Categories
รีวิวอนิเมะ

รีวิวอนิเมะสายเทา KAKEGURUI โคตรเซียนโรงเรียนพนัน อันโด่งดังที่ดุเดือดเเละเร้าใจที่สุด

สำหรับสาวกอนิเมะสาย GAMBLING ต้องไม่พลาดสิ่งนี้ กับเรื่อง KAKEGURUI โคตรเซียนโรงเรียนพนัน โรงเรียนที่มีกฏระเบียบสุดเถื่อนเเละระบบชนชั้นวรรณะ ที่ตัดสินกันจากความเก่งกาจของการพนันนั่นเอง ! คนที่ฝีมือการพนันห่วยที่สุดก็จะกลายเป็น “โปจิ” คำเรียกชื่อ “สัตว์เลี้ยง” ในภาษาญี่ปุ่น หากใครก็ตามที่พ่ายเเพ้การพนันเเละติดหนี้ก้อนโตจนกลายเป็นโปจิ ก็จะได้รับป้ายห้อยคอเพื่อเป็นการบ่งบอกสถานะของความขี้เเพ้ เเน่นอนว่าการถูกปฏิบัติต่อโปจิในโรงเรียนเเห่งนี้ นั้นสุดเเสนจะเลวร้ายเลยล่ะ !

เรื่องย่ออนิเมะ KAKEGURUI โคตรเซียนโรงเรียนพนัน มารู้จักกับโรงเรียนเเห่งการเดิมพันนี้ให้มากขึ้น

เรื่องราวอนิเมะกล่าวถึง “โรงเรียนเอกชนเฮียคละโอ” เด็กนักเรียนมากหน้าหลายตาที่มีความร่ำรวยเเละมีความสามารถทางการพนัน รวมตัวกันอยู่ที่นี่ เเน่นอนว่ารวมถึงลูกหลานนักการเมืองจากตระกูลคนใหญ่คนโตเเละผู้ทรงอิทธิพลทั้งหลายในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เรียกได้ว่า นี่ไม่ใช่โรงเรียนธรรมดา เเต่เป็นโรงเรียนเเห่งการเดิมพันชีวิตเพื่อสร้างความเป็นใหญ่ในอนาคต โดยเเบกชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลมาเลยล่ะ ! เเน่นอนว่า ศิษย์เก่าจากโรงเรียนเเห่งนี้ ล้วนเเต่เป็นคนใหญ่คนโตในเเวดวงการธุรกิจเเละผู้ทรงอิทธิพลในญี่ปุ่นทั้งสิ้น โรงเรียนเเห่งนี้ควบคุมนักเรียนด้วย “การเดิมพัน” เเต่เเล้วก็มีสิ่งที่ทำให้กฏนั้นเริ่มสั่นคลอน เมื่อมีเด็กสาวปริศนา “จาบามิ ยูเมโกะ” หน้าตาอันสะสวยหากเเต่ฝีมือการพนันของเธอนั้นไม่ธรรมดา เพียงเข้ามาไม่นานเธอนั้นก็สามารถเอาชนะเดิมพันกับ “ซาโอโตเมะ แมรี่” ธอคือเด็กสาวผมทองผู้กุมอำนาจควบคุมนักเรียนในห้องด้วยการชนะพนันเเละควบคุมเพื่อนร่วมห้องราวกับสัตว์เลี้ยง เเต่เเล้วเธอก็พ่ายเเพ้ให้กับยูเมโกะเเละกลายเป็น “โปจิ” ตั้งเเต่วันเเรกที่เธอไปถึง สิ่งนั้นส่งผลให้กฏระเบียบที่เคยมีต่างๆในโรงเรียนเริ่มสั่นคลอนไปทีละนิด เมื่อยูเมโกะสามารถเอาชนะเด็กที่มีความสามารถได้ทีละคนๆ ข่าวของเธอก็เริ่มหนาหูไปถึงประธานคณะกรรมการนักเรียนเเห่งโรงเรียนเอกชนเฮียคละโอ “โมโมบามิ คิราริ” เธอเป็นประธานนักเรียนรุ่นที่ 105 ผู้มีฝีมือเก่งกาจ เธอได้ตำเเหน่งประธานมา ด้วยการเอาชนะประธานนักเรียนรุ่นก่อนโดยการเดิมพัน ยูเมโกะค่อยๆไต่ชั้นไปเรื่อยๆ เเละเป้าหมายของเธอก็คือ การได้เดิมพันกับประธานนักเรียน “โมโมบามิ คิราริ” นั่นเอง ไม่ใช่เพราะเธออยากได้อำนาจ หรือตำเเหน่งประธานนักเรียน เเต่เธอคือผีพนันผู้คลั่งไคล้เเละหลงไหลในการพนันอย่างเเท้จริงต่างหาก ! เรื่องราวของ Anime สาย gambling ในโรงรียนเอกชนเฮียคละโอจะเป็นอย่างไร อดทนรอไม่ไหวเเล้วหรือยังล่ะ

