งสองจะพบกันในศาลาแห่งนั้น และเริ่มทำความรู้จักกัน เนื้อเรื่องจะไม่ได้มีแต่ดราม่าเท่านั้นแต่ยังมีการเล่าถึงพัฒนาการของตัวละครภายในเรื่องด้วย ถือเป็นอนิเมะดีอีกเรื่องที่ควรดูเป็นอย่างยิ่ง

เรื่องของเด็กหนุ่ม ม.ปลาย และ สาววัยทำงาน

เรื่อง ยามสายฝนโปรยปราย เป็น อนิเมะ แนวดราม่าที่ภาพสวยมากกก กราฟฟิกคือชนะเบิศไปเลย ทั้งมุมกล้องและเนื้อเรื่องก็คือดีไปหมด อารมณ์เหมือนเรานั่งดูหนังซักเรื่องเลยแหละ แนะนำให้ไปดู