Categories
รีวิวอนิเมะ

รีวิวอนิเมะแนวแอคชั่น Attack On Titan การเอาชีวิตรอดของมนุษยชาติจากไททัน

หากพูดถึงอนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี คงหนีไม่พ้นอนิเมะชื่อดังอย่าง “Attack On Titan” ที่กล่าวถึงมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในกำแพงบนเกาะพาราดี เพื่อป้องกันสิ่งมีชีวิตตัวยักษ์อย่าง “ไททัน” สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดจับมนุษย์กิน จึงเป็นเหตุผลที่เหล่ามนุษย์บนเกาะต้องสร้างกำแพงสูง 50 เมตรเพื่อป้องกันการถูกเหล่าไททันจับกินเป็นอาหาร กำแพงที่ตั้งอยู่นั้นมีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน ประกอบด้วยกำแพงมาเรีย โรเซ่ และซีน่า กำแพงที่สร้างความสงบสุขให้กับมนุษยชาติบนเกาะมา 100 ปี แต่แล้วความสงบสุขก็ต้องจบลง ด้วยเงื้อมมือของไททันยักษ์ที่ตัวใหญ่กว่าไททันธรรมดาทั่วไป มนุษยชาติต้องพบกับการล่มสลายของเขตชิกันชินะ หายนะกำลังมาถึง !

เรื่องย่อของอนิเมะ Attack On Titan และจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง

ตัวอนิเมะนั้น กล่าวถึงการล่มสลายของเขตชิกันชินะในเกาะพาราดี ด้วยเงื้อมมือของสิ่งมีชีวิตยักษ์อย่าง “ไททัน” เมื่อกำแพงพังทลาย เหล่ามนุษยชาติก็ต้องพบกับหายนะ ไททันมากมายนอกกำแพงถล่มเข้ามาบุกโจมตีเข้ามากัดกินผู้คน ชาวเมืองในเขตชิกันชินะจึงต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด บางก็หนีพ้น บางก็ถูกจับกินเป็นอาหาร จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ “เอเรน เยเกอร์” เด็กหนุ่มชาวเมืองชิกันชินะต้องสูญเสียแม่ของเขาไป เหลือเพียงแต่ “มิคาสะ แอคเคอร์แมน” เด็กสาวที่อาศัยอยู่ด้วยกันกับครอบครัวของเอเรน เนื่องจากเสียครอบครัวไป “อาร์มิน อาร์เลิร์ท” เพื่อนสนิทของเอเรน และกุญแจห้องใต้ดิน ห้องที่เก็บความลับบางอย่างไว้ที่พ่อของเอเรนได้ทิ้งไว้ให้ ทำให้เอเรนต้องอพยพเข้ามาในกำแพงโรเซ่ เมื่อเอเรนอายุ 15 ปี ก็ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมเป็นทหารฝึกหัดรุ่นที่ 104 พร้อมกับมิคาสะและอาร์มิน ซึ่งเป้าหมายของเขาคือการกำจัดไททันทุกตัวให้หมดสิ้นและออกไปนอกกำแพง และแล้ววันหนึ่งฝันร้ายของมวลมนุษยชาติกลับมาอีกครั้ง ไททันมหึมาที่เคยได้พังกำแพงเขตชิกันชินะก็กลับมาพังกำแพงเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ทหารฝึกหัดทุกหน่วยต้องเผชิญหน้ากับเหล่าไททันอีกมากมายที่บุกตามมา การสูญเสียจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง ทหารฝึกหัดมากมายถูกเหล่าไททันจับกิน เอเรนเองก็ถูกไททันตัวหนึ่งจับกินในระหว่างที่กำลังช่วยอาร์มิน จากเหตุการณ์นี้ทำให้ทหารฝึกหัดหลายคนเริ่มหวาดกลัวและหมดหวัง มิคาสะเองก็ตั้งใจที่จะล้มเลิกการเป็นทหารเมื่อได้รู้ว่าเอเรนนั้นถูกจับกินไปแล้ว แต่และแล้วก็มีไททันตัวหนึ่งเข้ามาช่วยโจมตีไททันตัวอื่นๆ ทำให้ทหารคนอื่นต้องประหลาดใจกับเหตุการณ์นี้และทุกคนยังต้องแปลกใจยิ่งไปกว่านั้นเมื่อพบว่ามีมนุษย์ออกมาจากท้ายท้อยของไททันตัวนั้นหลังจากที่ช่วยต่อสู้กับไททันตัวอื่นจนเสร็จ ซึ่งนั่นก็คือเอเรน ที่ทุกคนคิดว่าได้ตายไปแล้วนั่นเอง !

กว่าจะมาเป็น Attack On Titan นั้น เคยถูกปฏิเสธการตีพิมพ์มาก่อน !

ก่อนที่จะได้มาเป็นอนิเมะ Attack On Titan นั้นมีมังงะมาก่อน “ฮาจิเมะ อิซายามะ” ซึ่งเป็นนักเขียนนั้นเคยเล่าว่า ตนนั้นเคยยื่นต้นฉบับของเรื่องนี้ ให้กับค่ายหนังสือชั้นนำ แต่ก็ถูกปฏิเสธให้ไปปรับเปลี่ยนรูปแบบ และยังบอกว่าลายเส้นของเขานั้นแย่ แต่เขาก็ยังพัฒนาและยื่นให้กับสำนักพิมพ์ “Kodansha” และแล้ว Attack On Titan จึงได้ถูกตีพิมพ์ขึ้นมา ในช่วงแรกนั้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับลายเส้นของเขา แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและการพัฒนาลายเส้นของเขาในช่วงต่อมา ทำให้ Attack On Titan กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์มังงะที่ขายดีที่สุดตลอดกาลด้วยยอดขายถึง 100 ล้านเล่มในเดือนธันวาคม 2019 และถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะโดย WIT studio ในซีซั่นที่ 1-3 และสร้างโดย MAPPA studio ในซีซั่นที่ 4 ซึ่งคว้ารางวัลได้มากมาย ต่อมาได้มีการสร้างเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นที่กวาดรายได้กว่า 634 ล้านเยน ! จากมังงะที่เคยถูกปฏิเสธ กลายเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการมังงะและอนิเมะของญี่ปุ่นเลยทีเดียว

แหล่งอ้างอิง:
https://www.wallpaperbetter.com/en/hd-wallpaper-zrmkk
https://thaiphotos.net/alicent-it-saturday-playing-wn-sea-r-rea-ma-mns-dwy-pk-haeng-ser-phr-xm-tha-yan-sfa-kil-shinegeki-no-kyojin-attack-on-titan-jinrui-no-tsubasa-182875.html
https://kaiserdee.blogspot.com/2015/12/blog-post_38.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *