Categories
รีวิวอนิเมะ

รีวิวอนิเมะ Enen no Shouboutai : ตำนานบทใหม่จากนักเขียนเรื่องดังอย่าง Soul Eater

https://anime-khotdee.com/wp-content/uploads/2021/07/Enen-no-Shouboutai.jpg

หลังจากผลงานมาสเตอร์พีซชื่อดังระดับโลกจากหนึ่งในซีรี่ส์การ์ตูนโชเน็งยอดฮิตแห่งต้นยุค2000 อย่างSoul Eater อาจารย์โอคุโบะ อัตสึชิก็กลับมาอีกครั้งกับผลงานเรื่อง Enen no Shouboutai หรือ Fire Force ที่ผสมผสานความไซไฟและดาร์กแฟนตาซีไว้ในการผจญภัยของตัวละครได้อย่างลงตัว โดยการหยิบเอาอาชีพนักดับเพลิงที่เขาคิดว่าเป็นอาชีพที่ใกล้เคียงกับคำว่าฮีโร่ในชีวิตจริงมากที่สุดมาเป็นแรงบันดาลใจและจุดขายของเรื่อง สำหรับ Enen no Shouboutai ฉบับมังงะได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารโชเน็งรายสัปดาห์ของสำนักพิมพ์โคดันชะ ก่อนจะได้รับการรวมเล่มและกวาดยอดขายถล่มทลายรวมกว่า 60ล้านเล่มนับตั้งแต่วางขายเล่มแรกเมื่อปี2016 เป็นต้นมา และได้รับการดัดแปลงให้เป็นรูปแบบ อนิเมะ โทรทัศน์โดยDavid Production และเริ่มออกอากาศซีซั่นแรกในเดือนกรกฎาคม ปี2019 โดยปัจจุบันมีการออกอากาศมาแล้ว 2 ซีซั่น รวมทั้งสิ้นจำนวน 48 ตอน สำหรับในประเทศไทย อนิเมะ เรื่องนี้ได้รับลิขสิทธิ์เผยแพร่โดยบริษัท Aniplus Asia สามารถรับชมได้ทั้งในแอพพลิเคชั่นAIS PLAY และ Netflix Thailand ภายใต้ชื่อไทยอย่างเป็นทางการคือหน่วยผจญคนไฟลุก

เนื้อเรื่องย่อของอนิเมะเรื่อง Enen no Shouboutai

อนิเมะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอกอย่าง ชินระ คุซาคาเบะ เด็กหนุ่มผู้ถูกมองว่าเป็นคนฆ่าแม่และน้องชายของตัวเองในเหตุการณ์เพลิงไหม้เมื่อ 12 ปีก่อน ชินระได้รับฉายาว่ารอยเท้าปีศาจอันได้มาจากความสามารถในการควบไฟที่ฝ่าเท้าได้ตามความต้องการซึ่งเป็นจุดเด่นของผู้มีพลังพิเศษรุ่นที่สาม ชินระได้เข้าร่วมกับหน่วยดับเพลิงพิเศษที่8และปฏิบัติภารกิจร่วมกับผู้มีพลังวิเศษคนอื่น ๆ ในการควบคุมเหตุการณ์อัคคีภัยที่มีต้นเหตุจากคนไฟลุก พร้อมกับหน้าที่พิเศษในการตรวจสอบการทำงานของหน่วยดับเพลิงพิเศษที่1ถึง7 จนไปเจอกับเหตุการณ์หลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมเมื่อ12ปีก่อนทั้งยังได้รับรู้อีกว่าโช น้องชายที่คิดว่าตายไปแล้วยังมีชีวิตอยู่ 

เบื้องหลังเหตุการณ์ปริศนาครั้งนั้นจะเป็นอะไร เราขอเชิญทุกคนร่วมติดตามและเอาใจช่วยชินระกันได้ใน อนิเมะ เรื่อง Enen no Shouboutai

รีวิวอนิเมะ Enen no Shouboutaiหลังจากที่ได้ดู

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อนิเมะ เรื่องนี้มีลายเซ็นของอาจารย์โอคุโบะชัดเจนมากไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลายเส้นหรือตัวเนื้อเรื่องหลักเองก็มีความน่าสนใจชวนขบคิดตามถึงปมที่อยู่เบื้องหลังและยังได้ตื่นตาตื่นใจกับความไซไฟแฟนตาซีของฉากการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษรวมถึงมุกตลกตามแบบฉบับของอาจารย์โอคุโบะ ทำให้ Enen no Shouboutai เป็น อนิเมะ ที่น่าติดตามอย่างมากเรื่องหนึ่ง และยิ่งอาจารย์โอคุบะได้ประกาศในเดือนพฤษภาคมปี2020ว่า Enen no Shouboutai ดำเนินมาถึงส่วนสุดท้ายของเรื่องแล้วและผลงานเรื่องนี้จะเป็นมังงะเรื่องสุดท้ายของเขา แล้วแบบนี้เหล่าคอการ์ตูนจะพลาดได้อย่างไร 

ร่วมสนับสนุนผลงานของอาจารย์โอคุโบะในการผจญภัยของชินระได้แล้วใน อนิเมะ เรื่อง Enen no Shouboutai รับรองได้ว่าคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

อ้างอิง

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Fire_Force

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *