Categories
รีวิวมังงะ

Berserk – มังงะ ดาร์กแฟนตาซีสุดโหด

สำหรับ มังงะ เรื่อง Berserk ใครที่เป็นสายมังงะแนวนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากเกี่ยวกับกิตติศัพท์ของมังงะเรื่องนี้ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยดูบอกเลยว่าต้องลองเพราะมันโหดได้ใจมาก แต่ถ้าใครที่ขวัญอ่อน อ่อนต่อโลกก็ไม่แนะนำมังงะเรื่องนี้เด็ดขาดเพราะมีหลายฉากที่รุนแรงมาก แถมรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่องเลยทีเดียว เพราะงั้รควรข้ามเรื่องนี้ไปก่อน

Berserk – มังงะ สุดโหด 18+


มังงะ Berserk เป็นมังงะแนวดาร์กแฟนตาซี ต่อสู้ที่มีฉาก 18+ ค่อนข้างดยอะ ทั้งฉากฆ่า ข่มขืนก็มีให้เห็นทั่วไปในมังงะเรื่องนี้ เพราะอย่างนั้นใครที่ไม่ได้มาสายนี้ก็ควรข้ามไปเลย อย่าเผลอเข้าไปอ่านล่ะ สำหรับมังงะเรื่องนี้เนื้อเรื่องในช่วงแรกคือ กัทส์ (Guts) นักดาบดำที่มีดาบขนาดมหึมา ตาขวาบอด มีแขนซ้ายเทียมทำด้วยเหล็ก และมีรอยตีตราประทับอยู่ที่ต้นคอ ได้ออกเดินทางตามหา “ก็อดแฮนด์” ทั้ง 5 ซึ่งเป็นเจ้าแห่งสาวกปีศาจทั้งปวง โดยกัทส์ได้เดินทางมาถึงเมือง ๆ หนึ่ง ที่ถูกครอบงำโดย “ปราสาทโคกะ (Koka Castle)” โดยเจ้าเมืองจะต้องส่งเครื่องบรรณาการทั้งทอง อาหาร รวมทั้งผู้หญิงและเด็กไปเป็นเครื่องสังเวยในปราสาทโคกะ เพื่อแลกกับการที่เมืองจะรอดพ้นจากการถูกทำลาย ที่เมืองแห่งนี้กัทส์ได้ช่วยเอลฟ์ที่ชื่อ พัค (Puck) ให้รอดพ้นจากอันตราย พัคจึงได้ติดตามและออกเดินทางร่วมกับกัทส์ไปนับแต่นั้นเป็นต้นมา กัทส์ ได้ต่อสู้กับเจ้าแห่งปราสาทโคกะ ซึ่งแท้จริงก็เป็นหนึ่งในสาวกของปีศาจ โดยกัทส์สามารถเอาชนะเจ้าแห่งปราสาทโคกะที่อยู่ในร่างของปีศาจงูได้ และออกเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป ต่อมาเนื้อเรื่องได้กล่าวถึงรอยประทับที่ต้นคอของกัทส์ โดยรอยประทับตีตราดังกล่าวเป็นรอยประทับของผู้ที่เป็น “เหยื่อสังเวย” ผู้ที่ถูกตีตราต้องกลายเป็นอาหารของปีศาจ และจะถูกตามล่าโดยสาวกปีศาจทั้งหลาย กัทส์ที่มีรอยประทับตีตราอยู่ที่ต้นคอจึงถูกสาวกปีศาจตามล่าอยู่ตลอดเวลา แต่ก็สามารถต่อสู้เอาชีวิตรอดมาได้ ส่วนเรื่องต่อไปจะเป็นยังไงก็ไปตามอ่านกันเอาเองนะ

มังงะ แฟนตาซี 18+

Berserk มังงะ แนวดาร์กแฟนตาซีที่ค่อนข้างโด่งดังกับเนื้อหาที่ค่อนข้างรุนแรงตั้งแต่ตอนแรก ใครที่เป็นสายมังงะโหด ๆ คงจะชอบเรื่องนี้กัน ส่วนใครที่ไม่ได้มาสายนี้ก็อย่าไปอ่านเลยเดี๋ยวตะเก็บไปฝัน แต่ถ้าอ่านเรื่องนี้ได้บอกเลยว่ามันดีมากกก สนุกจริง แต่ถ้าขี้เกียจก็ไปดูเป็นอนิเมะแทนได้แต่มีหลายฉากที่โดนตัดออกเนื่องจากรุนแรงเกินไป

ที่มา: https://pin.it/3zNeFV7

https://pin.it/3eFzjci

https://pin.it/1v6I2k9