Categories
รีวิวมังงะ

เจ้าชายน้อยต่างภพ – มังงะจากผู้แต่ง Vampire Knight

 เจ้าชายน้อยต่างภพ เป็นมังงะโรแมนซ์แฟนตาซีจาก มัตสึริ ฮิโนะ ผู้แต่งเดียวกับมังงะสุดโด่งดังอย่าง Vampire Knight ใครที่ชอบมังงะภาพสวย เนื้อเรื่องดี พระเอกหล่อแถมคลั่งรัก บอกเลยว่าเรื่องนี้ตอบทุกโจทย์ที่ต้องการแน่นอน

เจ้าชายน้อยต่างภพ – มังงะดีที่ควรอ่าน

เป็นมังงะสั้นที่มีจำนวนเพียง 4 เล่มจบเท่านั้น แถมไม่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะด้วย แต่ถึงจะไม่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะแต่บอกเลยว่ามังงะเรื่องนี้คุณภาพจริง ๆ ทั้งเนื้อเรื่อง ภาพ หรือจะเป็นเกี่ยวกับตัวละครก็ดีไปหมด โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงเด็กสาวคนหนึ่งชื่อว่า ไอริ เด็กสาวช่างเพ้อฝันที่ฝันว่าวันหนึ่งเธอจะต้องมีความรักที่แสนหวานกับหนุ่มหล่อ วันหนึ่งเธอก็ได้พบกับเด็กหลงทางที่ชื่อว่า อลัม อลัมเป็นเด็กน้อยอายุ 7 ปีมีหน้าตาน่ารักแต่ค่อนข้างที่จะไร้มารยาท แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบว่าจริง ๆ แล้วอลัมเป็นเจ้าชายจากโลกเวทมนตร์ที่โดยพี่ช่ยของตัวเองสาปทำให้กลับไปเป็นเด็กและจะกลับสู่ร่างจริงเมื่อถึงตอนกลางคืน ไอริจึงได้พยายามที่จะช่วยอลัมในการถอนคำสาปที่พี่ลายสาปไว้ให้ได้ จนวันหนึ่งไอริได้บังเอิญเดินทางไปที่โลกเวทมนตร์โดยไม่ได้ตั้งใจและเธอก็ได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วย่าทวดของเธอก็เป็นคนจากโลกเวทมนตร์เหมือนกัน ไอริจะสามารถช่วยอลัมถอนคำสาปได้หรือไม่ก็ต้องไปตามอ่านกันเอาเองนะ บอกเลยว่าเรื่องย่อก็น่าอ่านมากกก น่าอ่านจริง ๆ ยิ่งเห็นปกหนังสือ เห็นหน้าพระเอกยิ่งน่าอ่านเข้าไปใหญ่ เนื้อเรื่องดี ภาพสวย อะไรจะดีไปกว่านี้อีกล่ะ บอกเลยว่าใครที่ชอบทังงะแนวรักโรแมนติกแล้วแฟนตาซีด้วยเรื่องนี้ตอบโจทย์สุด ๆ อ่านแล้วหัวใจพองโตไม่ปวดตับ แนะนำมาก ๆ

มังงะรักใส ๆ ที่สาว ๆ ต้องชอบ

สำหรับมังงะเรื่อง เจ้าชายน้อยต่างภพ เป็นมังงะแนวโรแมนซ์แฟนตาซีจากผู้แต่งเดียวกันกับ Vampire Knight ที่หลาย ๆ คนที่ชอบมังงะแนวแวมไพร์น่าจะชอบ แต่เรื่อง เจ้าชายน้อยต่างภพ จะเป็นแนวแฟนซี ใช้เวทมนตร์ เนื้อเรื่องไม่หนักเท่า Vampire Knight จะเน้นที่เรื่องรัก ๆ ระหว่างพระเอกและนางเอกมากกว่า ใครที่ชอบมังงะแนวรัก ๆ น่าจะชอบเรื่องนี้ ภาพสวย เนื้อเรื่องดี รวม ๆ แล้วเรื่องนี้คือดีมาก อาจจะสนุกกว่า Vampire Knight ด้วยซ้ำ