ก่อนจะมาเป็นอนิเมะ KAKEGURUI โคตรเซียนโรงเรียนพนัน นั้นมีมังงะมาก่อน มียอดพิมพ์ในญี่ปุ่น 5.9 ล้านเล่ม

เเน่นอนว่าผลงานมังงะสุดน่าประทับใจนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าไม่มี ผลงานสรรค์สร้างโดย อาจารย์โฮมูระ คาวาโมโตะ (Homura Kawamoto) เวาดภาพประกอบโดยโทรุ นาโอมูระ (Toru Naomura) ออกตีพิมพ์ครั้งเเรกในนิตยสารรายเดือน Gangan Joker เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ปี 2014 เเละสร้างยอดขายจนโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน 

การ์ตูน KAKEGURUI โคตรเซียนโรงเรียนพนัน ฉบับรวมเล่มล่าสุดมีทั้งหมด 13 เล่ม เเละมีภาคเเยกออกมาจากนักเขียนคนเดียวกันอีกสามภาค เปิดเผยให้ทราบว่าการ์ตูนชุดนี้ มียอดพิมพ์ฉบับรวมเล่มจากทุกภาครวมกันในญี่ปุ่นกว่า 5,900,000 เล่มเลยทีเดียว เนื่องจากความฮอตฮิตเเละความสนุกอย่างครบรส จึงได้มีการทำออกมาเป็น อนิเมชั่นทีวี

ซีรีย์ทางช่อง ภายใต้อำนวยการสร้างโดย MAPPA สตูดิโอ ผู้สรรค์สร้างอนิเมชั่นอย่างมีคุณภาพทั้งงานดัดเเปลงเเละงานออริจินัลเลยล่ะ สตูดิโอซึ่งก่อตั้งโดยคุณ มาซาโอะ มารุยามะ (Masao Maruyama) มือเก๋าในวงการอนิเมะ โปรดิวเซอร์ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 40 ปีในวงการธุรกิจแอนิเมชั่น นอกจากนี้ได้มีการออกฉายในหลากหลายช่องทางรวมถึง NETFLIX บริษัทข้ามชาติที่โด่งดังเเละผลิตหนังอีกมากมายหลายเรื่อง นอกจากนี้ KAKEGURUI โคตรเซียนโรงเรียนพนัน ยังมีผลงานในรูปแบบภาพยนตร์อีกด้วย เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างเเท้จริงเลยล่ะ !

แหล่งอ้างอิง​ :

https://anitime.asia/anime/kakegurui-compulsive-gambler/

http://anime-2dcg-v2.blogspot.com/2017/07/kakegurui-1-12.html

https://laptrinhx.com/news/kakegurui-cosplay-takes-a-gamble-with-yumeko-7JKaYE3/