Categories
รีวิวอนิเมะ

Sayoasa : Sayonara no Asa ni Yakusoku no Hana wo Kazarou สัญญาของเราในวันนั้น – อนิเมะ เนื้อหาสุดลึกซึ้งที่จะทำให้เราอยากกอดแม่

อนิเมะเรื่อง Sayoasa เป็น อนิเมะ แนวดราม่า แฟนตาซีที่มีเนื้อหาค่อนข้างที่จะลึกซึ้ง ชวนให้คิดตาม บอกเลยว่าความดราม่าไม่เท่าไรแต่ดูแล้วซึ้งมากกก ใครที่กำลังทะเลาะกับแม่แนะนำให้ดูเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกรักแม่มากขึ้น

Sayoasa : Sayonara no Asa ni Yakusoku no Hana wo Kazarou สัญญาของเราในวันนั้น – อนิเมะ ที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ

Sayoasa เป็น อนิเมะ แนวดราม่า แฟนตาซีที่มีเนื้อหาสุดลึกซึ่งมากกว่าการขายแค่ความดราม่าหรือความอลังการของกราฟฟิก ใครที่ได้ดูต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นอนิเมะที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจมาก ๆ ทำให้รู้สึกคิดถึงคุณแม่ที่บ้านขึ้นมาเลย โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึง มาเคีย (Maquia) เด็กกำพร้าเผ่ายอร์ฟ (Iorph) หรือชนเผ่าแห่งการพลัดพราก ที่อยู่ไกลห่างไกลจากมนุษย์ ความพิเศษของเผ่านี้คือมีฝีมือในการทอผ้าอย่างหาตัวจับได้ยาก บันทึกเรื่องราวต่าง ๆ และอ่านความรู้สึกผ่านผ้าฮิบิโอล (Hibiol) และมีอายุยืนยาวมาก ขนาดที่ว่าหัวหน้าเผ่า อายุกว่า 400 ปียังดูเหมือนคนอายุไม่เกิน 30 ด้วยความพิเศษนี้จึงเป็นที่ถูกตาต้องใจของอาณาจักรเมซาเต้ (Mezarte) ในที่สุดเผ่าในตำนานอย่างยอร์ฟก็โดนโจมตี บ้างถูกลักพาตัว บ้างหายสาบสูญ กระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง มาเคียพลักพรากจากบ้านเกิด ระหกระเหินไปจนพบกับ แอเรียล ทารกน้อยกำพร้าพ่อแม่ ด้วยความรู้สึกบางอย่างทำให้มาเคียตัดสินใจรับทารกน้อยนั้นมาเป็นลูก เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร เมื่อแอเรียลค่อย ๆ เติบโต ในขณะที่มาเคียยังคงความอ่อนเยาว์ แค่อ่านเรื่องย่อก็พอจะเดาได้แล้วใช่มั้ยว่าเรื่องนี้มันดราม่ายังไง บอกเลยว่าเป็นอนิเมะดีที่ควรดูมาก ดูแล้วคุณจะรู้สึกรักแม่ที่บ้านขึ้นมาทันที

เรื่องราวความรักของคนที่พยายามจะเป็นแม่

Sayoasa เป็น อนิเมะ ดราม่า แฟนตาซีที่พูดถึงการเป็นแม่ในอุดมคติ ดูแล้วอบอุ่นมากกก บอกเลยว่าจะรู้สึกรักคุณแม่ที่อยู่ที่บ้านขึ้นมาทันทีเลย ดีไม่ดีใครที่ทะเลาะกับแม่อยู่อาจจะกำดอกมะลิไปไหว้คุณแม่ก็ได้ บอกเลยว่าต้องลองดูเพราะเป็นอนิเมะดีที่ค่อนข้างอยู่นอกสายตาและคนหลายคนไม่รู้จัก