Categories
รีวิวอนิเมะ

รีวิวสุดยอดการ์ตูนเเห่งปี Demon Slayer ดาบพิฆาตอสูร (Kimetsu no yaiba) ที่กำลังฮอตฮิตทีสุดในปี 2021

การ์ตูนที่มาเเรงที่สุดในตอนนี้ ถ้าจะไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้กับการ์ตูนเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร Kimetsu no yaiba อนิเมะขวัญกำลังใจของเหล่าเด็กประถมไปจนถึงวัยผู้ใหญ่อย่างเราๆเลยก็มี เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยเเนวทางเอกลักษณ์เฉพาะตัวเเละเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ เหล่าตัวละครก็มีความน่าค้นหาไปพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และกลายเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

การ์ตูนเรื่องนี้ถูกเขียนโดย โคโยฮารุ โกโตะเกะ (Koyoharu Kotoke) และ เริ่มตีพิมพ์เป็นรายตอนในนิตยสารโชเนนจัมป์รายสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 และสำนักพิมพ์ชูเอฉะได้จัดพิมพ์ในรูปแบบหนังสือการ์ตูนรวมเล่ม (ทังโคบง) จำนวน 19 เล่ม ณ เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 และจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมมิกส์ เเละได้มีการดัดเเปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นเเละได้รับความนิยมอย่างมาก

 เรื่องย่อ Demon Slayer ดาบพิฆาตอสูตร (Kimetsu no Yaiba ) เรียกน้ำย่อย

การ์ตูนว่าด้วยเรื่องราวของญี่ปุ่นในยุคสมัยไทโช เรื่องรางของเด็กหนุ่มจิตใจดี “คามาดะ ทันจิโร่” เขาอาศัยอยู่กับครอบครัวโดยมีเเม่เเละน้องชายเเละน้องสาว คามาดะ ทันจิโร่ มีความสามารถพิเศษก็คือประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นของจมูกไวมาก เเละเนื่องจากคุณพ่อของเขาเสียไปเเล้ว ในฐานะลูกชายคนโตของครอบครัวคนเผาถ่าน เขาจึงเป็นเหมือนหัวหน้าครอบครัวเเละหารายได้เลี้ยงดูครอบครัวจากการเผาถ่านไปขายหลังจากพ่อของเขาเสียชีวิต เเต่เเล้ววันหนึ่งเมื่อเขากลับมาจากการไปขายถ่านในเมือง ขากลับบ้านเขาก็ได้กลิ่นเลือดที่เเรงขึ้นเรื่อยๆ เเละเขาก็รู้สึกใจคอไม่ดีเพราะกลิ่นนั้นทิศทางมาจากบ้านของเขานั่นเอง คามาดะ ทันจิโร่ รีบวิ่งกลับบ้านไปอย่างสุดชีวิต เเล้วก็ได้พบกับเหตุการณ์สุดน่าสะเทือนใจ เเม่เเละน้องสาวของเขาถูกฆ่าหมดเสียเเล้ว เขาเสียใจมาก สภาพศพราวกับถูกสัตว์ป่าทำร้ายอย่างรุนเเรง หากเเต่ว่าด้วยความที่ประสาทสัมผัสกลิ่นของเขาไวมาก เขานั้นจึงได้กลิ่นอีกกลิ่นด้วย นั่นทำให้เขามั่นใจว่าต้องเป็นของคนร้ายที่บุกมาที่นี่อย่างเเน่นอน ขณะเดียวกันเขาก็เหลือบไปเห็น เนซึโกะ น้องสาวของเขา ที่ดูเหมือนจะยังไม่หมดลมหายใจ เขาจึงรีบพาเธอขี่หลังเพื่อไปหาหมอให้เร็วที่สุด เเต่ทว่าจู่ๆน้องสาวของเขาก็มีสติขึ้นมาเเต่ทว่าไม่ใช่เนซึโกะคนเดิม เพราะเธอนั้นดุร้าย มีเขี้ยว เเถมยังกำลังจะทำร้ายเขาอีกด้วย เหมือนเธอถูกอสูรกลืนกินเเละครอบงำไปเเล้ว เเต่ทันใดนั้นเอง เขาก็ได้พบกับนักล่าอสูร กิยู ที่มาช่วยชีวิตเขาเเละหมายจะปลิดชีพเนซึโกะ เเต่ทว่าด้วยความที่รักน้องเขาจึงเข้ามาขัดขวาง กิยู นักล่าอสูรไม่สนใจเเละเตรียมจะจัดการ คามาดะทันจิโร่ เพราะฝีมือของเขานั้นเทียบชั้นกันไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เเต่เเล้วกิยู ก็ได้เห็นสิ่งที่แปลกไป เพราะเนซึโกะที่ได้กลายร่างเป็นอสูรไปเเล้ว กลับมีสติเเละพุ่งเข้ามาขวางเขากับทันจิโร่ หมายจะปกป้องพี่ชายของเธอ นั่นทำให้เขาเปลี่ยนใจเพราะตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่มีอสูรตนไหนเลยที่ทำเเบบนี้ทั้งที่ไม่มีความเป็นมนุษย์เหลือเเล้ว เเละตัดสินใจเเนะนำให้ทันจิโร่ ไปหาอาจารย์ อุโรโกะดากิ เพื่อฝึกฝนการเป็นนักล่าอสูรคนต่อไป เเละเพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือเนซึโกะด้วย เรื่องราวของทันจิโร่จะเป็นอย่างไร เขาต้องผ่านการทดสอบในการเป็นนักล่าอสูร เเล้วเนซึโกะจะสามารถกลับมาเป็นมนุษย์ได้หรือไม่ ต้องติดตามเเละรับชมกันไปใน อนิเมะ ที่กำลังฉายอยู่ทั่วประเทศ ณ ขณะนี้

เสาหลักแห่งนักล่าอสูร อันมีฝีมือที่หาใครเทียบได้ยาก

ความน่าสนใจอีกอย่างของการ์ตูนเรื่องนี้คือการมีอยู่ของเสาหลักนักล่าอสูร พวกเขานั้นมีฝีมือที่เก่งกาจในเเต่ละด้านตามความสามารถเฉพาะตัว เเละมีสีดาบที่เเตกต่างกันออกไปตามเเต่ความสามารถของตนเอง เสาหลักนักล่าอสูรทั้ง 9 คนนั้น ล้วนเเล้วเเต่เคยผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักเเละเจนสนามรบมาทั้งสิ้น พวกเขาเหล่านั้นสามารถเอาชนะอสูรเเละเคยฆ่าอสูรตัวบอสๆกันมาเเล้วทั้งนั้นเลยล่ะ เรียกได้ว่าเป็นตัว God ระดับเทพกันทุกคน เเต่ทว่าที่มาที่ไปของพวกเขานั้นเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกันต่อใน อนิเมะ เเละปัจจุบันได้ผลิตภาพยนตร์อนิเมชั่น ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ออกฉายมาเเล้วล่ะ อย่าลืมไปติดตามกันนะทุกคน

แหล่งอ้างอิง

http://kimetsunoyoiba-thai.e-monsite.com/blog/demon-slayer-2020-kimetsu-no-yaiba-mugen-ressha-hen/

https://covers.alphacoders.com/cover/view/135119

https://workpointtoday.com/demon-slayer-netflix/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *