Categories
รีวิวอนิเมะ

Sword Art Online – อนิเมะ จากไลต์โนเวลที่ถูกนำมาดัดแปลงมากที่สุด


สำหรับเรื่อง Sword Art Online หรือชื่อย่อก็คือ SAO เหมือนที่คอ อนิเมะ เรื่องกันนั้นเป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีไซไฟที่โด่งดังเป็นอย่างมากจากไลต์โนเวลที่มีชื่อเดียวกันจนถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะหลายภาครวมถึงภาค The movie ด้วย หรือไม่ว่าจะเป็นเกมก็ด้วย เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จสูงมากสำหรับอนิเมะเรื่องนี้


Sword Art Online – อนิเมะ สุดแฟนตาซีของโลกในเกม


Sword Art Online เป็น อนิเมะ แนวแฟนตาซีไซไฟที่ได้รับความนิยมสูงมากกก จนถูกนำมาสร้างเป็นเกมหรือจะเป็นภาค The movie แต่ไม่ว่าจะถูกนำมาทำเป็นอะไรก็ได้รับความนิยมทั้งนั้น เรียกได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นคังทำเงินที่ดีมากทีเดียว โดยเนื้อเรื่องก็คือ ในปี 2022 ได้มีการเปิดตัวเกมสวมบทบาทออนไลน์เสมือนจริงหลายคน (VRMMORPG) ที่มีชื่อเรียกว่า Sword Art Online ( SAO ) โดยใช้อุปกรณ์ที่มีชื่อว่า เนิฟเกียร์ (NerveGear) เป็น หมวกกันน็อคที่กระตุ้นประสาทสัมผัสทั้งห้าของผู้ใช้ผ่านสมองผู้เล่นสามารถสัมผัสและควบคุมตัวละครในเกมด้วยความคิด โดยทั้งเกม SAO และ NerveGear ถูกสร้างขึ้นโดย คายาบะ อากิฮิโกะ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้เล่นจำนวน 10,000 คน ได้ทำการล๊อกอินเข้าสู่เกม SAO เป็นครั้งแรก แต่พบว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะออกจากระบบได้ หลังจากนั้น คายาบะได้ปรากฏตัวและบอกผู้เล่นว่าพวกเขาจะต้องเอาชนะบอสที่อยู่บนหอคอย Aincrad ไปเรื่อย ๆ จนถึงชั้นที่100 หากพวกเขาต้องการที่จะเป็นอิสระและออกจากเกมได้ นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่าหากผู้เล่นนั้น ตายในเกม จะทำให้ตัวผู้เล่นนั้นตายในชีวิตจริงด้วยโดยการส่งกระแสไฟฟ้าที่อยู่ในเนิฟเกียร์ ไปทำลายสมอง หรือหากบังคับหรือพยายามจะเอา เนิฟเกียร์ออก เพื่อที่จะออกจากเกม ก็จะได้รับความตายในชีวิตจริงเช่นกัน ดังนั้นเพื่อที่จะออกจากเกมมรณะนี้ได้จำเป็นต้องจัดการบอสชั้นที่100ของหอคอย Aincrad ให้ได้เท่านั้น หนึ่งในผู้เล่นชื่อ “คิริโตะ” หรือชื่อจริง “คิริกายะ คาซึโตะ” เป็นหนึ่งใน ผู้เล่นที่เข้าร่วมการทดสอบเกมที่มีจำนวนมากกว่า 1,000 คน ด้วยความได้เปรียบจากประสบการณ์การเล่นเกม VR ก่อนหน้า เพื่อปกป้องผู้ทดสอบเบต้าคนอื่นจากการถูกเลือกปฏิบัติ เขาเลือกที่จะแยกตัวเองออกจากกลุ่ม และเล่นเกมเพียงคนเดียวหรือที่เรียกว่า สายโซโล่ โดยเขามีฉายาว่า “บีตเตอร์” เป็นคำผสมของ “Beta Tester” และ “Cheater” เมื่อเกมผ่านมาได้ระยะหนึ่งในที่สุดคิริโตะ ก็ผูกมิตรกับ หญิงสาวคนหนึ่งชื่อ “อาสึนะ” หรือชื่อจริง “ยูกิ อาสึนะ” สร้างและพัฒนาความสัมพันธ์มาเรื่อย ๆ และหลังจากนั้นก็แต่งงานกับเธอในเกม และได้ผ่านอะไรมากมายหลายอย่าง แต่เรื่องราวนั้นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเท่านั้น แค่เรื่องย่อก็น่าดูแล้ว ใครที่ยังไม่ดูรียเลยยย มีหลายภาคด้วยนะ ดูกันให้ตาแฉะไปเลย

อนิเมะ สุดแฟนตาซีที่ห้ามพลาด


สำหรับ Sword Art Online เป็น อนิเมะ แนวแฟนตาซีไซไฟที่ได้รับความนิยมสูงมาก ทำให้ถูกสร้างออหลายภาคและยังมีเกมและของสะสมอย่างฟิกเกอร์อีก บอกเลยว่าใครเป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้มีจนกันไปข้าง แต่เนื้อเรื่องสนุกมาก แนะนำเลยยย

ที่มา: https://pin.it/68E4KaS

https://pin.it/2TakvOQ

https://pin.it/52nXlAf