Categories
รีวิวมังงะ

มังงะวาย ที่สาย Omegaverse ห้ามพลาดกับเรื่อง Kirai de Isasete ราวความสัมพันธ์ของครอบครัว

https://anime-khotdee.com/wp-content/uploads/2021/07/Kirai-de-isasete.jpg

Kirai de isasete เป็น มังงะวาย ที่เผยแพร่ครั้งแรกในปี2018 และได้รับผลตอบรับอย่างดีไม่น้อยเลยทีเดียว มังงะเรื่องนี้เป็นผลงานของอาจารย์ฮิจิกิ ตีพิมพ์เผยแพร่โดย b-boy Omegaverse Mercury ปัจจุบัน Kirai de isasete มีการตีพิมพ์ออกมาแล้ว2เล่ม ใน1เล่มประกอบไปด้วย6ตอน และล่าสุดก็มีการประกาศเผยแพร่ซีซั่นที่3ในนิตยสารของฝั่งญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ไม่ว่าจะในชื่อของYaoi หรือShounen Ai แต่อีกหนึ่งพล็อตเรื่องยอดฮิตที่จะไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับสายวายนั่นคือโครงเรื่องเกี่ยวกับOmegaverse (โอเมก้าเวิร์ส) ซึ่งเดิมเป็นคอนเซ็ปโครงเรื่องที่นิยมอย่างมากจากนิยายแฟนตาซีอีโรติก ก่อนจะแพร่ขยายส่งอิทธิพลอย่างกว้างขวางมาถึงทั้ง มังงะวาย และอนิเมะวายเพื่อสร้างสรรค์มิติใหม่ของจักรวาลOmegaverseให้ผู้เสพสื่อได้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักว่าOmegaverseคืออะไร ทางเราจะอธิบายอย่างง่ายโดยกล่าวได้ว่าOmegaverse คือ จักรวาลสมมติที่อิงพื้นฐานมาจากระบบชนชั้นปกครองในฝูงของหมาป่าที่มีการแบ่งชนชั้นตามเพศรองเป็นAlpha(อัลฟ่า) Beta(เบต้า) และOmega(โอเมก้า) ส่วนใหญ่เนื้อเรื่องจะพุ่งเป้าไปที่อัลฟ่าซึ่งถือว่าเป็นชนชั้นผู้นำที่แข็งแกร่งกับโอเมก้าที่เป็นชนชั้นล่างสุดของสังคม และสิ่งพิเศษที่ทำให้โครงเรื่องนี้ได้รับความนิยมใน มังงะวาย เพราะสิ่งพิเศษของโอเมก้าคือแม้ว่าเพศสภาพจะเป็นชายแต่ถ้าเพศรองเป็นโอเมก้าก็จะสามารถก้าวข้าวขีดจำกัดของเพศชายและสามารถตั้งครรภ์ได้ จึงทำให้ถูกนำมาปรับและเผยแพร่ซ้ำในวงการบอยเลิฟเป็นวงกว้าง Kirai de isasete ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หยิบยกจักรวาลโอเมก้ามาปรับใช้เช่นกัน


เนื้อเรื่องย่อของ มังงะวาย เรื่อง Kirai de isasete

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า มังงะวาย เรื่อง Kirai de isasete มีพื้นฐานมาจากโอเมก้าเวิร์ส นำโดยโอเมก้าอย่าง นาโอโตะ โคกะ ที่ผ่านเหตุการณ์เลวร้ายในช่วงมัธยม นาโอโตะโดนรุ่นพี่ที่เป็นอัลฟ่าในโรงเรียนข่มขื่นจนตั้งครรภ์ทำให้เขาเกลียดอัลฟ่าและไม่ต้องการสร้างพันธะกับอัลฟ่าคนไหนทั้งสิ้นนับแต่นั้นเป็นต้นมา และแม้จะเกิดจากความผิดพลาดแต่นาโอโตะก็ตัดสินใจเก็บเด็กคนนั้นไว้แล้วให้กำเนิด ชิสุกุ ออกมาและเลี้ยงดูเธอจนเติบโต ก่อนจะมาเจอกับ ฮาสุกิ สึชิยะ อัลฟ่าที่บอกกับนาโอโตะว่าต้องการจะเป็นคู่ชีวิตของเขา เรื่องราวความรักของนาโอตะกับฮาสุกิจะเป็นอย่างไรต่อไปก็สามารถติดตามต่อได้ใน มังงะวาย เรื่อง Kirai de isasete

รีวิวหลังอ่าน มังงะวาย เรื่อง Kirai de isasete

แม้จะดำเนินเรื่องอยู่บนพื้นฐานโอเมก้าเวิร์สที่มีความแฟนตาซีแต่อาจารย์ฮิจิกิก็ใส่ความสมจริงของสังคมปัจจุบันเข้าไปด้วยไม่ว่าจะเป็นการแบ่งชนชั้นทางสังคมหรือความสัมพันธ์ของครอบครัวก็ถูกถ่ายทอดออกมาใน Kirai de isasete ได้อย่างลงตัวและสมจริง ส่วนเรื่องงานภาพของ มังงะวาย เรื่องนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้าลายเส้นสวยงามตัวเอกหล่อสวยจนทำให้ฟินตามๆกันไปได้ไม่ยาก ยังไม่นับคาร์แรคเตอร์ที่สุดแสนจะน่ารักของชิสุกุที่ทำเอาแม่ยกใจอ่อนไปตามๆกัน ดังนั้น Kirai de isasete จึงเป็นอีกหนึ่ง มังงะวาย ที่ไม่ควรพลาด

อ้างอิง

https://yaoi.fandom.com/wiki/Kirai_de_Isasete

https://myanimelist.net/manga/120891/Kirai_de_Isasete

https://twitter.com/saitokinako/status/1373940909579005953?s=20