Categories
รีวิวอนิเมะ

Mob Psycho 100 – อนิเมะผู้ใช้พลังจิตจากผู้แต่งเดียวกับ One Punch Man

https://anime-khotdee.com/wp-content/uploads/2021/07/ม็อบไซโค-100-คนพลังจิต-Netflix.jpg

อนิเมะเรื่อง Mob Psycho 100 เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้จากผู้แต่งเดียวกันกับ One Punch Man ฮีโร่หัวโล้นสุดโด่งดัง คราวนี้มาถึงเด็กหนุ่มผู้ใช้พลังจิตสุดแข็งแกร่งแต่ว่าไม่สามารถใช้พลังได้ตามใจชอบ เนื้อเรื่องค่อนข้างเรียบง่ายแต่สนุก ใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่อง One Punch Man ก็น่าจะชอบเรื่องนี้ด้วยเพราะแค่เห็นตัวละครก็ชวนให้นึกถึงแล้ว

Mob Psycho 100 – อนิเมะผู้ใช้พลังจิตสุดแข็งแกร่ง

อนิเมะเรื่อง Mob Psycho 100 อนิเมะแนวแฟนตาซีคอมเมดี้จากผู้แต่งเดียวกับ One Punch Man ใครที่เป็นแฟน One Punch Man หรือชอบดูอนิเมะที่พระเอกเก่งเลยโดยที่ไม่ต้องรอมีพัฒนาการน่าจะชอบเรื่องนี้เพราะพระเอกเก่งตั้งแต่เริ่มโดยที่ไม่ต้องฝึกฝนเหมือนเรื่องอื่น ๆ อนิเมะเรื่อง Mob Psycho 100 จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กชายที่ชื่อว่า คาเงยามะ ชิเงโอะ หรือที่คนอื่นเรียกว่า ม็อบ เขามีพลังพิเศษนั่นก็คือพลังจิตและเป็นพลังจิตที่แข็งแกร่งมากเมื่อเทียบกับผู้ใช้พลังจิตคนอื่น ๆ แต่เขาเลือกที่จะเก็บซ่อนพลังเอาไว้เพราะกลัวว่าพลังของเขาจะไปทำร้ายคนอื่น เขามีงานอดิเรกคือการกำจักภูติผี ปีศาจ วิญญาณทั้งหลายโดยทำงานร่วมกับ เรเก็ง ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้มีพลังจิตขั้นสูงแต่ความจริงแล้วเป็นเพียงพวกลวงโลก เรเก็งจะคอยเตือนสติม็อบอยู่เสทอหากเขาพยายามจะใช้พลังโดยไม่จำเป็น เพราะเมื่อม็อบดึงพลังออกมาใช้ถึง 100% เมื่อไรพลังของเขาจะปะทุออกมาและทำลายสิ่งรอบข้างจนหมด แต่ม็อบกลับใฝ่ฝันที่จะใช้ชีวิตธรรมดาและจีบสาวที่เขาชอบเพียงเท่านั้น เรื่องย่อก็ชวนติดตามแล้ว ใครที่ชอบอนิเมะแนวนี้อย่าพลาดเด็ดขาดล่ะ เพราะสนุกจริงแถมตลกด้วย ฉากต่อสู้คือสุดจริง ๆ

อนิเมะที่ฉากต่อสู้สนุกมากกก

Mob Psyco 100 เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีคอมเมดี้จากผู้แต่งเดียวกันกับ One Punch Man ทั้งสองเรื่องมีสิ่งที่เหมือนกันคือการที่พระเอกเก่งตั้งแต่เริ่มเรื่อง แบบเก่งเลยโดยไม่ต้องฝึกฝนอะไร แถมเก่งมาก ๆ เก่งเกินหน้าเกินตาคนอื่น ใครที่ชอบแนวนี้อย่าพลาดเด็ดขาดแถมฉากต่อสู้ยังสนุกมากอีกด้วย ฉากต่อสู้ภาพอลังการ สมูททุกอย่าง เนื้อเรื่องก็ดีควรค่าแก่การดูมาก ๆ