Categories
รีวิวมังงะ

Record of Ragnarok มหาศึกคนชนเทพ มังงะแอคชั่นสุดมันส์

https://anime-khotdee.com/wp-content/uploads/2021/06/Record-of-Ragnarok-มหาศึกคนชนเทพ.jpg

มหาศึกคนชนเทพ มังงะจากผู้แต่ง ชินยะ อุเอมุระและทาคุมิ ฟุคุอิ วาดภาพโดย อาจิ จิกะ มีกลุ่มเป้าหมายคือเป็นผู้ชายอายุระหว่าง 18 – 25 ปี เนื่องจากมังงะค่อนข้างมีเนื้อหาที่รุนแรงและมีภาพที่น่ากลัว

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับกลุ่มของเทพเจ้าที่มีเทพจากทุกสารทิศมารวมตัวกันทุก ๆ 1,000 ปี เพื่อตัดสินชะตากรรมของมนุษยชาติ หลังจากการถือกำเนิดขึ้นของมนุษยชาติ 7,000 ปี เทพได้ตัดสินว่าถึงคราวที่มนุษย์นั้นจะต้องสูญพันธุ์เสียที เทพธิดาวัลคีรีได้เสนอโอกาสให้มนุษย์ได้พิสูจน์คุณค่าโดยการจัดประลองตัวต่อตัวระหว่างเทพและมนุษย์ที่ถูกเลือก 13 คน และเทพอีก 13 องค์ โดยการต่อสู้ ใครตายเท่ากับพ่ายแพ้ หากมนุษย์ได้รับชัยชนะ 7 ครั้งในการประลองก็จะได้รับการละเว้นโทษ

มหาศึกคนชนเทพ มังงะที่กระแสมาแรงจน Netflix นำมาทำอนิเมะ

มหาศึกคนชนเทพ เป็นมังงะแนวแอคชั่นที่มีความรุนแรงอยู่มาพอสมควร ทั้งในด้านเนื้อเรื่อง ภาพ และคำพูดของตัวละคร ไหนจะด้านความอ่อนไหวของศาสนาอีก โดยใครที่มีความอ่อนไหวในศาสนาไม่ควรอ่านมังงะเรื่องนี้ เนื่องจากว่าตัวละครเทพบางตัวได้รับแรงบันดาลใจมาจากศาสดาของศาสนา และเทพก็อ้างอิงมาจากเทพเจ้าของนานาประเทศ ส่วนตัวละครฝั่งมนุษย์ก็ได้รับแรงบรรดาลใจและอ้างอิงจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์และมีภาพ เนื้อหาที่รุนแรงไม่เหมาะกับเด็ก ด้วยเนื้อหาที่ไม่ต้องเกริ่นยาวเหมือนมังงะเรื่องอื่น ๆ ทำให้มหาศึกคนชนเทพได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งในญี่ปุ่นและไทย ทั้งยังมีฉากต่อสู้ที่มันส์ถึงใจ ใครที่เป็นคอแอคชั่นมังงะไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยกระแสที่แรงจนฉุดไม่อยู่นี้ทำให้ Netflix ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาทำอนิเมะเรียบร้อยแล้ว ใครที่ขี้เกียจอ่านก็รอดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้เลย โดยจะเข้า Netflix ในเดือนมิถุนายน 2021 นี้แล้ว ซึ่งตอนนี้ Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว สามารถชมได้ที่ Netflix Thailand บน Youtube บอกเลยว่าภาพสวยมากกก น่าดูสุด ๆ ส่วนใครที่รออนิเมะไม่ไหวสามารถซื้อมาอ่านกันก่อนได้เลย โดยสำนักพิมพ์ที่ถือลิขสิทธ์เรื่องนี้อยู่นั้นคือ สำนักพิมพ์ PHOENIX ตอนนี้มีทั้งหมด 8 เล่มให้ได้เก็บสะสมกัน ราคาเล่มละ 145 บาท และตอนนี้สำนักพิมพ์ยังได้ออกหนังสือภาคแยกของตัวละครในเรื่องออกมาด้วย บอกเลยว่าได้อ่านกันตาแฉะแน่ ๆ สำหรับมังงะเรื่องนี้

มหาศึกคนชนเทพ มังงะที่อ่านเอามันส์อย่างเดียว

ตามเรื่องย่อที่เกริ่นในช่วงแรกนั้น นั่นคือเนื้อหาทั้งหมดในหนังสือแล้ว จะกล่าวได้ว่า มังงะ เรื่องนี้เน้นอ่านเอามันส์อย่างเดียว ใครที่อ่านแล้วคาดหวังกับเนื้อหาซึ้งกินใจ มังงะเรื่องนี้ไม่มีให้คุณอย่างแน่นอน เพราะเนื้อหาทั้งหมดจะเน้นไปที่การต่อสู้ระหว่างมนุษย์และเทพทั้ง 13 องค์ ซึ่งความสนุกของมังงะมันก็อยู่ที่ตรงนี้แหละ คือไม่ต้องเครียดเพราะเนื้อเรื่องดราม่าเกินไป ทุกตอนจะถูกอันแน่นไปด้วยการต่อสู้อย่างดุเดือดสุด ๆ ใครที่ต้องการอ่านเอามันส์อย่างเดียว มังงะเรื่องนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน

สามารถหาอ่านได้จาก :

หนังสือ : สำนักพิมพ์ Phoenix https://phoenixnext.com/mg0172-01.html

ออนไลน์ : Meb https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&book_id=112386&page_no=1