Categories
รีวิวอนิเมะ

Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ – อนิเมะ ทำอาหารชวนน้ำลายไหล

Shokugeki no Soma เป็น อนิเมะ ทำอาหารในยุคใหม่ที่มีการวาดอาหาร ลงสีต่าง ๆ ให้มีความน่ากินและเหมือนจริงที่สุด ใครชอบดูรายการทำอาหารหรือคลิปทำอาหารก็น่าจะชอบเรื่องนี้เพราะฉากทำอาหารสนุกมาก ดูเพลินสุด ๆ แถมภาพสวยมากกก แนะนำเลย

Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ – อนิเมะ ทำอาหารที่ชวนคิดลึก

ถึงแม้ อนิเมะ เรื่อง Shokugeki no Soma จะเป็นอนิเมะทำอาหารก็จริงแต่ว่าในเรื่องจะมีฉากที่ตัวละครได้กินอาหารแล้วเกิดการ Reaction ต่ออาหารที่ตัวเองได้กินเข้าไป บอกเลยว่าฉากพวกนี้ควรจะลดเสียงลงหน่อยหากไม่ได้ใส่หูฟังโดยเฉพาะฉากที่ตัวละครหญิงกินอาหารเพราะมันชวนคิดลึกสุด ๆ เสมือนกับว่าเปิด AV ดูอย่างไงอย่างงั้นเลย โดยเนื้อเรื่องก็คือ นักเรียนมัธยมปลาย ยูคิฮิระ โซมะ หนุ่มที่ถูกส่งไปยังโรงเรียนสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียง “โทสึกิ” ซึ่งมีอัตราเด็กจบจากโรงเรียนนี้เพียงแค่ 10% เพื่อเดินตามรอยเท้าของพ่อที่เป็นอดีต10หัวกะทิลำดับที่สองของรุ่นที่ 69 โดยที่ยังมีอุปสรรคขวางทาง พร้อมทั้งเพื่อนและศัตรูจำนวนมาก ที่จะต้องพัฒนาการทำอาหารของตนเองให้เหนือกว่าคู่แข่งยิ่งขึ้นไปอีกจนกว่าจะสำเร็จการศึกษาอย่างแท้จริง แค่เรื่องย่อก็ดูยิ่งใหญ่แล้ว ใครที่ชอบอนิเมะทำอาหารที่ดูเว่อร์ ๆ แต่ยังเว่อร์ไม่สุดก็อยากจะแนะนำเรื่องนี้เลย แต่บอกไว้ก่อนนะว่าอย่าดูตอนกลางคืนเด็ดขาดเลย เดี๋ยวจะหิว555 เพราะอนิเมะเรื่องนี้วาดอาหารออกมาได้น่ากินมากกก ดูชุ่มฉ่ำน่ากินกว่าอาหารจริง ๆ ซะอีก ใครชอบอนิเมะทำอาหารก็อัญเชิญมาดูเรื่องนี้เล้ยยย

อนิเมะ ทำอาหารสุดเว่อร์

Shokugeki no Soma เป็น อนิเมะ ทำอาหารที่มีเนื้อหาตามแบบฉบับอนิเมะทำอาหารทั่วไปแต่จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือ Reaction ของตัวละครหลังจากได้กินอาหารแล้ว บอกเลยว่าสุด ควรลดเสียงลงหรือใส่หูฟังถ้าไม่อยากโดนคนรอบข้างมองแปลก ๆ แต่เป็นอนิเมะที่ดีอีกเรื่องเลย แนะนำมากถ้าชอบแนว ๆ ทำอาหารแล้วดูติดเรทนิดนึงเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์ดี

ที่มา: https://pin.it/1GAwM7p

https://pin.it/6hT5CBI

https://pin.it/2ueePIx