Categories
รีวิวอนิเมะ

Shaman King อนิเมะในตำนานที่ควรค่าแก่การดู

https://www.beartai.com/news/game-news/634188

Shaman King เป็นอนิเมะที่ฉายในช่วงปี 2545 ค่อนข้างเก่าทีเดียวสำหรับใครที่เป็นคออนิเมะสมัยใหม่อาจจะไม่เคยดูภาคเก่าก่อนที่จะถูกนำมารีเมค บอกเลยว่าถ้าใครยังไม่เคยดูควรจะไปหาดูก่อนที่จะมาดูภาครีเมคเพราะเราจะสามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ ส่วนตัวเราเคยดูภาคเก่าก่อนที่จะมาดูภาครีเมคของปี 2021 ซึ่งเราไม่ชอบเลย เพราะรู้สึกว่ามันเร็วเกินไปหลาย ๆ อย่าง ทั้งเนื้อเรื่อง การเจอกันของตัวละคร แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคลด้วย ภาคใหม่ตัวการ์ตูนสวยขึ้นเยอะหลาย ๆ คนอาจจะชื่นชอบมากกว่าภาคเก่า

ภาพเปรียบเทียบ Shaman King ปี 2001 , 2021 (เครดิต:Pinterest)
ภาพเปรียบเทียบ Shaman King ปี 2001 , 2021 (เครดิต:Pinterest)

Shaman King อนิเมะที่หลาย ๆ คนคิดถึง

Shaman King เป็นเนื้อเรื่องของ อาซาคุระ โย เด็กหนุ่มผู้ซึ่งมีพลังในการมองเห็นวิญญาณเพราะเกิดในตระกูลชาแมน ซึ่งในอดีตเคยเป็นตระกูลที่มีอิธิพลมากเนื่องจากพลังวิญญาณอันมหาศาลของ อาซาคุระ ฮาโอ ผู้นำตระกูลในอดีต แต่ด้วยความที่ฮาโอมีพลังที่แข็งแกร่งมากและมีความคิดที่ผิดแปลกไปโดยการจะที่จะฆ่าทุกคนที่ไม่ใช่ชาแมนทิ้ง ความคิดนี้เป็นภัยอันตรายมากเขาจึงถูกกำจัดทิ้งและผนึกวิญญาณเอาไว้ไม่ให้มาเกิดอีก ผ่านไป 1,000 ปีผนึกได้แตกออกและฮาโอได้มาเกิดใหม่เป็นฝาแฝดของโย นั่นจึงทำให้โยต้องเข้าร่วมการแข่งขัน Shaman Fight เพื่อที่จะได้เป็นชาแมนคิง เรื่องราวแอคชั่นแฟนตาซีที่น่าติดตามนี้ทำให้ช่วงที่ Shaman King ฉายที่ประเทศไทยนั้นได้รับความนิยมสูงมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักอนิเมะเรื่องนี้เลย นั่นส่งผลให้ยอดขายมังงะเรื่องนี้พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย แต่ด้วยความที่เป็นมังงะยาวจึงถูกบังคับให้ตัดจบและกลายเป็นตอนจบแบบปาหมอนเหมือนอย่างที่หลาย ๆ คนเรียก นั่นทำให้มีหลาย ๆ คนเรียกร้องให้ผู้เขียนเปลี่ยนตอนจบใหม่เลยทีเดียว

สรุปอนิเมะ Shaman King

Shaman King ในสมัยก่อนั้นเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีคนที่ไม่รู้จัก ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและยังเป็นอนิเมะแอคชั่นเอาใจเด็กผู้ชายด้วยนั่นยิ่งทำให้ได้รับความนิยมสูงมากขึ้นไปอีก แล้วในปี 2021 Shaman King ก็ถูกนำกลับมารีเมคใหม่เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ทั้งเปลี่ยนสไตล์การวาดตัวละครหรือจะเป็นการเปลี่ยนเนื้อเรื่องในตอนจบเพื่อให้ถูกใจแฟนคลับอีกด้วย ถ้าใครยังไม่เคยดูก็ควรรีบไปดูก่อนที่จะฉายจบซะล่ะเพราะเห็นทางออฟฟิเชียลออกมาบอกว่าจะทำภาค 2021 ให้เหมือนกับในมังงะด้วย ถ้าดองไว้อาจจะขี้เกียจดูก็ได้เพราะมันเยอะมากกก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *