Categories
รีวิวอนิเมะ

Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย – อนิเมะ โรแมนซ์ดราม่าที่ต้องดู

 อนิเมะ เรื่อง สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย เป็นอนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่าที่ค่อนข้างดัง บางคนอาจจะไม่เคยดูแต่ก็อาจจะเคยเห็นผ่านตามาบ้างกับผู้ชายผมขาวใส่หน้ากากจิ้งจอกซึ่งก็คือพระเอกของเรื่องนี้นั่นเอง ใครที่เคยดูต่างก็เสียน้ำตากันเป็นแถบ ๆ บอกเลยว่าถ้าชอบอะไรดราม่า ๆ ต้องจัดเรื่องนี้เลย


Hotarubi no mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย – อนิเมะ ที่ต้องหลั่งน้ำตา


สำหรับ อนิเมะ เรื่อง สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย เป็นอนิเมะโรแมนติก ดราม่าที่มีความแฟนตาซีผสมอยู่ด้วย แต่ความแฟนตาซีไม่ใช่จุดขายของเรื่องนี้แต่จุดขายกลับเป็นความดราม่าตั้งแต่เปิดเรื่องมาเลย ซึ่งเนื้อเรื่องก็คือ โฮตารุ ทาเกงาวะ (Hotaru Takegawa) วัย 6 ปี หลงทางอยู่ในป่าอันเป็นที่อาศัยของผีป่าเจ้าเขานางไม้ภูตไพรหลายประเภท จนมาพบกับชายสวมหน้ากากซึ่งแนะนำตนว่า ชื่อ กิง (Gin) และมนุษย์ห้ามแตะต้องตัวเขา มิฉะนั้น ตัวเขาจะสูญสลายไปตลอดกาล แล้วกิงพาโฮตารุออกจากป่า ไม่กี่วันถัดมา โฮตารุกลับมาหากิงในป่าอีก ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกัน แม้มีข้อกำจัดเรื่องการใกล้ชิดสนิทสนมกันก็ตาม ครั้นฤดูร้อนสิ้นสุดลง โฮตารุจำต้องกลับเข้าเมืองไปเรียนต่อ แต่สัญญาจะกลับมาหากิงอีกทุก ๆ วันหยุดฤดูร้อน โฮตารุกลับมากิงทุก ๆ ฤดูร้อน แต่แม้หลายปีผ่านไป กิงแทบไม่เปลี่ยนแปลงในทางรูปราง ส่วนโฮตารุเติบโตเป็นสาวขึ้นตามลำดับ เมื่อยิ่งโตขึ้น โฮตารุก็ยิ่งเขินอายในความรักที่รู้สึกต่อกิง และยิ่งตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตอันไม่แน่นอนของทั้งสอง ขณะที่กิงเองก็หวังว่า จะสามารถสัมผัสและโอบกอดโฮตารุได้บ้าง เมื่อโฮตารุถึงวัยเข้าเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กิงพาเธอไปเที่ยวงานชุมนุมภูตผีในป่า ค่ำคืนนั้นยุติลงด้วยโศกนาฏกรรม เมื่อกิงเผลอสัมผัสตัวเด็กชายคนหนึ่งซึ่งพลัดเข้ามาในงาน แต่ก่อนกิงจะมลายหายไป เขาโอบกอดโฮตารุไว้อย่างสุดหัวใจ ทั้งคู่บอกรักกันในโอกาสสุดท้ายนั้น เนื้อเรื่องจบลงด้วยโฮตารุยอมรับความรวดร้าวและดำเนินชีวิตต่อไป อ่านจบแล้วเป็นยังไงล่ะ ดราม่าจัดเลยเรื่องนี้ ใครที่ชอบอะไรดราม่าแล้วรับไหวก็มาลองกับเรื่องนี้กัน

อนิเมะ ที่เจ็บทั้งนางเอก เจ็บทั้งคนดู

สำหรับเรื่อง สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย เป็น อนิเมะ ที่ดราม่าอยู่พอตัว ตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างของคนที่เคยดูต่างก็บอกว่าทั้งสนุกทั้งเศร้า และจากใจเราที่ดูแล้วมันสนุกจริง แต่ก็เศร้าจริงด้วย บอกเลยว่าดูแล้วจุก ใครที่ชอบอะไรแบบนี้อัญเชิญมาดูเรื่องนี้ได้เลย

ที่มา: https://pin.it/5Br0bXm

https://pin.it/2Oj6dFh

https://pin.it/4vwcA2O