Categories
รีวิวอนิเมะ

Beastars – อนิเมะสุดแปลกเมื่อสัตว์กินเนื้อตกหลุมรักสัตว์กินพืช


อนิเมะเรื่อง Beastars เป็นอนิเมะที่ทาง Netflix เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์อยู่ในประเทศไทย เนื้อเรื่องจะมีการสะท้อนสังคมอยู่หลายอย่าง ใครที่ชอบดูอะไรแนว ๆ การเมืองก็อยากจะแนะนำให้ดูเรื่องนี้เพราะเราจะได้อะไรหลายอย่างเลย ถ้าใครที่เห็นหน้าปกบางคนอาจจะไม่อยากดูเพราะตัวละครทุกตัวในเรื่องจะเป็นสัตว์กันหมดแล้วถูกวาดด้วยลายเส้นที่ดูค่อนข้างสมจริงในระดับหนึ่ง แต่ถ้าลองได้ดูแล้วล่ะก็บอกเลยว่าจะติดจนรอซีซั่น 2 แทบไม่ไหว มันสนุกมากจริง ๆ


Beastars – อนิเมะ Zootopia เวอร์ชั่นญี่ปุ่น


อนิเมะเรื่อง Beastars เป็นอนิเมะที่ใคร ๆ เห็นก็ต้องว่ามันคล้าย ๆ กับการ์ตูนดังของดิสนีย์อย่างเเรื่อง Zootopia แน่ ๆ เพราะการนำเอาสัตว์มาอยู่ด้วยกัน การแบ่งเป็นสัตว์กินพืชและสัตว์กินเนื้อก็ดูคล้ายมาก บอกเลยว่ามันคล้ายจริงแต่ไม่ทั้งหมดเพราะเรื่องนี้มีความดาร์กมากกว่า Zootopia เยอะเลย โดยเนื้อเรื่องจะประมาณว่า ในโลกที่สัตว์มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ ทั้งสัตว์กินเนื้อและสัตว์กินพืชต่างอาศัยอยู่ร่วมกัน เรื่องราวเกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนเชอร์รีตันเมื่อหมาป่าเทาหนุ่ม เลโกชี สมาชิกชมรมการแสดงที่ไร้ทักษะทางสังคม ถูกต้องสงสัยว่าเป็นสาเหตุการตายของสมาชิกสัตว์กินพืชในชมรมเพราะเพียงเป็นสัตว์กินเนื้อและหน้าตาดุไม่เป็นมิตร แต่แท้จริงแล้วภายในเชากลับเป็นสุภาพบุรุษที่จริงจังและชอบช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน โดยเก็บซ่อนความว้าวุ่นไม่เข้าใจตัวเองต่อ ฮารุ กระต่ายสาวรุ่นพี่แบบที่วัยรุ่นเผชิญว่านี่มันคือความรักหรือแค่ความกระหายอยากล่าเหยื่อกันแน่นะ เรื่องย่อก็จะประมาณนี้ ตัวละครหลักคือกระต่ายเหมือนใน Zootopia เลย แต่ว่ากระต่ายเรื่องนี้ตะมีความคิดที่ติดลบมากกว่า เนื้อเรื่องมีความดาร์กมากกว่าในหลาย ๆ แง่มุม ใครที่ชอบดูอะไรแบบนี้แนะนำมาก สนุกจริง


อนิเมะสะท้อนสังคมชนชั้น


เรื่อง Beastars เป็นอนิเมะแนวดราม่า โรแมนติกเหมือนทั่ว ๆ ไปแต่ว่าสิ่งที่ไม่ทั่วไปก็คือตัวละครภายในเรื่องที่เป็นสัตว์ทั้งหมดเหมือนเรากำลังดูการ์ตูนของดิสนีย์อยู่เลย เนื้อเรื่องมีความเข้มข้นและมีการสะท้อนสังคมในหลาย ๆ แง่มุม ใครที่ชอบดูอะไรแนว ๆ การเมืองหรือสังคมแนะนำให้ลองไปดู

ที่มา: https://pin.it/2dpvHBA

https://pin.it/53liKDb

https://pin.it/tlcnc3b