Categories
รีวิวอนิเมะ

กินทามะ – อนิเมะสุดกาวที่ไม่ควรพลาด


กินทามะ เป็นอนิเมะประเภทคอมเมดี้ เนื้อเรื่องส่วนมากจะเป็นชีวิตประจำวันของตัวละครในเรื่อง เป็นวีรกรรมต่างๆที่ตัวละครในเรื่องได้สร้างขึ้น ส่วนมากจะจบใน 1 ตอนแต่ก็จะมีบางตอนที่ลากยาวถึง 6 ตอน บอกเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้เหมาะกับคนที่ชอบดูอะไรคลาดเครียดเพราะเนื้อเรื่องแทบจะไม่มีสาระอะไรเลย


กินทามะ – อนิเมะที่คนรักความฮาต้องดู


อนิเมะเรื่อง กินทามะ เป็นอนิเมะคอมเมดี้ที่มีทั้งหมด 10 ภาค ทั้งหมด 367 ตอน เรียกได้ว่าเป็นอนิเมะที่มีมานานมากกก แถมตอนเยอะสุดๆ เนื้อเรื่องจะพูดถึงตัวเองของเรื่องอย่าง ซากาตะ กินโทกิ ที่เคยเป็นนักรบซามูไรต่อต้านมนุษย์ต่างดาวโดยในเรื่องจะเรียกว่า ชาวสวรรค์ แต่สุดท้ายมนุษย์ก็ได้พ่ายแพ้และชาวสวรรค์ก็มาตั้งรกรากอยู่บนโลก กินโทกิที่เคยเป็นนักรบเมื่อสงครามจบลงก็ได้เปิดร้านขึ้นมาชื่อว่า ร้านรับจ้างสารพัด โดยมีผู้ช่วยคือ ชิมูระ ชินปาจิ หนุ่มแว่นที่ต้องการเข้าถึงจิตวิญญาณแห่งซามูไรและ คางุระ เด็กสาวชาวสวรรค์ที่บังเอิญเจอกันระหว่างทำงาน ชีวิตของทั้งสามคนวนเวียนอยู่กับการทำงานหาเงินเพื่อจ่ายค่าเช่าบ้านและเลี้ยงปากท้องในยุคที่เป็นยุคมืดของซามูไร นอกจากจะเป็นเนื้อเรื่องของการทำงานรับจ้างต่างๆก็ยังมีคนอีกกลุ่มนั่นก็คือ กลุ่มตำรวจพิเศษติดอาวุธ ชินเซ็นงุมิ บางครั้งทั้งสองฝ่ายก็มีทะเลาะกันบ้าง แต่เมื่อถึงยามจำเป็นก็ช่วยเหลือกัน โดยในเนื้อเรื่องนอกจากจะเป็นเรื่องของทั้งสองฝ่ายนี้ก็ยังมีตัวละครอื่นๆอีก อย่าง คาซึระ โคทาโร่ เพื่อนของกินโทกิและเป็นอาชญากรที่มีประกาศจับ หรือจะเป็นตัวร้ายของเรื่องอย่าง ทากาสุงิ ชินสุเกะ หัวหน้านักรบขับไล่ต่างแดนที่ที่มีชื่อว่า กองทหารอสุรา และอดีตเคยเป็นเพื่อนของกินโทกิ บอกเลยว่าใครที่ไม่เคยดูพลาดสุดๆ กินทามะเป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ดีมากๆ ใครที่ชอบอะไรกาวๆดูแล้วไม่ค่อยเมคเซ้นต์เท่าไรควรดู นอกจากจะตลกแล้วฉากต่อสู้ในเรื่องก็ดีมากเหมือนกัน แบบดีมากๆ แนะนำสุดๆ


อนิเมะสุดกาวตลอดกาล


กินทามะเป็นอนิเมะที่ถูกเซตไว้ที่ยุคเอโดะ แต่เพิ่มความทันสมัยเข้าไปด้วยมนุษย์ต่างดาวที่ในเรื่องจะเรียกว่าชาวสวรรค์ เนื้อเรื่องภาคที่ 1-5 จะเน้นไปที่การทำภารกิจต่างๆของตัวละคร แต่เมื่อเข้าภาคที่ 6-10 เนื้อเรื่องจะเริ่มจริงจัง ใครที่ไม่เคยดูภาคที่ 1-5 มีงง แนะนำให้ดูทุกภาค ถึงจำนวนตอนจะเยอะไปหน่อย แต่บอกเลยว่าสนุกทุกตอนจริงๆ แนะนำมากสำหรับอนิเมะเรื่องนี้